Ông Trump nói sẽ dựng lá chắn tên lửa khắp nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump nói sẽ dựng lá chắn tên lửa khắp nước Mỹ
Ông Trump tuyên bố sẽ thành lập Vệ binh Quốc gia Vũ trụ và bố trí lá chắn tên lửa Ṿm Sắt bao quanh nước Mỹ nếu tái đắc cử.

Phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Vệ binh Quốc gia Mỹ ở thành phố Detroit, bang Michigan hôm 26/8, ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa Donald Trump ca ngợi việc thành lập Lực lượng Vũ trụ, quân chủng thứ sáu của quân đội Mỹ. Lực lượng này được thành lập năm 2019, dưới thời chính quyền Trump, để bảo vệ khí tài Mỹ trong không gian khỏi mối đe dọa từ các nước khác.

"Một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của tôi trong nhiệm kỳ đầu tiên là thành lập Lực lượng Vũ trụ, quân chủng mới đầu tiên của lực lượng vũ trang trong 70 năm qua", ông nói. "Tôi cũng cho rằng đă đến lúc thành lập Vệ binh Quốc gia Vũ trụ, đóng vai tṛ là lực lượng dự bị chiến đấu chính của Lực lượng Vũ trụ Mỹ".

Đề xuất này của ông Trump được những người tham dự hội nghị nhiệt t́nh tán thưởng và ông Trump cảm ơn họ.

"V́ vậy, nếu trở thành tổng thống, tôi sẽ kư luật mang tính lịch sử về việc thành lập Lực lượng Vệ binh Quốc gia Vũ trụ. Lực lượng Vũ trụ cực kỳ quan trọng", ông nói thêm.

Cựu tổng thống Mỹ cũng cam kết bố trí hệ thống pḥng chống tên lửa tương tự Ṿm Sắt của Israel, có khả năng đánh chặn các tên lửa tầm ngắn trên không phận quốc gia.

"Chúng ta sẽ xây dựng hệ thống Ṿm Sắt để pḥng thủ tên lửa trên khắp nước Mỹ. Cố tổng thống Ronald Reagan muốn thực hiện kế hoạch như vậy từ nhiều năm trước, nhưng khi đó chúng ta không có công nghệ. C̣n bây giờ, công nghệ cho phép chúng ta làm việc đó", ông Trump cho hay.


Ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa Donald Trump phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Vệ binh Quốc gia Mỹ ở thành phố Detroit, bang Michigan hôm 26/8. Ảnh: AFP

Ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa từng nhiều lần tuyên bố sẽ tạo ra hệ thống pḥng thủ kiểu Ṿm Sắt để bảo vệ Mỹ. Trong chiến dịch vận động tranh cử năm ngoái, ông tuyên bố sẽ nỗ lực xây dựng "ṿm chắn vĩ đại nhất" do nước Mỹ có nhiều đối thủ.

Tuy nhiên, Ṿm Sắt là lá chắn chuyên đối phó các loại vũ khí tầm ngắn như rocket, UAV, không hiệu quả trước tên lửa đạn đạo tầm xa. Trong khi đó, Mỹ nằm giữa Canada và Mexico, nên gần như không đối mặt với các mối đe dọa tầm ngắn, khiến Ṿm Sắt khó phát huy hiệu quả, theo các chuyên gia quân sự.

Một số chuyên gia hồi tháng 5 nói rằng hệ thống này có thể trông khác hệ thống của Israel và chi phí khá cao, nhưng không nhiều tác dụng trong việc ngăn chặn tên lửa tầm ngắn. Theo họ, mục tiêu hợp lư hơn có thể là cải thiện lá chắn tên lửa với hệ thống nhiều lớp, hoạt động cùng nhiều biện pháp bảo vệ mà Mỹ đă triển khai.

Trong bài phát biểu, ông Trump cũng chỉ trích Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris v́ đă gây "đổ vỡ uy tín và sự tôn trọng của người Mỹ" trong chiến dịch rút quân khỏi Afghanistan. Theo ông, vụ đánh bom khiến quân nhân Mỹ thiệt mạng tại sân bay Kabul khi chiến dịch rút quân diễn ra là "ngày đáng hổ thẹn nhất trong lịch sử" nước Mỹ.

Mỹ đưa quân vào Afghanistan để lật đổ Taliban vào năm 2001, bắt đầu cuộc chiến dài nhất và tốn kém nhất trong lịch sử, với gần 2.300 tỷ USD được đổ vào nước này trong 20 năm. Trong nhiệm kỳ của ḿnh, ông Trump đă nhiều lần ra lệnh rút bớt quân khỏi Afghanistan.

Chính quyền ông Trump năm 2020 kư thỏa thuận với Taliban, quy định rút toàn bộ lực lượng NATO khỏi Afghanistan để đổi lấy các cam kết chống khủng bố của Taliban. Mỹ cũng đồng ư giảm dần quân ở Afghanistan và rút hết trong ṿng 14 tháng nếu Taliban giữ đúng cam kết.

Tổng thống Joe Biden cho rằng thỏa thuận này đă khiến lực lượng an ninh Afghanistan sụp đổ, tạo đà trỗi dậy cho Taliban.

Taliban mở chiến dịch quân sự chớp nhoáng đánh chiếm phần lớn lănh thổ Afghanistan, khiến Tổng thống Biden phải vội vă ra lệnh rút quân. Taliban ngày 15/8/2021 tiến vào Kabul mà không vấp phải kháng cự, hoàn thành kiểm soát lănh thổ Afghanistan.

Trong khung cảnh hỗn loạn khi Mỹ rút quân, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đă đánh bom tự sát tại sân bay quốc tế Kabul, khiến 180 người thiệt mạng, trong đó có 13 lính Mỹ.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 6165


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,247
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	105.7 KB
ID:	2418001  
goodidea_is_offline
Thanks: 66
Thanked 2,612 Times in 2,204 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
maivang18 (3 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07357 seconds with 14 queries