Chuyện ǵ đang xảy ra bên trong BRICS? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ǵ đang xảy ra bên trong BRICS?
Xu hướng phi đô la hoá tiếp tục được thúc đẩy khi Ấn Độ được cho là đang ủng hộ ư tưởng sử dụng đồng nội tệ để giao thương và thực hiện giao dịch tài chính với các đối tác ở BRICS.



Theo Hindu BusinessLine, Ấn Độ có thể sẽ chấp nhận đề xuất tiến hành giao dịch bằng đồng nội tệ miễn là quyết định này không mang tính ràng buộc và họ được tự do lựa chọn thành viên nào của BRICS để hợp tác.

Nguồn tin ẩn danh tiết lộ, điều kiện thứ hai rất quan trọng v́ Ấn Độ không muốn sử dụng đồng nội tệ với một số thành viên của khối, trong đó có Trung Quốc. Nguồn tin cho biết: “New Delhi đang xem xét đưa ra phản ứng phù hợp dựa vào việc họ sẽ hưởng lợi về mặt kinh tế và ngoại giao từ các đề xuất này như thế nào, mà không gây ảnh hưởng đến mối quan hệ với Trung Quốc.”

Các đề xuất sử dụng đồng nội tệ và việc tạo ra đồng tiền chung của BRICS dự kiến sẽ được đưa vào chương tŕnh nghị sự tại cuộc họp thượng đỉnh BRICS diễn ra vào ngày 21-22/10 tại Kazan, Nga.

Trong hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Johannesburg vào tháng 8/2023, Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc NHTW các nước thành viên đă xem xét về việc sử dụng các đồng nội tệ, công cụ và nền tảng thanh toán trước sự kiện tiếp theo.

Theo nguồn tin, Nam Phi có thể sẽ sớm tổ chức một cuộc họp để quan chức các nước thành viên thảo luận thêm về vấn đề này, giúp họ thống nhất về thông điệp và sẵn sàng đề xuất ở hội nghị sắp tới.

Nguồn tin này nói rằng, Ấn Độ có sự e ngại về việc sử dụng các đồng nội tệ để giao dịch với các đối tác BRICS, do căng thẳng trong mối quan hệ với Trung Quốc. Song, quốc gia Nam Á đă có quan điểm ôn hoà hơn sau khi nhận được thông báo quyết định này không mang tính ràng buộc và họ có thể lựa chọn đối tác.

Cụ thể, nếu Ấn Độ không lựa chọn giao dịch với Trung Quốc bằng Nhân dân tệ và rupee, họ có thể thực hiện bằng các đồng nội tệ khác ví dụ như đồng rúp hay rand.”

Thoả thuận này cũng sẽ cho phép các thành viên sử dụng một đồng tiền tệ được tích luỹ từ hoạt động thương mại với một quốc gia này trong giao dịch với quốc gia khác, miễn là họ đồng ư. Ví dụ, Nga có thể chuyển số rupee có trong tài khoản vostro ở Ấn Độ, chuyển đổi sang đồng peso để giao dịch với Brazil, hoặc có thể đổi sang rand để thanh toán cho Nam Phi.”

Nguồn tin cho biết, việc tạo ra một đồng tiền tệ chung sẽ là trọng tâm chính của hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, Shaktikanta Das, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), đă phát biểu một hội nghị ở Bengaluru vào thứ Hai tuần trước rằng dự án thí điểm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) đă thu hút hơn 5 triệu người dùng. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng RBI chưa vội vàng triển khai CBDC trên toàn hệ thống.

Das cho biết các chương tŕnh thí điểm đóng vai tṛ quan trọng trong việc mang lại thông tin cần thiết để xem việc ra mắt CBDC sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế như thế nào. Ông lưu ư rằng, việc mang lại hiệu quả cho các khoản thanh toán xuyên biên giới là một phần quan trọng trong chương tŕnh nghị sự của các quốc gia G20 và CBDC có thể hỗ trợ việc đó.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33698


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-29 at 11.45.04.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	2418987  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,329 Times in 5,637 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06447 seconds with 14 queries