WHO cảnh báo ngừng ăn loại rau này, ăn nhiều c̣n 'đầu độc' mạch máu hơn cả thịt mỡ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default WHO cảnh báo ngừng ăn loại rau này, ăn nhiều c̣n 'đầu độc' mạch máu hơn cả thịt mỡ
Rau vốn là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, nhưng không phải tất cả đều như vậy. Đặc biệt, loại rau này c̣n bị WHO cảnh báo nên tránh ăn.

Máu được vận chuyển khắp cơ thể thông qua các mạch máu để duy tŕ những chức năng b́nh thường của cơ thể con người. Chỉ khi giữ cho các mạch máu thông thoáng và thành mạch máu trơn tru, nguyên vẹn th́ sức khỏe con người mới được đảm bảo. Nhưng hiện nay ngày càng có nhiều người h́nh thành những thói quen xấu trong cuộc sống, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt, thói quen ăn uống không tốt có tác động đáng kể đến sức khỏe mạch máu. Trong đó, các loại rau vốn được coi là tốt cho sức khỏe bởi cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau đều mang lại giá trị này cho sức khỏe.

WHO kêu gọi: Hăy ngừng ăn món này, có thể gây hại cho mạch máu hơn cả thịt mỡ

Trong cuộc sống hàng ngày, các loại rau chiên rán hoặc rau xào đẫm dầu mỡ đă trở thành món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị gịn, thơm ngon, béo ngậy. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đă đưa ra cảnh báo kêu gọi người dân ngừng ăn các loại rau chiên rán hoặc xào ngập dầu mỡ . Tác hại tiềm tàng thậm chí có thể vượt quá tổn thương mạch máu do chất béo gây ra.



Bản thân rau là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo, có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, sau khi chiên rán hoặc xào ngập dầu ở nhiệt độ cao, hàm lượng dầu trong rau tăng lên đáng kể. Nếu lượng dầu dư thừa này không được tiêu thụ kịp thời, chúng sẽ ứ đọng trong mạch máu, khiến máu trở nên đặc hơn và làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Điều nghiêm trọng hơn là nó c̣n gây ra t́nh trạng thiếu máu cục bộ, thiếu oxy trong cơ thể, có thể gây ra các bệnh tim mạch như nhồi máu năo, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe.

5 loại rau nên ăn để tốt cho mạch máu

Muốn mạch máu khỏe mạnh, 5 loại rau này sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng bám gây hại cho mạch máu. Dù vậy, bạn vẫn nên tránh cách chế biến chiên rán hoặc xào ngập dầu mỡ với những loại rau này.

1. Cà tím

Cà tím là loại rau được con người thường ăn trong cuộc sống nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt rất có lợi cho sức khỏe mạch máu con người, v́ cà tím rất giàu vitamin P.

Chất này là một hợp chất flavonoid. Thường xuyên ăn một ít cà tím có thể tăng cường sự kết dính giữa các tế bào của con người và tăng cường độ đàn hồi của mao mạch, có lợi cho sức khỏe mạch máu. Nó có thể làm giảm đáng kể các bệnh về mạch máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng xơ cứng động mạch.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu chất xơ ḥa tan, giúp giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Không chỉ vậy, một số nghiên cứu c̣n phát hiện ra rằng thực phẩm này c̣n chứa isothiocyanates và sulforaphane. Sự hiện diện của hai chất này ngoài tác dụng chống viêm c̣n có thể ngăn ngừa tổn thương mạch máu, từ đó ngăn ngừa các bệnh về mạch máu xảy ra.

3. Hành tây

Hành tây rất giàu chất sunfua, giúp giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, các hợp chất thực vật trong hành tây có tác dụng chống oxy hóa, có thể giúp giảm viêm mạch máu, cải thiện độ đàn hồi của mạch máu và duy tŕ sức khỏe của mạch máu.

4. Cần tây

Như chúng ta đă biết, cần tây rất giàu nguyên tố vi lượng, đặc biệt là sắt. V́ vậy, những bạn thiếu sắt có thể ăn nhiều cần tây vào các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, cần tây không chỉ có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người mà c̣n có tác dụng bảo vệ mạch máu tốt. Ăn cần tây đúng cách có thể kiểm soát huyết áp hiệu quả, giúp thông thoáng mạch máu và giảm sự lắng đọng lipid trong máu. V́ vậy, bạn cũng có thể kết hợp cần tây với các loại thực phẩm khác vừa mát, không béo lại có nhiều lợi ích.

5. Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin và carotene, cũng như một lượng lớn kali sinh học. Sau khi kali đi vào máu, nó có thể nhũ hóa các loại dầu trong máu, ḥa tan hiệu quả các mảng bám bám trên thành mạch máu và thải chất thải ra khỏi cơ thể.

Hơn nữa, cà rốt cũng rất ít calo. Tiêu thụ cà rốt thường xuyên có thể làm giảm độ nhớt của máu, tăng độ đàn hồi của máu và cải thiện vi tuần hoàn mạch máu.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 20 Hours Ago
Reputation: 33662


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,526
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-19 at 20.49.47.jpg
Views:	0
Size:	98.9 KB
ID:	2414365  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,311 Times in 5,620 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Hours Ago   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,126
Thanks: 0
Thanked 517 Times in 341 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 130 Post(s)
Rep Power: 20
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

LỘN XÀO nói dai và nói dở , ṿng vo chuyện xạo nhảm nhí cũ mèm , mượn danh tổ chức WHO cái đách què hù thiên hạ
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07405 seconds with 14 queries