Chuyện Đông chuyện Tây: Cà phê nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện Đông chuyện Tây: Cà phê nước Mỹ

(Minh họa)

1/ Lúc ông Biden chưa rút khỏi cuộc đua với ông Trump, nhiều người đặt ra câu hỏi: "Nước Mỹ liệu không c̣n ai nữa hay sao mà lại để cho hai ông già ra tranh cử?"

Khi ông Biden chịu rời khỏi cuộc đua để tranh giành vào Ṭa Bạch Ốc vẫn c̣n một ông già cứ ù ĺ. Và ông già này sẽ tranh đua với một bà trẻ hơn ông gần 20 tuổi. Trong nhiều cuộc khảo sát, tuổi tác là một trong các vấn đề được giới cử tri Mỹ quan tâm đến rất nhiều. Tuổi tác có thể sẽ có ảnh hưởng lớn nhỏ đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Trong nhiều tháng liền, ông Trump luôn miệng chê bai ông Biden với lư do ông Biden nay đă già yếu, lú lẫn, không phù hợp cho cuộc đua vào Ṭa Bạch Ốc vốn đ̣i hỏi một vị nguyên thủ quốc gia có nhiều sức khỏe cũng như sự minh mẫn sáng suốt đứng ra nắm quyền lực.

Giờ đây, khi đối mặt với một bà Harris trẻ trung, ông Trump lại bị quật bởi con quân bài tuổi tác mà ông đă từng sử dụng để tấn công ông Biden. Theo kết quả khảo sát toàn quốc gần đây do Marquette Law School Poll cho công bố, 57% các cử tri Mỹ cho rằng ông Trump đă quá tuổi để tham gia cuộc tranh cử này.

Ông già Donald Trump hiện đang trong t́nh thế khó khăn trước bà Harris. Hẳn là đảng Cộng ḥa cũng không phải đă không thấy ra điều đó. Thành thử, nếu muốn bà Harris là kẻ thua trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, Đảng Công Ḥa nên thay ông Trump bằng một người khác trẻ trung hơn, sáng láng hơn. Như ông DeSantis chẳng hạn. Nếu Đảng Công Ḥa đưa ra việc thay thế đó ngay bây giờ th́ cũng là khá muộn màng. Nhưng thà muộn c̣n hơn là không. Có thế mới may ra cứu văn được t́nh thế. May ra thôi.

Rốt cuộc, ở một chính trường đầy gay gắt như nước Mỹ không phù hợp với những ông già. Sẽ tuyệt vời biết chừng nào nếu một ngày nào đó, người ta bất ngờ bắt gặp hai ông Biden và Trump ngồi nhâm nhi cà phê bên nhau và cùng suy ngẫm về lời của ông Bush cha: "T́nh yêu đất nước luôn quan trọng hơn t́nh yêu đảng phái"

2/ Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phản đối việc có một nhóm nhà báo của hăng tin RAI của Ư dám đưa tin về cuộc đột kích bất ngờ của Ukraine vào tỉnh biên giới Kursk của Nga

Nga tố cáo các nhà báo này đă t́m cách vượt biên vào tỉnh Kursk một cách bất hợp pháp và đưa tin tức sai lạc. Nga cho rằng RAI đă đi quá xa khi tường thuật về một đoàn xe thiết giáp của một lữ đoàn Nhảy Dù Ukraine khi tiến vào thị trấn Borkhi của Nga với cái tựa đề làm cho Nga thấy thật "gai mắt": "Xe tăng Mỹ lăn xích trên đất Nga". Nga cũng phản đối RAI cho quay cảnh mà Nga gọi là "tuyên truyền", trong đó quân Ukraine đang cho phân phát hàng cứu trợ cho các nạn nhân v́ chiến cuộc của Nga.

Khi buộc tội các nhà báo Ư, Bộ Ngoại Giao Nga dường như không hiểu, hoặc giả vờ không hiểu, rằng nghề báo chân chính là phải tường tŕnh SỰ THẬT đúng như thức tế đang xảy ra. Và rằng, người phóng viên chân chính phải đến tận thực địa để tác nghiệp chứ không phải chỉ ngồi ở một chỗ mà tưởng tượng, bịa đặt, dù đó là vùng chiến sự, bất chấp có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng, bởi bom đạn chẳng chừa ai. Người làm báo chân chính không ngồi tại nhà chờ đợi chính quyền cấp phát tin tức để cho đăng tải như các nhà báo Nga dưới chế độ Putin. Cũng v́ các nhà báo Nga hiện tại thực chất chỉ là những tên bồi bút của chế độ Putin nên người đọc mới được "thưởng thức" đọc thấy những bản tin ngô nghê, chẳng ra làm sao cả. Chẳng hạn khi quân Ukraine vừa xâm nhập Kursk th́ báo Nga đưa tin rằng "Chỉ có vài trăm lính Ukraine quấy nhiễu tỉnh biên giới Kursk". Nhưng ngay sau đó, báo Nga lại đưa tin rằng, "Có khoảng 1,000 lính Ukraine xâm nhập tỉnh Kursk, và 945 tên đă bị quân ta tiêu diệt".

3/ Trong chuyến thăm TQ vào tháng Bảy 2024, Ngoại trưởng của Ukraine là ông Dmytro Kuleba cho biết lập trường nhất quán của Ukraine là sẵn sàng đàm phán với Nga ở một giai đoạn nhất định khi Nga thực sự có thiện chí. Nhưng ông nhấn mạnh rằng hiện tại Nga chưa có sự sẵn sàng như vậy.

Khi nói rằng, "Hiện tại Nga chưa có sự sắn sàng", có lẽ ông Kuleba muốn đề cập tới việc Nga cứ khăng khăng rằng họ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu Ukraine từ bỏ con đường gia nhập NATO và công nhận chủ quyền của Nga đối với bốn tỉnh vùng Donbas mà Moscow đă tuyên bố sáp nhập trái phép vào Nga. Kyiv luôn bác bỏ lời yêu cầu này của Nga, cho đó là điều hoàn toàn vô lư, và rằng nếu Ukraine chấp nhận lời yêu cầu vô lư đó của Nga th́ chẳng khác nào nộp súng quy hàng vô điều kiện.

Trong khi đó, đại diện ṭa thánh Vatican là Đức Hồng y Pietro Parolin cho rằng,"c̣n lâu mới t́m được giải pháp cho cuộc xung đột Nga–Ukraine, bởi lập trường của hai bên c̣n nhiều khác biệt, không dễ san lấp được ngay". Nói như thế, hẳn vị đại diện cho Vatican thừa nhận một điều rằng, ḥa b́nh cho Ukraine là điều không dễ dàng, và phải mất thêm một thời gian dài nữa mới đạt được nền ḥa b́nh đó.

Và một đất nước đầy ḷng tự trọng như Ukraine và sự hỗ trợ quư báu của Hoa Kỳ và thế giới tự do, hẳn sẽ không bao giờ chấp nhận chịu giương cờ trắng để nhanh chóng kết thúc chiến tranh!

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 27374


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,367
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	05-Ca-phe-1.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	2416460  
trungthuc_is_offline
Thanks: 343
Thanked 4,532 Times in 2,645 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 310 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 1 Hour Ago   #2
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,398
Thanks: 249
Thanked 1,008 Times in 378 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 198 Post(s)
Rep Power: 18
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Rốt cuộc, ở một chính trường đầy gay gắt như nước Mỹ không phù hợp với những ông già.

Lúc Biden chưa bị bức tranh cử. Không có bài báo nào nói về vấn đề tuổi tác Biden. Công nhận báo chí của Mỹ "trung thực" thiệt.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07555 seconds with 14 queries