Cặp vợ chồng người Mỹ bán sạch tài sản để sống trên du thuyền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cặp vợ chồng người Mỹ bán sạch tài sản để sống trên du thuyền
Một cặp vợ chồng dù ở độ tuổi 70, nhưng đă cùng 800 hành khách khác bắt đầu hành tŕnh ṿng quanh thế giới trên du thuyền. Hành tŕnh này kéo dài tới ba năm rưỡi.

Chuyến đi đă chính thức khởi hành vào ngày 30/5 và sẽ ghé thăm 425 cảng biển ở 147 quốc gia. Hành tŕnh được sắp xếp để đón hai mùa xuân - hè ở bất cứ nơi nào du khách đi qua.

Hai năm trước, sau khi bán nhà ở Mỹ, gia đ́nh Grady chuyển về quê hương Sicily của bà Grace để ở tạm trong một căn nhà thuê. Cả hai quyết định bán hết tài sản tích góp cả đời để chuẩn bị chi phí cho chuyến đi lớn.

Bà Grace chia sẻ: “Chúng tôi đă bán đồ đạc ḿnh có cho bạn bè".

Dù cuộc sống trước chuyến đi có đôi chút khó khăn v́ thiếu đi những đồ dùng hàng ngày, nhưng hai vợ chồng cho biết không hề hối tiếc.

Hai vợ chồng thuê một cabin trên du thuyền Villa Via Odyssey, với giá khoảng 43.435 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) trong một năm.



Chi phí này được nhiều du khách đánh giá là phải chăng. Giá thuê cao nhất ở đây là hạng pḥng một cabin bên ngoài có ban công với giá khoảng 72.635 USD (hơn 1,8 tỷ đồng) một năm.

Trong khi đó, siêu du thuyền The World có giá thuê khởi điểm từ 2 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng) một năm đến 15 triệu USD (khoảng 381 tỷ đồng).

Trên Villa Vie Odyssey, du khách được thưởng thức đồ ăn và nước ngọt không giới hạn, cùng với đồ uống có cồn vào bữa tối. Du thuyền có Wi-Fi miễn phí và dịch vụ kiểm tra y tế. Dịch vụ pḥng 24/7, dọn pḥng hàng tuần và dịch vụ giặt là hai tuần một lần đều được bao gồm trong giá.

Theo gia đ́nh Grady, họ đang chi tiêu ở mức chi phí hai vợ chồng có thể sống trong một ngôi nhà trên đất liền nhưng ở đây, họ lại được cùng lúc đi ṿng quanh thế giới.

“Bạn không có hóa đơn, chi phí, bảo hiểm phải chi trả... Đó cũng là một cách đi du lịch dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng tự ḿnh đặt các chuyến đi và chuyến bay riêng biệt”, bà Grace cho biết.

Ông Jerry chia sẻ thêm: “Tôi không thể tưởng tượng được việc phải đóng gói và dỡ vali sau mỗi chuyến đi".

Đây không phải là lần đầu tiên gia đ́nh Grady lên kế hoạch bắt đầu cuộc sống mới trên biển.

Cặp đôi đă đăng kư tham gia chuyến đi Life at Sea Cruises kéo dài ba năm, nhưng bị hủy bất ngờ vào tháng 11/2023.

V́ đă phải chờ đợi quá lâu, nên ông bà Jerry và Grace đều nóng ḷng muốn ra khơi.

“Được nh́n thấy thế giới luôn là ước mơ của tôi. Tôi muốn mọi việc diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi thích phiêu lưu nên đă đi du lịch rất nhiều. Do đó, cả hai vợ chồng không hề lo lắng về bất kỳ điều ǵ”, ông Jerry nói.

Các hành khách sẽ chu du trên biển suốt ba năm rưỡi. Nếu họ thay đổi quyết định, chương tŕnh cũng sẽ rất linh hoạt.

Villa Vie Odyssey hoạt động trên cơ sở chia thành 16 phân đoạn, mỗi phân đoạn từ 35 đến 120 ngày. Hành khách trả trước một khoản tiền đặt cọc và số tiền c̣n lại trước mỗi chặng đi 30 ngày.

Nếu họ muốn rời tàu vào bất kỳ thời điểm nào, họ phải thông báo ít nhất sáu tháng trước chặng mới để được hoàn lại toàn bộ tiền. Họ cũng có thể quay lại bất cứ lúc nào.

Villa Vie Odyssey được đóng vào năm 1993 và đă được đầu tư tới 12 triệu USD. Cabin trong nhà thậm chí c̣n có màn h́nh ảo để hiển thị quang cảnh bên ngoài.

Có tám sàn, một lối đi dạo bao quanh và một hồ bơi. Cư dân có thể lựa chọn giữa ba nhà hàng và năm quán bar. Để giải trí thư giăn, du khách có thể tới spa, trung tâm thể dục, “trung tâm ẩm thực tương tác” hoặc thư viện ngay trên du thuyền.

Trong suốt chuyến hành tŕnh, bạn bè, người thân có thể đến thăm. Họ có thể có cabin riêng với giá 33 USD/người/ngày trong tối đa hai tuần.

Ông Jerry cho biết: “Cả ba cô con gái của chúng tôi đều đă xem qua hành tŕnh và nghĩ xem khi nào chúng có thể đến thăm chúng tôi. Điều quan trọng nhất là quyết tâm. Đây là chuyến phiêu lưu của cả cuộc đời chúng tôi”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 21474


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,864
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	0
Size:	215.9 KB
ID:	2417635  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,072 Times in 4,101 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06720 seconds with 14 queries