Những điểm nhấn trong bài phát biểu làm nên lịch sử của bà Harris - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điểm nhấn trong bài phát biểu làm nên lịch sử của bà Harris
Tổng thống Mỹ Kamala Harris đă khép lại đêm cuối cùng của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ bằng bài phát biểu dài gần 37 phút. Đây là bài phát biểu ngắn thứ 12 trong lịch sử hiện đại, nhưng gói gọn những thông điệp quan trọng mà bà muốn truyền tải với cử tri.
Qua bài phát biểu quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị trên sân khấu Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, bà Harris nêu bật tầm nh́n của ḿnh trước toàn thể người dân Mỹ, giúp họ h́nh dung về một tương lai có nữ tổng thống đầu tiên.

Theo giới phân tích, sự kiện là cơ hội để bà Harris quảng bá h́nh ảnh của ḿnh, t́m cách thu hút sự ủng hộ của cử tri, đẩy mạnh nỗ lực gây quỹ, đồng thời truyền tải thông điệp về việc bà sẽ trở thành một nhà lănh đạo vượt trội hơn so với ứng cử viên tổng thống đảng cộng Ḥa Donald Trump, sau khi được Tổng thống Joe Biden truyền lại “ngọn đuốc” tranh cử.

Trong bộ trang phục màu xanh navy, bà Harris tươi cười bước lên sân khấu trong tiếng vỗ tay vang dội của các đại biểu tham dự đại hội, giữa không khí sôi đội của những người ủng hộ. Bà chính thức tiếp nhận đề cử trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, đồng thời vạch ra kế hoạch tương lai nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bà Harris giới thiệu một tiểu sử cá nhân mang tính nhân văn và gây ấn tượng mạnh, tôn vinh ḷng yêu nước cũng như đặc tính riêng của nước Mỹ, cam kết sẽ trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ, bất kể họ thuộc đảng phái nào.

Cổ vũ nồng nhiệt ḷng yêu nước
Bà Harris đă mô tả việc tranh cử tổng thống của ḿnh như một nỗ lực nhằm khơi dậy hy vọng mới và sự đoàn kết trên toàn đất nước, mang lại sự tôn trọng lớn hơn dành cho nước Mỹ trên trường quốc tế.

Phát biểu trước đông đảo các thành viên Dân chủ tại Chicago, bà nói: “Tôi thấy một quốc gia sẵn sàng tiến lên, sẵn sàng cho bước tiếp theo trong hành tŕnh đáng kinh ngạc. Đó là nước Mỹ. Tôi thấy một nước Mỹ luôn giữ vững niềm tin, không hề sợ hăi và truyền cảm hứng cho toàn thế giới”.

“Giờ đến lượt chúng ta phải tiếp nối những ǵ mà các thế hệ trước đă làm. Được dẫn dắt bằng sự lạc quan và niềm tin, chúng ta cần phải chiến đấu cho đất nước mà chúng ta yêu mến”, bà Harris nhấn mạnh.

Theo giới phân tích, lời kêu gọi về ḷng yêu nước cũng được coi là nỗ lực nhằm bảo vệ bà Harris trước việc một số người Mỹ có thể không hài ḷng với viễn cảnh một phụ nữ da màu gốc Nam Á lănh đạo đất nước. Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi liệu bà có thành công trong việc đẩy lùi quan điểm này hay không.

Nhắc lại tiểu sử
Cuộc bầu cử có thể sẽ được quyết định bởi một nhóm nhỏ cử tri do dự. Theo giới phân tích, nhiều người trong số này có thể vẫn chưa đưa ra quan điểm thống nhất về việc có hay không ủng hộ bà Harris.

Mặc dù bà Harris đă đảm nhiệm chức vụ phó tổng thống trong gần 4 năm và trước đó từng làm việc tại Thượng viện, nhưng nhiều người Mỹ vẫn chưa quen thuộc với h́nh ảnh của bà. Phó Tổng thống đă t́m cách xoa dịu những câu hỏi liên quan đến lư lịch của bà bằng cách giới thiệu tiểu sử gia đ́nh, quá tŕnh trưởng thành và nền giáo dục mà bà được hưởng.

Sinh trưởng trong gia đ́nh có cha là người gốc Jamaica và mẹ là người Ấn Độ, bà Harris đă trở thành phụ nữ da màu gốc Nam Á đầu tiên được một đảng lớn đề cử làm ứng viên tổng thống. Bà kể một cách chân thật và tŕu mến về cuộc sống thời thơ ấu tại một “khu phố xinh đẹp, dành cho tầng lớp lao động, gồm có lính cứu hỏa, y tá và các công nhân xây dựng”. Bà cho biết, mẹ bà là một người phụ nữ da màu thông minh, có chất giọng địa phương, đồng thời nói thêm “đôi khi tôi đă thấy được cách mà thế giới đối xử với bà ấy”.

Bà Harris cũng nêu tóm tắt các công việc mà bà từng đảm nhiệm, như công tố viên, tổng chưởng lư, thượng nghị sĩ và hiện là phó tổng thống. “Trong suốt sự nghiệp của ḿnh, tôi chỉ có một khách hàng là người dân. Trong khi đó ông Trump chỉ hành động v́ lợi ích của khách hàng duy nhất là chính bản thân ông ấy", bà Harris nói.

Quan điểm về chính sách đối ngoại
Bà Harris tái khẳng định sự ủng hộ đối với Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, cũng như ủng hộ việc củng cố quan hệ với các thành viên NATO khác.

"Nếu trở thành tổng thống, tôi sẽ sát cánh cùng Ukraine và các đồng minh NATO của chúng ta", Harris cho biết.

Bà Harris đă chỉ trích những b́nh luận của ông Trump về cuộc chiến Nga-Ukraine hiện đă bước sang năm thứ 3. Trước đó, ông Donald Trump đă nhiều lần đặt câu hỏi về sự ủng hộ của Mỹ dành cho Kiev.

“Tôi sẽ không bao giờ dao động trong việc bảo vệ an ninh và lư tưởng của nước Mỹ”, bà Harris nhấn mạnh.

Liên quan đến cuộc xung đột tại Gaza, Phó Tổng thống Harris cam kết sẽ hành động để chấm dứt các cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas, giúp b́nh ổn khu vực Trung Đông, đồng thời quyết tâm bảo vệ các lực lượng Mỹ khỏi những hành vi khiêu khích của Iran và các đối thủ khác.

Mặc dù cam kết "luôn bảo vệ quyền tự vệ của Israel" sau cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10/2023 và thúc đẩy việc thả các con tin, hối thúc các bên thực hiện thỏa thuận ngừng bắn, bà Harris cũng nhấn mạnh đến t́nh cảnh khó khăn của người dân Palestine.

"Những ǵ đă xảy ra ở Gaza trong 10 tháng qua thật tàn khốc, rất nhiều sinh mạng vô tội đă mất đi. Những người dân tuyệt vọng, đói khát liên tục chạy trốn đến nơi an toàn. Điều đó thật đau ḷng”.

Nêu bật quan điểm về vấn đề phá thai và t́nh trạng nhập cư
Trong bài phát biểu tại đại hội, Bà Harris cũng đề cập một trong những vấn đề chính là quyền phá thai của nữ giới. Bà cam kết khôi phục quyền phá thai trên toàn quốc sau khi Ṭa án Tối cao Mỹ lật ngược phán quyết mang tính bước ngoặt năm 1973 Roe kiện Wade mà đă công nhận quyền phá thai theo hiến pháp của phụ nữ và hợp pháp hóa việc này trên toàn quốc. Chỉ sau khi phong trào bảo vệ quyền phá thai nổi lên từ năm 2022, vai tṛ của bà Harris mới được nâng cao. Nhiều thành viên Dân chủ kỳ vọng quan điểm của bà Harris trong vấn đề này sẽ giúp tập hợp được sự ủng hộ của các cử tri là nữ giới và thanh niên trẻ.

Về vấn đề nhập cư, Phó tổng thống nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ biên giới và cho rằng cần phải cải cách hệ thống tư pháp của Mỹ. Trước đó, nhiều thành viên đảng Cộng ḥa cho rằng một trong những điểm yếu nhất của đảng Dân chủ là không xử lư được vấn đề nhập cư. Bà Harris được ông Biden giao nhiệm vụ t́m kiếm và giải quyết nguyên nhân sâu xa của cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới Mỹ - Mexico, nhưng bà nhiều lần bị cả các thành viên đảng Dân chủ lẫn đảng Cộng ḥa chỉ trích v́ không dành đủ thời gian khảo sát khu vực biên giới. Điều này đă khiến bà chịu nhiều công kích từ phe bảo thủ.

Giới phân tích cho rằng, trong bài phát biểu, bà Harris đă phác họa về một nước Mỹ khác với thời Trump, đồng thời cho thấy bức tranh của sự thay đổi trong tương lai mà ngay cả ông Biden khó có thể đưa ra.

Những bước tiến vượt bậc của bà Harris đă khiến nhiều người bất ngờ. Một số nhà quan sát tự hỏi làm thế nào một phó tổng thống có tỷ lệ ủng hộ thậm chí thấp hơn ông Biden lại tỏa sáng đến vậy trên khấu chính trị.

Nhà b́nh luận David Smith của The Guardian cho rằng có ba lư do. Trước hết, đảng Dân chủ nhẹ nhơm khi biết bà là người thay thế ông Biden – người đă có cuộc tranh luận gây thất vọng vào tháng 6/2024. Xét về tuổi tác, bà Harris có lợi thế hơn so với cả ông Trump lẫn ông Biden và bà đă biến đây là vũ khí chồng lại đối thủ.

Thứ hai, các đồng minh của Tổng thống Biden đă nhận ra họ có thể hành động nhiều hơn để giúp đỡ bà Harris.

Thứ ba, bà Harris có vẻ là ứng cử viên phù hợp vào đúng thời điểm. Bà được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới trong nền chính trị của nước Mỹ.

Những yếu tố trên giúp giải thích v́ sao tỷ lệ ủng hộ bà Harris lại tăng vọt trong tháng đầu tiên kể từ khi bà ra tranh cử. Tuy vậy, bà Harris vẫn sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn. Theo thời gian, bà sẽ phải chịu áp lực gia tăng trong việc công bố rơ ràng và chi tiết hơn những chính sách mà bà theo đuổi.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 36201


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,224
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	221.9 KB
ID:	2416670  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,639 Times in 6,783 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago), qqquaker (4 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 688
Thanks: 2,329
Thanked 585 Times in 366 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 61 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Bà Harris nói: “Tôi thấy một quốc gia sẵn sàng tiến lên, sẵn sàng cho bước tiếp theo trong hành tŕnh đáng kinh ngạc. Đó là nước Mỹ. Tôi thấy một nước Mỹ luôn giữ vững niềm tin, không hề sợ hăi” chúng ta cần phải chiến đấu cho đất nước mà chúng ta yêu mến” .
Kamala Harris for president
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1Harria.jpg
Views:	0
Size:	85.8 KB
ID:	2416726  
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
hohoang (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #3
hohoang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2019
Posts: 660
Thanks: 13,481
Thanked 1,693 Times in 578 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Những điểm nhấn trong bài phát biểu làm nên lịch sử của bà Harris

Là phải cho trump già về vườn trước nhứt và mọi việc sẽ tính sau.
hohoang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05865 seconds with 14 queries