USA Cựu thủ tướng Dũng ngư ông đắc lợi trong cuộc chiến đẫm máu Tô Lâm-Minh Chính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Cựu thủ tướng Dũng ngư ông đắc lợi trong cuộc chiến đẫm máu Tô Lâm-Minh Chính

H́nh ảnh Tô Lâm và Nguyễn Tấn Dũng cách đây hơn 16 năm.
Tô Lâm tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên đường đi thăm chính thức CHLB Đức hồi đầu tháng 3/2008.

Khi đó Thiếu tướng Tô Lâm giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh. Sếp của Tô Lâm lúc bấy giờ là tướng Nguyễn Văn Hưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh.

Trước đó, Đại tá Tô Lâm giữ chức Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị III (A64) thuộc Tổng cục An ninh. Cục A64 có nhiệm vụ tập trung vào việc điều tra khám phá, đàn áp các tổ chức, cá nhân bất đồng chính kiến ngoài nước.
Người đứng giữa mặc áo trắng là Trung tướng Bùi Văn Nam, lúc đó là Tổng cục trưởng Tổng cục T́nh báo (Tổng cục V). Ông Nam từng làm thư kư cho Bộ trưởng Công an Lê Minh Hương. Lê Minh Hương chính là người đă nâng đỡ d́u dắt Tô Lâm trên con đường thăng tiến. Do đó Tô Lâm có quan hệ rất tốt với 3 người con của Lê Minh Hương: Lê Minh Hưng, Trung tướng Lê Minh Hùng và Thiếu tướng Lê Minh Hà.

Thu Phương


*****

Những ngày qua, cộng đồng mạng bàn tán về 2 lần ông Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện bên cạnh ông Tô Lâm.

Không phải cựu lănh đạo nào cũng được ưu ái đứng cạnh “vua đương triều” Tô Lâm. Trong quan hệ, người Cộng sản rất quan tâm đến thứ bậc, nếu ông Dũng không thân thiết với Tô Lâm, th́ làm sao có được vị trí như thế?
Ngày 15/8, ông Tô Lâm tổ bức buổi gặp mặt các cựu lănh đạo, trong đó Nguyễn Tấn Dũng, nhưng ông Trương Tấn th́ Sang không có mặt. Qua đó có thể thấy, mối quan hệ giữa Tô Lâm với Nguyễn Tấn Dũng, khác với Trương Tấn Sang rất nhiều. Hiện nay, 2 con trai ông Dũng đều đang theo nghiệp chính trị, việc kết thân với thế lực cầm quyền sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết tiến thân.

Dưới thời ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thanh Nghị khá vất vả trên đường quan lộ. Năm 2020, Nguyễn Thanh Nghị bị kết luận sai phạm đất đai tại Phú Quốc, sau đó, bị “giáng chức” từ Bí thư Tỉnh uỷ xuống làm Thứ trưởng. May cho ông Nghị là ông Phạm Minh Chính đă trở thành Thủ tướng, và “bốc” Nghị từ Thứ trưởng lên Bộ trưởng.

Khi ấy, nếu người thắng cuộc không phải là ông Chính, mà là ông Vương Đ́nh Huệ, th́ Nguyễn Thanh Nghị sẽ không có cơ hội như thế. Bởi Vương Đ́nh Huệ rơ ràng chọn theo ông Trọng, và chống Ba Dũng.

Cuộc chiến cung đ́nh rồi cũng đến “trận chung kết”. Vơ Văn Thưởng và Vương Đ́nh Huệ đă ngă ngựa, giờ đây chỉ c̣n lại Phạm Minh Chính và Tô Lâm. V́ vậy, họ không c̣n lư do ǵ để thỏa hiệp, mà phải triệt hạ nhau để người c̣n lại ngồi vững ngôi. Lâu nay, Phạm Minh Chính vẫn là “đàn em” của Nguyễn Tấn Dũng, là chỗ dựa cho Nguyễn Thanh Nghị. Giờ đây, nếu Tô Lâm t́m mọi cách hạ Phạm Minh Chính, th́ rất có thể, Nguyễn Thanh Nghị sẽ bị “dính đ̣n” của Tô Lâm.



Việc ông Ba Dũng trỗi dậy sau cái chết của ông Nguyễn Phú Trọng, và đă kết nối với Tô Lâm, được cho là một nước cờ “cao tay”. Bởi lâu nay, chưa có ai chơi thân được với cả 2 phe đối địch như Nguyễn Tấn Dũng. Với “tài ngoại giao” như thế, có thể thấy, tương lai của Nguyễn Thanh Nghị sẽ được bảo đảm hơn. Việc bắt tay với cả 2 đối thủ, sẽ khiến cho Nguyễn Thanh Nghị không bị kẹp giữ Tô Lâm và Phạm Minh Chính, nếu 2 bên ra đ̣n nhắm vào nhau.

Tô Lâm từng có quan hệ tốt với ông Nguyễn Tấn Dũng, khi ông Dũng làm Thứ trưởng Bộ Nội vụ, tức Bộ Công an hiện nay. Hơn nữa, trong nhiệm kỳ 2006 – 2011, cả Phạm Minh Chính và Tô Lâm đều được ông Lê Hồng Anh nâng đỡ. Mà Lê Hồng Anh chính là người cùng phe cánh với Nguyễn Tấn Dũng ở Trung ương.

Những đàn em của ông Dũng bị ông Trọng đánh cho ngă ngựa cũng nhiều, như Hoàng Trung Hải, Đinh La Thăng, Nguyễn Văn B́nh vv… Tuy nhiên, vẫn c̣n đó Phạm Minh Chính, và bất ngờ hơn là ông Tô Lâm. Bởi ông Tô Lâm từng là thuộc hạ đắc lực cho ông Trọng.

Cựu Thủ tướng Dũng là một nhà quản lư kinh tế tệ hại. Tuy nhiên, về những nước cờ chính trị, ông Dũng lại thuộc hàng “cao thủ” trong Đảng Cộng sản. Ông từng là đối thủ ngang ngửa, thậm chí là trên cơ ông Nguyễn Phú Trọng. Ông thua ông Trọng khi đối đầu trực diện tại Đại hội 12, nhưng ông lại cài cắm được rất nhiều đàn em ở lại. Nhờ đó, dù đă về hưu, nhưng ông Dũng vẫn được che chở. Năm lần bảy lượt ông Trọng muốn lôi ông Dũng ra kỷ luật, nhưng vẫn không làm được.
Giờ đây, chính trường vẫn đang đấu nhau loạn xạ, Nguyễn Tấn Dũng lại chơi thân với cả Tô Lâm lẫn Phạm Minh Chính. Nếu Tô Lâm hạ được ông Chính, có thể sẽ tha cho Nguyễn Thanh Nghị. Và ngược lại, nếu Phạm Minh Chính hạ được Tô Lâm, th́ Nguyễn Thanh Nghị cũng sẽ hưởng lợi.

Dù về hưu đă lâu, cao thủ Nguyễn Tấn Dũng vẫn ra mặt chơi cờ, thay cho 2 con trai của ḿnh.



Hoàng Phúc

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 75866


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,255
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-08-vghjhg.jpg
Views:	0
Size:	95.4 KB
ID:	2415479   Click image for larger version

Name:	VBF2008_600_2.jpg
Views:	0
Size:	81.4 KB
ID:	2415480  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,519
Thanked 15,998 Times in 6,946 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05507 seconds with 14 queries