Afghanistan dần hút khách trở lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Afghanistan dần hút khách trở lại
Chính quyền Taliban đă thành lập tổ chức nhằm cung cấp dịch vụ cho khách quốc tế, c̣n người dân luôn thể hiện sự thân thiện mỗi khi thấy người lạ ghé thăm.

Ben Herskowitz, du khách Mỹ 22 tuổi, đứng trên một ngọn đồi để nh́n toàn cảnh khu vực khảo cổ ở thung lũng Bamiyan cùng những đỉnh núi phủ tuyết trắng Hindu Kush. "Một trong những nơi đẹp nhất tôi từng đến trong đời", Herskowitz nhận xét về Afghanistan khi đến đây du lịch hồi tháng 5.

Thành phố Bamiyan nằm ở miền trung đất nước, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đây cũng là điểm đến yêu thích nhất của Herskowitz tại quốc gia này v́ có nhiều tàn tích ngoạn mục, xứng đáng để khám phá.

Afghanistan không phải điểm nóng du lịch nhưng đang chứng kiến sự gia tăng du khách đáng kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền vào tháng 8/2021. Gần 700 khách du lịch đă đến đây vào năm 2021 và tăng lên 2.300 khách vào năm sau. Năm 2023, quốc gia này chào đón 7.000 lượt khách, theo thông tin từ Mohammad Saeed, người đứng đầu Văn pḥng Du lịch thành phố Kabul. Đại diện của Bộ Du lịch ước tính có gần 11.000 lượt khách đến Afghanistan từ tháng 8/2021 đến nay.

Ngoài ngắm cảnh tuyệt đẹp, lịch sử cổ xưa, du khách đến đây c̣n thích ngâm ḿnh trong những hồ nước ngọc lam tại Vườn quốc gia Band-e-Amir, khám phá tàn tích ở Bamiyan, mua sắm tại các chợ địa phương.

Số lượng khách quốc tế đến quốc gia này vẫn c̣n ít nhưng mức tăng đều đặn đang tạo ra tiếng vang mới về du lịch Afghanistan. Dù vậy, nhiều quốc gia vẫn chưa công nhận chính thức Taliban đại diện cho chính phủ.

Khyber Khan, Giám đốc một công ty du lịch địa phương, cho biết khách đang dần ghé thăm đất nước ḿnh. Anh cho biết Afghanistan "có rất nhiều thứ để đón khách" như văn hóa, con người thân thiện, cảnh quan. Ngày nay khi đến thủ đô Kabul, du khách sẽ thấy rất nhiều khách du lịch và đi thành từng nhóm. Phần lớn khách đến từ Mỹ, EU, Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Iran.

Chính quyền Taliban cho biết đang hỗ trợ du lịch. Theo Bộ Văn hóa, tăng trưởng của ngành du lịch có tác động tích cực đến nền kinh tế đất nước. Chính quyền đă thành lập một bộ phận thuộc Bộ Văn hóa để cung cấp dịch vụ cho khách du lịch, đào tạo sinh viên trong ngành du lịch - quản trị khách sạn.

Dù nhiều du khách để lại cơn mưa lời khen cho Afghanistan, nhiều quốc gia vẫn cảnh báo công dân không đến đây. Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra mức khuyến cáo cấp 4 (cao nhất) không đến đây du lịch v́ lo ngại khủng bố, nguy cơ bị giam giữ trái phép, bất ổn, bắt cóc. Anh cũng khuyến cáo công dân "không đi du lịch".

Tháng 5/2024, ba khách Tây Ban Nha bị thiệt mạng khi các tay súng tấn công một nhóm khách quốc tế và người Afghanistan ở Bamiyan. Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Dù biết về những cảnh báo du lịch từ chính phủ, Herskowitz vẫn chọn đến Afghanistan. Anh nói "thích lấy thông tin từ bạn bè, những người từng ghé thăm" hơn và luôn cảm thấy an toàn trong 8 ngày ở đây. Herskowitz đi cùng một người bạn thân và luôn có 2 hướng dẫn viên địa phương đi kèm mỗi khi ra đường.

Ḷng hiếu khách của người dân địa phương mới là điều gây ấn tượng mạnh mẽ với Herskowitz. "Họ vui mừng khi thấy khách đến đất nước ḿnh và luôn muốn mời bạn thứ ǵ đó để thể hiện ḷng hiếu khách", chàng trai người Mỹ kể lại.

Khi mua sắm ở Kabul, Herskowitz và bạn được các chủ cửa hàng liên tục mời trà, thức ăn, thậm chí cả chỗ ở an toàn nếu hai du khách cần. Trong chuyến đi, anh cũng gặp nhiều khách du lịch khác.

Để đáp ứng sự gia tăng khách, nhiều công ty du lịch mới được thành lập. Khyber Khan nói đă tổ chức chuyến tham quan cho 130 khách quốc tế trong năm 2023. James Wilcox, Giám đốc công ty du lịch Untamed Borders cho biết lượng đặt chỗ đến Afghanistan năm 2023 "ở mức cao nhất từ trước đến nay". Kể từ khi Taliban tiếp quản đất nước, rủi ro dành cho khách du lịch ít đi. Trước đây, một trong những rủi ro chính là Taliban v́ họ thường có các cuộc giao tranh chết người với chính quyền cũ. "Giờ không c̣n nữa", Wilcox nói.

Hiện tại, hầu hết du khách nhập cảnh Afghanistan phải xin visa và cần có thư mời từ một công ty du lịch địa phương. Afghanistan hiện có lănh sự quán tại UAE, Pakistan cũng như đại sứ quán ở Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và nhiều nước khác.

Emma Witters, 56 tuổi đến từ Anh, đă một ḿnh đến thăm Afghanistan bốn lần kể từ khi Taliban nắm quyền. Cô thấy nơi đây an toàn cho phụ nữ đi du lịch và thích đi bộ khắp đất nước. Tại mỗi nơi dừng chân, Emma đều làm quen với những người phụ nữ địa phương và được họ t́nh nguyện dẫn đi tham quan xung quanh.

Jacqueline Gonzalez, du khách Mỹ, cũng dành nhiều thiện cảm cho đất nước này. Cô nhận xét dù cơ sở hạ tầng chưa phát triển và không thể đáp ứng nhu cầu du lịch đại chúng, theo thời gian Afghanistan vẫn có tiềm năng phát triển ngành công nghiệp du lịch.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 17075


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dv.jpg
Views:	0
Size:	119.4 KB
ID:	2415824  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,092 Times in 2,713 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06559 seconds with 14 queries