67 tuổi, tôi mới hiểu 4 luật ẩn giấu của cuộc sống, 90% con người không biết nên ch́m trong mệt mỏi, dằn vặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 67 tuổi, tôi mới hiểu 4 luật ẩn giấu của cuộc sống, 90% con người không biết nên ch́m trong mệt mỏi, dằn vặt
Nếu không có định hướng và mục tiêu rơ ràng, hầu hết nỗ lực của bạn sẽ không hiệu quả

Bài viết là lời chia sẻ của một người đàn ông 67 tuổi, sinh sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ngay sau khi được đăng tải trên Toutiao, bài viết đă nhận được sự quan tâm đông đảo.

***

Một người bạn xung quanh tôi phàn nàn rằng gần đây mọi việc không suôn sẻ và tôi không gặp may mắn. Cuộc tuyển chọn được chờ đợi từ lâu cho vị trí giám sát đă thất bại, các kế hoạch hoạt động đề ra luôn bị bác bỏ, khi giao nhiệm vụ, đồng nghiệp đều phản kháng và không muốn hợp tác.

Trên thực tế, tôi đă biết trước kết quả của người bạn kém tôi 10 tuổi này. Anh ấy không sẵn ḷng thử những điều mới và luôn sử dụng những phương pháp lỗi thời khi gặp vấn đề. Anh ấy cũng không chấp nhận lời đề nghị của người khác. Nếu có bất đồng nhỏ nhất, anh ấy sẽ tranh căi và đấu tranh để thắng thua.

Nếu anh ta không thay đổi cách làm trong tương lai, th́ dù có thay đổi công ty hay vị trí cũng khó phát triển. Người khôn ngoan biết nắm bắt "quy luật vàng" của sự phát triển của vạn vật, chạy theo xu hướng và vươn tới thành công.

Ba quy luật sau đây có thể giúp bạn làm rơ các quy tắc xă hội và đưa cuộc sống của bạn lên một tầm cao mới.


(Ảnh minh hoạ)

"Luật con vịt" - địa vị cao có được nhờ công sức
Ngay sau khi bạn học của tôi - Tiểu Lư tốt nghiệp, họ sẽ gia nhập bộ phận hậu cần và chịu trách nhiệm xử lư công việc ở nước ngoài. Dù chưa từng tiếp xúc với kinh doanh nhưng dù gặp phải vấn đề khó khăn nào anh ấy cũng b́nh tĩnh giải quyết dễ dàng.

Anh ấy có mọi thứ ḿnh cần để phát triển hệ thống mới, trả lời các câu hỏi của khách hàng và đưa cấp trên duyệt. Mọi người đều trầm trồ trước khả năng của anh nhưng họ không biết rằng anh thường xuyên "cạnh tranh" với chính ḿnh.

Nếu bạn chưa rành về kinh doanh th́ hăy cố gắng hết sức để t́m hiểu và hiểu rơ về nó;

Nếu bạn không hiểu rơ khách hàng nước ngoài nói ǵ và không thể hiểu chính xác nhu cầu của họ th́ hăy cố gắng lắng nghe và thực hành tiếng Anh;

Nhà văn trẻ Lưu Tông (Trung Quốc) từng nói: "Bạn phải làm việc rất chăm chỉ để có vẻ ngoài dễ dàng". Dưới hầu hết vẻ ngoài có vẻ b́nh thường ẩn giấu rất nhiều công việc khó khăn phải thực hiện ngày đêm.

Giống như một con vịt đang thong thả bơi lội trên mặt nước, những đôi chân chèo dưới nước chèo mạnh mẽ không ngừng nghỉ một giây phút nào.

Trong cuộc sống, có người luôn nghĩ đến việc rơi vào cạm bẫy của thế gian và ảo tưởng về việc làm giàu chỉ sau một đêm. Nhưng thực tế, điều đó khó có thể xảy ra. Không bao giờ có thành công nào mà không có lư do, chỉ có sự kiên tŕ và lặp đi lặp lại nhàm chán ngày này qua ngày khác.

Con đường tắt nhanh nhất trên thế giới là thực tế, dành thời gian và xây dựng các kỹ năng cơ bản. Chỉ bằng cách bước từng bước về phía trước, mỗi bước bạn đi sẽ trở thành nền tảng của cuộc đời bạn.

"Định luật cá heo" - ḷng người chuyển động như núi sông

Tôi từng xem cảnh cá heo bắt cá trong một bộ phim tài liệu.

Một đàn cá heo tụ tập ở vùng nước nông để săn mồi. Một con cá heo có nhiệm vụ cuốn bùn lên và buộc những con cá nhỏ khác phải dàn ra thành ṿng tṛn để ngăn cá thoát ra ngoài. Điều này đúng trong tự nhiên và thậm chí c̣n đúng hơn trong cuộc sống thực.

Những người bạn đồng hành không che giấu bí mật của ḿnh mà đưa ra quan điểm, ư kiến từ nhiều góc độ khác nhau, mở rộng tư duy và cải thiện tư duy giúp bạn. Sức mạnh của một người cuối cùng cũng có hạn. Chỉ khi cùng nhau hợp tác và sử dụng sức mạnh của người khác để nâng đỡ nhau th́ chúng ta mới có thể nh́n cao và xa.

Thay v́ một ḿnh vượt qua khó khăn và vượt qua những cây cầu nguy hiểm, tốt hơn hết bạn nên hợp tác với người khác, chia sẻ lợi ích, khơi dậy trí tuệ của nhóm, phát huy hiệu ứng "1+1>2" và đạt được t́nh thế đôi bên cùng có lợi.

"Định luật sâu bướm" phá vỡ quán tính của tư duy
Nhà tâm lư học người Pháp John Farber đă tiến hành một thí nghiệm: Anh đặt nhiều con sâu bướm lên mép lọ hoa, nối từ đầu đến đuôi, tạo thành ṿng tṛn rồi rắc một ít loại lá mà sâu bướm thích ăn cách chậu hoa không xa.

Những con sâu bướm lần lượt đi thành ṿng tṛn. Ngày ngày trôi qua, những con sâu bướm bướng bỉnh và không mệt mỏi bước đi dọc theo con đường phía trước, không bao giờ rời đội để đi ăn, kể cả khi chúng đói. Cuối cùng, sâu bướm chết v́ kiệt sức và đói.

Đây là "Luật sâu bướm" nổi tiếng. Nếu cứ bám theo những thói quen vốn có, mù quáng làm theo, không suy nghĩ hay thay đổi th́ dù may mắn thoát khỏi tai họa cũng sẽ có ngày thất bại.

Khi mọi người giải quyết mọi việc, không có ǵ sai khi sử dụng các phương pháp cũ để giải quyết các vấn đề hiện tại. Kinh nghiệm của thế hệ trước có thể được truyền lại. Tuy nhiên, nếu bỏ qua những thay đổi của thế giới bên ngoài và chỉ áp dụng những phương pháp đă qua th́ rất dễ rơi vào thất bại.

Hăy thoát ra khỏi ṿng luẩn quẩn của chủ nghĩa kinh nghiệm, thoát ra khỏi "cái kén suy nghĩ", tránh những ngơ cụt và biết đâu bạn sẽ t́m được giải pháp tốt hơn. Đừng đặt ra giới hạn cho bản thân, không chịu làm theo những ǵ người khác nói, phá vỡ khuôn khổ tư duy của ḿnh, cố gắng suy nghĩ ngược lại và bước đi trên con đường của chính ḿnh.

***

Thành công đôi khi rất khó khăn, có vô số người thất bại giữa chừng và trở về mà không thành công.

Thành công đôi khi không quá khó khăn. Bạn có thể trau dồi kỹ năng của ḿnh một cách lặng lẽ, nh́n mọi việc bằng con mắt mới, nắm bắt những cơ hội thoáng qua và thu thập sức mạnh của những người xung quanh.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 25332


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,893
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	2416607  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,666 Times in 4,918 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04826 seconds with 14 queries