Mỹ-Trung phát cảnh báo chính thức, đ̣n giáng của Nga vào Ukraine sắp bắt đầu: Tên lửa có thể nă xuyên đêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ-Trung phát cảnh báo chính thức, đ̣n giáng của Nga vào Ukraine sắp bắt đầu: Tên lửa có thể nă xuyên đêm
Đại sứ quán Mỹ và Trung Quốc tại Kiev đồng loạt phát cảnh báo về nguy cơ Nga phát động tấn công "cả ngày lẫn đêm" trên khắp lănh thổ Ukraine. Thông báo được đưa ra ngay trước thềm Ngày Độc lập Ukraine (24/8).

Mỹ-Trung đồng loạt phát cảnh báo về đ̣n giáng của Nga

Đài RTVI và RIA Novosti ngày 22/8 đưa tin, Đại sứ quán Mỹ và Trung Quốc tại Kiev vừa ban hành cảnh báo cho các công dân của 2 quốc gia này ngay trước thềm kỷ niệm Ngày Độc lập của Ukraine (24/8).

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ đă thông báo về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công "cả ngày lẫn đêm" trên khắp lănh thổ Ukraine trong những ngày tới.

"Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đánh giá rằng, trong vài ngày tới và xuyên suốt cuối tuần, có nguy cơ tăng cao các cuộc tấn công cả ngày lẫn đêm bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga trên khắp Ukraine, liên quan đến Ngày Độc lập của Ukraine 24/8" - Thông báo của Đại sứ quán Mỹ cho hay.


Cảnh báo của Đại sứ quán Mỹ. Nguồn: ĐSQ Mỹ tại Kiev

Cơ quan ngoại giao Mỹ đồng thời cảnh báo các công dân nước này năng theo dơi truyền thông địa phương, xác định nơi trú ẩn trước để có thể sử dụng ngay lập tức trong trường hợp có báo động không kích, đồng thời tuân thủ hướng dẫn của chính quyền và lực lượng cứu hộ.

Trong khi đó, Đại sứ quán Trung Quốc khuyến cáo công dân không nên tới Ukraine do "t́nh h́nh an ninh". C̣i báo động không kích đă liên tục vang lên trên khắp Ukraine những ngày gần đây.

"Do t́nh h́nh an ninh, chúng tôi khuyến cáo công dân Trung Quốc không nên đến Ukraine ở thời điểm hiện tại" - Đại sứ quán Trung Quốc phát thông báo qua WeChat.

Các công dân nào vẫn muốn ở lại Ukraine được khuyến cáo nên t́m nơi trú ẩn an toàn ngay khi có c̣i báo động không kích.

Trước đó, hôm 12/8, cựu cố vấn Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma Oleg Soskin đă kêu gọi người dân Ukraine sơ tán khỏi đất nước do có nguy cơ Moscow sẽ giáng đ̣n trả đũa chiến dịch tấn công của Ukraine nhằm vào tỉnh Kursk của Nga.

"Đă quá rơ ràng, họ (Nga) sẽ đánh, và sẽ đánh rất mạnh. Các bạn đừng ngồi yên nữa, ngồi yên chẳng có ích ǵ" – Ông Soskin nói.

Theo tạp chí Newsweek (Mỹ) ngày 11/8, chính quyền Kiev đă bắt đầu chuẩn bị cho "phản ứng lớn" từ Nga khi quân Kiev tiến sâu hơn vào tỉnh Kursk.

"Nga cảm thấy họ cần phải đưa ra một phản ứng cứng rắn, một điều ǵ đó to lớn để chứng minh với thế giới rằng, việc tấn công Kursk sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt" - Một nguồn tin quốc pḥng cấp cao của Ukraine nói với tờ The Times (Anh).

Cũng theo nguồn tin, Nga có thể sẽ tấn công các mục tiêu quan trọng tại thủ đô Kiev, "bao gồm ṭa nhà Quốc hội và ṭa nhà chính phủ".

"Sẽ không chỉ có 4 tên lửa, mà số lượng có thể lên tới hàng trăm tên lửa, trong đó có tên lửa hành tŕnh, tên lửa đạn đạo, UAV cảm tử" - Nguồn tin lưu ư.

Tới ngày 15/8, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết, Mỹ "đang theo dơi chặt chẽ các hoạt động di chuyển của quân đội Nga" trước nguy cơ Moscow phát động trả đũa Ukraine. Ông Kirby đồng thời thừa nhận, Mỹ chưa thể đoán được Nga sẽ đáp trả như thế nào.

Ngoài đ̣n đáp trả trực diện, Nga sẽ mở một loạt mặt trận mới?

Trả lời tờ MK (Nga), Đại tá về hưu Anatoly Matviychuk cho biết, nhằm đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk, trong thời gian tới, Nga c̣n có thể phát động một chiến dịch chiến lược quy mô lớn.

Theo vị đại tá, chiến dịch của Ukraine tại Kursk được lên kế hoạch với sự tham gia của các cơ quan đặc biệt đến từ 3 nước NATO: Mỹ, Anh và Ba Lan. Trước đó, hôm 21/8, Cơ quan T́nh báo Đối ngoại Nga cáo buộc các nước phương Tây tích cực thúc đẩy Kiev t́m cách dịch chuyển hoạt động quân sự sang lănh thổ Nga.

Do đó, ông Matviychuk cho rằng, cuộc giao tranh ở Ukraine không đơn thuần là cuộc đối đầu giữa Nga-Ukraine, mà là cuộc đối đầu giữa Nga và tập thể phương Tây.

Vị Đại tá dự đoán, trong tương lai gần, sau khi đánh bật lực lượng Ukraine ra khỏi Kursk, quân đội Nga sẽ lập kế hoạch và tiến hành một chiến dịch chiến lược quy mô lớn nhằm tăng cường các hoạt động quân sự vào sâu Ukraine.

Các mặt trận mới có thể sẽ được mở ở Sumy, Chernigov và thậm chí ở Kiev.

"Rất có thể các mặt trận mới sẽ được mở ở Sumy, Chernigov và một hướng tới Kiev. Ngoài ra, có thể chờ đợi các diễn biến mới theo hướng Donetsk, Kramatorsk và Dnipro" - Ông Matviychuk nói.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 7781


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,993
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-24 at 06.13.30.jpg
Views:	0
Size:	71.2 KB
ID:	2416509  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,386 Times in 2,940 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06578 seconds with 14 queries