Hai cường quốc BRICS phi đô la hóa "bằng mọi giá" trong giao dịch song phương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai cường quốc BRICS phi đô la hóa "bằng mọi giá" trong giao dịch song phương
Theo một báo cáo của Izvestia, 90% các thỏa thuận thương mại diễn ra giữa Nga và Trung Quốc đang được thực hiện bằng đồng nội tệ.Phần lớn các chuyên gia kinh tế đều cho rằng chủ đề phi đô la hóa trên toàn cầu đang được “thổi phồng” quá mức. Tuy nhiên, họ cũng không thể phủ nhận sự thay đổi cơ bản trong hoạt động giao dịch của các quốc gia đang diễn ra, khiến vị thế của đồng USD đang dần suy giảm trên toàn cầu.
Theo trang Kitco, nhóm BRICS được xem là mối đe dọa lớn nhất với vị thế thống trị của đồng bạc xanh, đặc biệt là sau những tiến triển gần đây với BRICS Bridge - hệ thống thanh toán độc lập, kết nối các thành viên trong khối.

Đặc biệt, những nỗ lực trong thời gian gần đây của Nga và Trung Quốc - hai trong số những thành viên chủ chốt của BRICS, cho thấy khối này đang triển khai những kế hoạch lớn để chấm dứt sự phụ thuộc vào đồng USD.

Theo một báo cáo của Izvestia, 90% các thỏa thuận thương mại diễn ra giữa Nga và Trung Quốc đang được thực hiện bằng đồng nội tệ. Điều này chứng tỏ hai cường quốc BRICS gần như đă loại bỏ hoàn toàn vai tṛ của đồng USD trong các giao dịch xuyên biên giới.

Theo Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov, điều quan trọng là Moscow và Bắc Kinh đă chuyển sang thanh toán bằng đồng nội tệ trong phần lớn các giao dịch thương mại song phương.

Bộ trưởng Siluanov chia sẻ trong cuộc gặp gần đây với người đồng cấp Trung Quốc Lan Foan, kim ngạch thương mại song phương trong năm nay có thể bằng hoặc vượt qua mức cao của năm trước.

Dữ liệu mới nhất do Cục Hải quan Trung Quốc công bố cho thấy kim ngạch thương mại giữa 2 nước trong 7 tháng đầu năm nay đạt 136,67 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.Trước đó, hồi tháng 5, Bộ trưởng Siluanov nói với tờ Izvestia rằng Nga và Trung Quốc đă chuyển sang sử dụng đồng ruble và nhân dân tệ trong các giao dịch thương mại song phương, do rủi ro từ việc thực hiện giao dịch bằng đồng tiền của các nước “không thân thiện” ngày càng cao.

“Chúng tôi nhận thấy việc thanh toán bằng tiền tệ của các quốc gia không thân thiện đang gặp rủi ro lớn và bị đ́nh trệ. V́ vậy, giải pháp hiệu quả để giải quyết khó khăn này là cả Nga và Trung Quốc cùng đẩy mạnh hoạt động thanh toán bằng đồng ruble và nhân dân tệ” - ông Siluanov cho hay.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khuyến khích việc tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong thương mại với Trung Quốc. Người đứng đầu Điện Kremlin tiết lộ trong cuộc đàm phán với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh hồi tháng 5 năm nay rằng 90% các khoản thanh toán giữa hai nước đă được thực hiện bằng đồng ruble và nhân dân tệ.

Ông Putin cho biết, động thái này thúc đẩy các đối tác mở rộng ḍng chảy thương mại, đồng thời nói thêm rằng Nga và Trung Quốc đă đồng ư tích cực sử dụng hệ thống thanh toán quốc gia để thúc đẩy kim ngạch thương mại.

Trước đó, hôm 8/5, Tổng thống Putin cũng thông báo rằng hơn 90% các giao dịch trong Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) được thực hiện bằng các đồng nội tệ. “Khối lượng thương mại song phương đă tăng gần gấp đôi từ 45 tỷ USD lên 89 tỷ USD, và hơn 90% được thực hiện bằng đồng tiền tệ của các quốc gia” - Tổng thống Nga nói tại hội nghị thượng đỉnh của EAEU.

Theo Tổng thống Putin, sau 10 thành lập EAEU, tổng GDP của các nước thành viên đă tăng từ 1,6 ngh́n tỷ USD lên 2,5 ngh́n tỷ USD, trong khi kim ngạch thương mại của các quốc gia EAEU với các nước thứ 3 tăng 60% từ 579 tỷ USD lên 923 tỷ USD. Bên cạnh đó, khối lượng thương mại song phương cũng tăng trưởng gần gấp đôi.

Ông Putin nhấn mạnh thêm, những số liệu ấn tượng trên đă thể hiện rằng EAEU là một tổ chức hội nhập hiệu quả và năng động, các hoạt động của nhóm góp phần vào sự phát triển thương mại và hợp tác, mang lại lợi ích cho toàn bộ những nước tham gia.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43865


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,550
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,219 Times in 5,199 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 1 Hour Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,644
Thanks: 2,617
Thanked 3,616 Times in 1,857 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 641 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

2 thằng nga tàu đều chỉ lừa lọc nhau thôi chứ làm ǵ được.
bs098 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07335 seconds with 14 queries