Ông Putin hạ mật lệnh, thời điểm tái kiểm soát Kursk được ấn định: Sẽ không có lối thoát cho Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Putin hạ mật lệnh, thời điểm tái kiểm soát Kursk được ấn định: Sẽ không có lối thoát cho Ukraine?
Mặc dù mặt trận Kursk đang diễn ra rất căng thẳng nhưng mới đây Tổng thống Nga Vladimir Putin đă đưa ra thời hạn để chiếm lại vùng đất này.

Thời hạn 1/10

Gần đây, Nga đă có những bước tiến trên chiến trường Ukraine, nhưng tỉnh Kursk của nước này đă bị lực lượng Ukraine tấn công bất ngờ. Đă nửa tháng trôi qua mà người Ukraine vẫn chưa rút khỏi lănh thổ Nga.

Thông tin mới nhất từ truyền thông cho biết, Tổng thống Nga Putin đă hạ lệnh cho quân đội Nga phải tái kiểm soát Kursk trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngày 20/8, hăng thông tấn nhà nước Belta của Belarus tiết lộ rằng, ông Putin đă hạ mật lệnh đánh đuổi lực lượng Ukraine ra khỏi Kursk trước ngày 1/10, mà không ảnh hưởng đến hoạt động quân sự của Nga ở Donbass. Trước đó, Tổng thống Nga từng tuyên bố rằng Ukraine đă khiêu khích tại Kursk và sẽ nhận được phản ứng xứng đáng.


Binh sĩ Ukraine tạo dáng chụp ảnh gần một chiếc xe quân sự ở vùng Sumy (Ukraine), gần biên giới với Nga vào ngày 11/8. Ảnh: Reuters

Theo trang Sohu (Trung Quốc), kể từ khi hàng ngàn binh sĩ Ukraine đột kích Kursk vào ngày 6/8, lực lượng này sau đó đă tiếp tục đổ vào không ngừng, với tổng số quân đạt hơn 10.000 người.

Đến ngày 20/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng quân đội Ukraine đă kiểm soát 92 khu định cư và hơn 1250 km2 diện tích đất tại Kursk.

Sohu dẫn lời các nhà phân tích cho rằng, khả năng quân đội Ukraine đạt được những chiến tích như Tổng thống Zelensky công bố là do phía Ukraine cố t́nh phóng đại nhằm duy tŕ tinh thần của quân sĩ và người dân nước này; đồng thời tạo ấn tượng rằng lực lượng vũ trang Ukraine đă có những bước tiến đáng kể khi đột kích lănh thổ Nga.

Tuy nhiên, theo Sohu, việc lực lượng Ukraine vẫn bám trụ chiến trường Kursk là thực tế không thể phủ nhận. Trong bối cảnh xung đột trên nhiều mặt trận giữa Nga và Ukraine, Kiev gần đây đă tập trung chủ yếu vào Kursk, thậm chí không ngần ngại rút quân từ mặt trận trong nước để duy tŕ sức mạnh tấn công tại Kursk.

Trang Avia-pro (Nga) ngày 20/8 tiết lộ, t́nh h́nh tại tuyến đường Ligov - Sudzhansky hướng tới Kursk rất căng thẳng. V́ khu vực này rất quan trọng đối với cả 2 nước nên lực lượng Ukraine liên tục triển khai thêm quân mới mặc dù đă có quy mô lên tới một tiểu đoàn tại đó.

T́nh h́nh ở thị trấn Sudzha thuộc tỉnh Kursk cũng vẫn căng thẳng. Sức mạnh quân sự của Ukraine tại khu vực này tiếp tục gia tăng và đă đạt quy mô 3 lữ đoàn, gây ra mối đe dọa lớn cho quân đội Nga.
Liệu có ném bom rải thảm?

Theo hăng tin TASS (Nga), vào ngày 20/8, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov thông báo đă thành lập 3 quân đoàn mới nhằm tăng cường bảo vệ an ninh cho các tỉnh giáp biên giới với Ukraine. Những đơn vị này sẽ được đặt tên tương ứng với tỉnh phụ trách bảo vệ là Belgorod, Bryansk, và Kursk.

Trang Avia-pro ngày 20/8 tiết lộ một thông tin đáng chú ư rằng, trên kênh truyền h́nh quốc gia Nga, cựu thành viên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Natalia Narochnitskaya nói rằng cần phải có phản ứng với những ǵ xảy ra ở Kursk để trả đũa Ukraine và đề xuất tiến hành ném bom rải thảm vào lực lượng Ukraine ở vùng Kursk.

"Chúng ta phải bao vây đối thủ và tiêu diệt mọi thứ!", bà Narochnitskaya tuyên bố.

Theo Bộ T́nh trạng khẩn cấp Nga, 121.000 dân thường đă được sơ tán khỏi khu vực kể từ khi giao tranh ở Kursk bắt đầu.

Sohu nhận định, kịch bản Nga ném bom rải thảm vào lực lượng Ukraine tại Kursk không phải là hoàn toàn không có cơ sở. Nếu không phải v́ việc Nga muốn "rảnh tay" để phản công Ukraine một cách mạnh mẽ, tại sao họ phải tiêu tốn nhiều nhân lực và vật lực như vậy để sơ tán dân thường? Trang Sohu đặt câu hỏi.

Ngoài ra, trang pentapostagma.gr của Hy Lạp ngày 19/8 đưa tin, quân đội Nga đă điều động máy bay ném bom chiến lược Tu-95 được mệnh danh là "Pháo đài bay" tới hướng Kursk.

Các nguồn tin của Nga và Ukraine cũng liên tiếp khẳng định rằng 6 máy bay ném bom Tu-95 của Nga đă bay từ Căn cứ Không quân Olenia ở tỉnh Murmansk thuộc Ṿng Bắc Cực tới một căn cứ quân sự ở tỉnh Saratov gần Biển Caspian.

Theo Sohu, máy bay ném bom chiến lược Tu-95 có tầm bay tối đa đến 10.500 km và có thể phóng tên lửa hành tŕnh "Calibre" (Kh-101/102) với tầm bắn từ 1.600 đến 2.400 km. Nó cũng có thể mang nhiều loại bom, cả bom thông thường và bom hạt nhân. Mẫu oanh tạc cơ này từng đóng một vai tṛ quan trọng trong cuộc chiến ở Syria.

Hăng thông tấn Sputnik (Nga) ngày 20/8 dẫn lời thành viên Ủy ban Quốc pḥng thuộc Duma Quốc gia Nga Mikhail Sheremet nói: "Hướng Kursk đang trở thành một miệng núi lửa nóng và chật hẹp, quân Ukraine sẽ không có lối thoát, đây sẽ là nơi cuối cùng của họ."

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 33688


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,604
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-23 at 11.44.40.jpg
Views:	0
Size:	100.1 KB
ID:	2416135  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,324 Times in 5,633 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05629 seconds with 14 queries