Mercedes-Benz bị chỉ trích nặng nề sau vụ cháy pin lithium, hơn 3 triệu USD tiền bồi thường không thể giải quyết khủng hoảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mercedes-Benz bị chỉ trích nặng nề sau vụ cháy pin lithium, hơn 3 triệu USD tiền bồi thường không thể giải quyết khủng hoảng
Hỏa hoạn khiến khoảng 140 chiếc xe bị thiêu rụi, gần 20 người bị thương.

Chi nhánh Mercedes-Benz tại Hàn Quốc đang chật vật đối diện khủng hoảng sau sự cố hỏa hoạn gần 2 tuần trước. Vụ cháy xảy ra vào đầu tháng tại một khu chung cư ở Incheon, phía tây thủ đô Seoul, bắt nguồn từ bộ pin lithium của chiếc xe điện Mercedes-Benz. Khoảng 140 chiếc xe khác đă bị thiêu rụi. Gần 20 người bị thương.

Đối mặt với áp lực từ người dân và các chính trị gia về kế hoạch bồi thường, Mathias Vaitl, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Hàn Quốc, đă đến hiện trường vụ việc vào tuần trước. Truyền thông địa phương đưa tin công ty này đă đề nghị hỗ trợ 4,5 tỷ won (3,36 triệu USD) cho những ai bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên, người dân đă từ chối lời đề nghị này v́ cho rằng mức giá quá thấp. Lee Yong-woo, một nhà lập pháp đại diện cho khu vực xảy ra hỏa hoạn, đă tổ chức cuộc họp báo kêu gọi Mercedes-Benz Hàn Quốc hành động.

“Người dân trong khu chung cư này đă phải chịu thiệt hại đáng kể do vụ hỏa hoạn, bao gồm cả việc bị cắt điện và nước”, ông Lee cho biết. “Mercedes-Benz Hàn Quốc phải bồi thường đầy đủ và kịp thời cho những cư dân bị ảnh hưởng”.

Trước đó tại Hàn Quốc, các công ty nước ngoài bị cáo buộc bán sản phẩm không an toàn hoặc tham gia vào các hoạt động kinh doanh không phù hợp cũng đă phải đối mặt với sự chỉ trích và yêu cầu bồi thường. Hồi năm 2015, Tập đoàn Volkswagen Hàn Quốc đă vướng vào bê bối nghiêm trọng sau khi thừa nhận chủ đích cài phần mềm vào xe để né tránh thu thập giới hạn phát thải carbon.

Chính quyền Hàn Quốc đă phạt nhà sản xuất ô tô này hàng triệu USD, đồng thời yêu cầu thu hồi 125.522 xe. Công ty ngay lập tức dừng bán hầu hết các mẫu của ḿnh tại Hàn Quốc vào thời điểm đó.

Reckitt Benckiser Group, một công ty có trụ sở tại Anh, cũng bị phát hiện bán chất khử trùng máy tạo độ ẩm gây ra các bệnh về phổi. Tổ chức này đă đấu tranh trong nhiều năm với các nạn nhân và gia đ́nh của họ về số tiền bồi thường sau lời thừa nhận muộn màng về các hành vi sai trái.


Mercedes-Benz bị chỉ trích nặng nề sau vụ cháy pin lithium

Michael Breen, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty quan hệ công chúng Insight Communications có trụ sở tại Seoul, cho biết các doanh nghiệp nước ngoài nên chuẩn bị trước tinh thần nếu dính líu đến bê bối ở Hàn Quốc.

“Tôi khuyên các công ty nên nhận thức được t́nh cảm của công chúng, rằng họ cần phải xin lỗi, chấp nhận trách nhiệm và đề nghị bồi thường. Nếu không, người tiêu dùng chắc chắn sẽ quay lưng”, Breen nói với Nikkei Asia. “Điều quan trọng hiện nay đối với Mercedes-Benz là phải bồi thường. Phải có một cuộc điều tra để xác định xem ai thực sự có lỗi”.

Cảnh sát ở Incheon trước đó cho biết đang điều tra xác định nguyên nhân chính xác vụ việc. Chủ sở hữu chiếc xe nơi xảy ra hỏa hoạn đă được triệu tập với tư cách nhân chứng. Tất cả đang t́m cách xác định lư do tại sao hệ thống phun nước chữa cháy khu chung cư không tự động bật khi ngọn lửa bùng phát.

H́nh ảnh do camera an ninh trước đó ghi lại cho thấy chiếc Mercedes đang đỗ trong tầng hầm, không cắm sạc, bỗng nhiên bốc cháy dù không có tác động ǵ từ bên ngoài. Vụ cháy bắt nguồn từ pin lithium đă làm dấy lên suy đoán về khả năng doanh số xe điện giảm. Uy tin Mercedes-Benz và các nhà sản xuất xe điện khác chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo Kim Jong-hoon, phó giáo sư khoa kỹ thuật điện tại Đại học Quốc gia Chungnam, “Có vẻ như danh tiếng của các nhà sản xuất xe điện sẽ không bị tổn hại v́ vấn đề trong trường hợp này là ở pin. Các nhà sản xuất pin sẽ phải chịu tổn thất”.

Sau vụ cháy, Mercedes-Benz chỉ ra một thông báo ngắn gọn nói rằng rất lấy làm tiếc trước sự cố, đồng thời khẳng định sẽ lập tức kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe và phối hợp cùng các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong hơn 1 tuần sau đó, phía thương hiệu vẫn không có bất kỳ phản hồi ǵ trước những câu hỏi của truyền thông.

Phản ứng chậm chạp của Mercedes-Benz Hàn Quốc đang khiến nhiều người đặt dấu hỏi về năng lực xử lư khủng hoảng của công ty. Sự việc được cho là sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến h́nh ảnh thương hiệu tại một thị trường ghi nhận sự tăng trưởng doanh số ổn định trong suốt nhiều năm.

Cư dân chung cư nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đă thể hiện sự phẫn nộ trước sự thờ ơ của Mercedes-Benz Hàn Quốc. Họ cho rằng công ty đang cố né tránh trách nhiệm sau thông tin hệ thống ṿi phun nước chữa cháy không hoạt động. Họ kỳ vọng công ty sẽ thể hiện sự thông cảm, sẻ chia bằng việc hỗ trợ cư dân ổn định cuộc sống sau vụ cháy.

Chia sẻ với hăng tin Yonhap qua điện thoại, một trong những cư dân ở khu chung cư bị ảnh hưởng bởi vụ cháy cho biết công ty có thể tiếp cận sự việc thuần túy dưới góc độ pháp lư.

“Chúng tôi lo ngại rằng Mercedes-Benz có thể sẽ đứng lên và nói, ví dụ kiểu, dù hơn 70 chiếc xe bị hư hỏng, nhưng đó có thể chỉ là 10 chiếc nếu hệ thống ṿi phun nước hoạt động đúng chức năng”, người này cho biết.

Trước đó, nhiều người đồn đoán rằng chiếc xe bị cháy có thể sử dụng pin của CATL, nhà cung cấp pin xe điện hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, bất ngờ là cụm pin lại đến từ Farasis Energy, một công ty Trung Quốc.

Farasis Energy từng phải tiến hành một đợt triệu hồi lớn tại Trung Quốc vào năm 2021 do nguy cơ cháy pin. Ngoài ra, pin của Farasis Energy cũng chưa bao giờ được các cơ quan chức năng Hàn Quốc thử nghiệm an toàn.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 7767


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,921
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-21 at 06.12.02.jpg
Views:	0
Size:	120.3 KB
ID:	2415011  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,379 Times in 2,933 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05732 seconds with 14 queries