Brazil hạn chế không cho phép công dân Việt Nam mượn đường để đến Mỹ, Canada - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Brazil hạn chế không cho phép công dân Việt Nam mượn đường để đến Mỹ, Canada
Chính phủ Brazil vừa thông báo cho biết, sẽ bắt đầu áp dụng các quy định về visa nhập cảnh cho một số người ngoại quốc đến từ Á Châu, trong đó có Việt Nam, vốn là những người mượn Brazil làm điểm trung chuyển để di cư lậu đến Hoa Kỳ và Canada, theo văn pḥng báo chí Bộ Tư Pháp Brazil cho biết hôm thứ Tư, 21 tháng Tám và được hăng tin AP ghi nhận.

Quy định về visa nhập cảnh có hiệu lực từ hôm thứ Hai 19/8, sẽ ảnh hưởng đến các di dân đến từ các quốc gia Á Châu cần phải có thị thực visa để được ở lại Brazil. Quy định này sẽ không áp dụng cho những người đến từ các quốc gia Á Châu được miễn thị thực để nhập cảnh vào Brazil. Công dân Hoa Kỳ và nhiều công dân Âu Châu cũng không cần có visa thị thực để đặt chân vào Brazil.

Cảnh Sát Liên Bang vừa khởi động một cuộc điều tra sơ bộ và chỉ ra rằng di dân thường đặt mua vé của các chuyến bay có điểm dừng chân tại phi trường quốc tế Sao Paulo, trên đường hạ cánh xuống các địa điểm khác, nhưng nán lại Brazil để làm nơi trung chuyển cho hành tŕnh xuôi về phương Bắc, theo các hồ sơ chính thức mà hăng tin AP đă thu thập được.

Một số hành khách ngoại quốc đến phi trường ở Sao Paulo, Brazil, rồi tim đường qua Mỹ, Canada (H́nh minh họa: MIGUEL SCHINCARIOL/AFP/Getty Images)

Một trong các hồ sơ cho biết, có hơn 70% yêu cầu xin tỵ nạn tại phi trường đến từ những người có quốc tịch Ấn Độ, Nepal hoặc Việt Nam. Các quốc gia Phi Châu gồm có Somalia, Cameroon, Ghana và Ethiopia, nằm trong số 30% số lượng người xin tỵ nạn c̣n lại.

Bộ Tư Pháp Brazil cho biết, bắt đầu từ tuần sau, nếu du khách nào không có visa thị thực sẽ phải lên đường đi nơi khác bằng phi cơ hoặc trở về quốc gia nơi đă xuất phát.

Một bản phúc tŕnh do thanh tra cảnh sát liên bang Marinho da Silva Rezende Júnior kư và loan báo cho Bộ Tư Pháp Brazil biết rằng, Brazil đang chứng kiến "t́nh trạng rối ren" kể từ hồi đầu năm ngoái do làn sóng di dân đă liên tục đổ về phi trường tọa lạc ở Guarulhos, một thành phố nằm trong khu vực đô thị Sao Paulo.

"Bằng chứng cho thấy phần lớn các di dân lậu đang men theo con đường đă bị phát giác và vô cùng nguy hiểm khi họ đi từ Sao Paulo đến tiểu bang Acre thuộc miền Tây, để có thể đặt chân đến Peru và xuôi về phía Trung Mỹ, rồi cuối cùng là đến Hoa Kỳ từ biên giới miền Nam của nước Mỹ", theo một trong các hồ sơ cho thấy.

AP cũng từng cho thực hiện một cuộc điều tra vào tháng Bảy vừa qua khi phát giác ra các di dân nối đuôi nhau rồng rắn đi qua khu vực Amazon, gồm có một số người từ Việt Nam và Ấn Độ. Nhiều người đă phải quay về tiểu bang Acre, trên khu vực biên giới giáp với Peru, do chính sách về biên giới Hoa Kỳ đă thay đổi, khiến cho các di dân đành phải chờ xem phải nên làm ǵ tiếp theo.

Gần 500 di dân vẫn c̣n cắm trại tại phi trường quốc tế Sao Paulo sẽ được miễn các quy định mới về vấn đề nhập cư, theo Bộ Tư Pháp Brazil cho biết.

Rêmullo Diniz, điều phối viên thuộc Gefron, đơn vị cảnh sát chuyên đảm trách hoạt động biên giới tại tiểu bang Acre, nói với AP rằng, chính phủ cho thực hiện quyết định này sau khi giới chức địa phương thảo luận với giới ngoại giao Hoa Kỳ về t́nh h́nh của các di dân Á Châu và những người không có giấy tờ trong khu vực.

Trước đó trong ngày thứ Tư, văn pḥng công tố viên liên bang Brazil tuyên bố rằng phi trường quốc tế Sao Paulo "tiếp tục chứng kiến số lượng lớn người ngoại quốc đặt chân xuống Brazil từ các chuyến bay của hăng hàng không LATAM và không lập tức di chuyển tới địa điểm tiếp theo do hệ thống nhập cư của Brazil đă quá tải".

Văn pḥng công tố viên nói thêm rằng họ sẽ gây áp lực buộc các hăng hàng không phải cung cấp cho di dân một vài nhu yếu phẩm căn bản trong thời gian chờ cấp giấy phép tỵ nạn. Điều này có nghĩa là đơn xin quy chế tỵ nạn sẽ được chấp thuật và xem xét, bất kể v́ lư do là ǵ.

Hăng LATAM đă không lập tức trả lời yêu cầu b́nh luận của AP.

Một trong các hồ sơ cho biết giới cảnh sát liên bang Brazil đă nhận được 9,082 yêu cầu xin tỵ nạn trong năm 2024, tính cho đến ngày 15 tháng Bảy. Đây là con số cao gấp đôi so với cả năm 2023 và là mức cao nhất trong hơn một thập niên qua, theo các số liệu thống kê.

Tuy nhiên, giới cảnh sát liên bang cho biết chỉ có vài trăm người trong số các di dân là t́m cách xin giấy tờ để được ở lại Brazil.

Một hồ sơ tương tự cho biết giới cảnh sát liên bang tin rằng có "một đường dây di dân lậu bất hợp pháp được tổ chức tại Brazil, trong đó những người tham gia vào hoạt động buôn lậu và buôn người xuất hiện nhan nhản, nộp đơn xin hưởng quy chế tỵ nạn một cách gian lận"

Trong những năm gần đây, Brazil luôn luôn mở cửa cho dân tỵ nạn, đặc biệt là dân Afghanistan, bất kể khuynh hướng tư tưởng của các vị nguyên thủ quốc gia khác tại khu vực Châu Mỹ Latin này.

Nhưng chính phủ Brazil lại thất vọng trước các tin tức liên quan đến việc di dân t́m kiếm quy chế tỵ nạn chỉ để chọn Brazil làm đểm trung chuyển, đặc biệt là vào thời điểm hệ thống di cư đang hứng chịu gánh nặng đến từ di dân Haiti, Syria, Afghanistan và Ukraine, trong việc t́m kiếm thị thực xin tỵ nạn v́ lư do nhân đạo.

Từ tháng Chín 2021 đến tháng Tư 2024, riêng công dân Afghanistan đă được cấp 11,248 thị thực v́ lư do nhân đạo, theo số liệu từ chính phủ Brazil.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 27362


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,363
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-2166070685-1920x1280.jpg
Views:	0
Size:	343.5 KB
ID:	2415942  
trungthuc_is_offline
Thanks: 343
Thanked 4,526 Times in 2,641 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 310 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07760 seconds with 14 queries