3 điều phi tần phải chịu đựng khi hầu hạ hoàng đế mà không dám nói ra - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 điều phi tần phải chịu đựng khi hầu hạ hoàng đế mà không dám nói ra
Ở thời phong kiến Trung Quốc, các phi tần đă phải chịu đựng một số điều đặc biệt tàn khốc khi hầu hạ hoàng đế. Ba điều này người thường rất khó hiểu, vậy ba điều này là ǵ? Tại sao phải chịu đựng nó? Chúng ta hăy bước vào cuộc đời “bi thảm” của những phi tần thời xưa.

Thời xưa, các phi tần khi phục vụ nhu cầu của hoàng đế thường phải tuân thủ các quy tắc hết sức nghiêm ngặt, bởi nếu để hoàng đế nổi giận th́ hậu quả sẽ hết sức thảm khốc.

Theo sử sách ghi lại, hậu cung có ba ngàn mỹ nữ, muốn được hoàng đế sủng ái không phải điều dễ dàng. Nhưng dù là phi tần được hoàng đế sủng ái th́ đều phải tuân thủ ba điều.

Điều đầu tiên là khi hoàng đế triệu phi tần tới hầu hạ ḿnh, phi tần và hoàng đế đều không thể có một không gian riêng tư. Điều này cũng dễ hiểu, dù sao hoàng đế là hoàng đế tối cao, sự an toàn của hoàng đế phong kiến ​​sẽ quyết định số phận của rất nhiều người. V́ vậy, để đảm bảo an toàn, khi hoàng đế và các phi tần giải quyết “việc riêng”, hai người không thể “hành sự” riêng tư mà dưới sự chứng kiến ​​của các cung nữ, thái giám và lính canh. Nhưng quy định này khiến rất nhiều phi tần cảm thấy ngại ngùng.

Phải biết, những nữ nhân này trong quá tŕnh “lên giường” với hoàng đế đều rất căng thẳng, nếu đêm nay thể hiện tốt th́ phi tần rất có thể sẽ trở thành người mà hoàng đế sủng ái, ngược lại thậm chí có thể bị ruồng bỏ, đưa vào lănh cung. Có thể nói, một đêm hoàng đế sủng ái có thể quyết định số phận của rất nhiều phi tần.

Điều thứ hai mà các phi tần phải chịu đựng khi hầu hạ hoàng đế lại càng vô lư hơn. Để đảm bảo hoàng đế có thể cai trị đất nước lâu dài và ổn định, các phi tần phải hợp tác chặt chẽ và thực hiện đầy đủ “các bước” với thời gian cho phép, dù hoàng đế có muốn kéo dài thời gian “hành sự” th́ các phi tần cũng không thể vi phạm thời gian quy định. Người ta kể rằng, vào thời nhà Thanh, các quan đại thần sợ hoàng đế bị hấp dẫn bởi những thiếu nữ trẻ đẹp nên đặt ra những quy định rất nghiêm ngặt, một trong số đó là thời gian “hành sự”. Đến một thời điểm nhất định, phi tần phải trở về hậu cung, nếu phi tần chưa làm xong, một thái giám sẽ đứng ở cửa gơ cửa sổ nhắc nhở.

Điều cuối cùng này cũng là điều tàn nhẫn nhất, thực ra rất nhiều chuyện trong hậu cung nếu suy nghĩ kỹ th́ có thể hiểu được. Ví dụ, các phi tần không được phép tạo ra âm thanh khi phục vụ hoàng đế, những âm thanh như vậy rất khó coi và sẽ khiến hoàng đế mê mẩn. Ngoài ra, những phi tần trên 50 tuổi không thể phục vụ hoàng đế được nữa, họ phải nhường cơ hội cho những thiếu nữ trẻ đẹp đó, bởi v́ những người phụ nữ này có thể sinh con nối dơi tông đường của hoàng đế.

Trên thực tế, trong xă hội phong kiến ​​thời xưa, phụ nữ chỉ có một vai tṛ duy nhất là sinh con nối dơi tông đường, nếu không sinh được con trai cho hoàng đế th́ cơ hội được hoàng đế sủng ái là rất thấp. Đối với những phụ nữ sau 50 tuổi th́ cơ hội sinh con gần như đă chấm dứt, chỉ ở trong hậu cung và chờ chết già trong cô đơn, lạnh lẽo. Nếu phi tần nào may mắn sinh con trước 50 tuổi, đứa trẻ là con trai, th́ phi tần sẽ có người để dựa vào. Cho dù sau này đứa trẻ không thể kế thừa ngai vàng, chúng vẫn có thể trở thành một hoàng tử để bảo vệ mẹ.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 8 Hours Ago
Reputation: 36227


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,312
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.JPG
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	2417892  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,652 Times in 6,795 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 6 Hours Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,671
Thanks: 2,619
Thanked 3,622 Times in 1,861 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 647 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ba cái chuyện mất dạy của lũ tàu chó mang vào đây làm hư hoại đạo đức của dân Việt, lũ văn nô này cũng gian manh lắm.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05204 seconds with 14 queries