Trump Viếng Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump Viếng Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington
29/08/2024
Nguyễn B́nh Phương

Trong đời vị cựu Tổng Tư Lệnh Donald Trump, ông có mấy lần đến hoặc không đến nghĩa trang quân đội, nhưng lần nào cũng mang lại tai tiếng và gây nhiều tranh căi.

Vụ ông Trump đến viếng nghĩa trang quốc gia Arlington hôm thứ Ba 27/8 cũng không là ngoại lệ. Nhân kỷ niệm ba năm vụ 13 binh sĩ Mỹ bị Taliban sát hại tại phi trường Kabul, Trump muốn tận dụng cơ hội để lấy phiếu giới quân nhân và cựu quân nhân, đồng thời công kích chính phủ Biden- Harris về cuộc triệt thoái tai tiếng ba năm trước. Dù được Ban Quản lư nghĩa trang nhắc nhở trước rằng luật liên bang cấm không cho phép quay phim chụp h́nh cho mục đích chính trị hay tranh cử tại các khu chôn cất, nhóm của Trump vẫn mặc nhiên vi phạm. Không những thế, họ c̣n gây gỗ và xô xát với các quân nhân bảo vệ nghĩa trang khi bị cản trở, theo tường tŕnh của NPR.

trump
H́nh: Văn Pḥng Thống Đốc Utah qua trang mạng X

Trong hai tấm h́nh chụp cạnh bia mộ của hai tử sĩ khác nhau thuộc Section 60, Trump giơ ngón cái lên, không rơ tán dương hay đắc ư điều ǵ, nhưng trông rất phản cảm. Trên mạng X mấy ngày qua tràn ngập những lời chỉ trích, nhiều cựu quân nhân dùng những từ như “bỉ ổi”, “đáng tởm" để mô tả việc làm này của Trump. Tướng Wesley Clark bảo rằng việc làm này là một sự “xúc phạm nặng nề”.

Section 60 là khu mộ được mở ra từ 2003 cho phần lớn những tử sĩ từ hai cuộc chiến Afghanistan và Iraq. Vào Lễ Chiến Sĩ Trận Vong 2017, ngay tại Section 60 này, Trump ngớ ngẩn hỏi tướng John Kelly, nguyên Chánh văn pḥng của Trump lúc đó, “Tôi không hiểu nổi. Đi lính để được cái ǵ!” (“I don’t get it. What was in it for them?”). Lúc đó hai người đang đứng ngay tại ngôi mộ con trai tướng Kelly, trung úy Robert Kelly đă hy sinh tại Afghanistan vào 2010.

Cũng vào năm 2017, trong chuyến công du Pháp vào tháng 11, sau khi chứng kiến cảnh duyệt binh trên Đại Lộ Champs-Élysée nhân ngày Phá ngục Bastille, Ngày kỷ niệm Cách mạng Pháp, Trump nảy ra ư muốn làm một cuộc duyệt binh tương tự tại thủ đô Washington. Mỉa mai là dù chuyện chỉ mới manh nha trong đầu, Trump đă dặn ḍ Kelly rằng ông không muốn những người thương binh tật nguyền tham gia trong buổi duyệt binh, v́ ông thấy "Nó không đẹp đẽ". (“It doesn’t look good for me.”, "Nó" hay "It" ở đây, ư Trump nói đến h́nh ảnh những người thương binh tật nguyền?)

Một năm sau, khi Trump đến Pháp vào tháng tháng 11/2018 để dự lễ kỷ niệm 100 năm Thế Chiến I, Trump đă từ chối viếng thăm nghĩa trang Aisne-Marne ở ngoại ô Paris trong một ngày mưa v́ sợ… ướt tóc. Ông than văn với thuộc hạ rằng tại sao ông phải đến nghĩa trang, nơi của những kẻ thất bại (“losers”). Ông c̣n gọi 1,800 lính TQLC Mỹ bỏ mạng tại trận chiến Rừng Belleau là “ngu ngốc” (“suckers”).

Trump cũng là người từng xúc phạm cố TNS John McCain khi cho rằng ông không đáng được xem là anh hùng v́ đă là tù binh chiến tranh. Trump, một tay playboy từng gọi rủi ro bệnh hoa liễu do chơi bời là “cuộc chiến Việt Nam của tôi”. John McCain, bị CSBV bắt giữ sau khi máy bay chiến đấu của ông rơi tại Hà Nội vào 1967, đă từ chối đề nghị trả tự do của CSBV khi họ biết cha và ông nội ông là những Đề Đốc Hải Quân. McCain bị giam giữ tại Hỏa Ḷ cho đến khi được trao trả vào 1973 cùng những tù binh Mỹ cuối cùng. John McCain là một ân nhân và là một anh hùng với bao người Việt tị nạn nên có lẽ không cần nói thêm.

Một kẻ chỉ biết lo kiếm tiền và chơi bời hưởng thụ như Trump không bao giờ hiểu được tại sao người ta có thể hy sinh tuổi trẻ, hay một phần thân thể hay trọn cả tính mạng cho những điều cao cả. Tệ hơn, Trump c̣n tỏ ra khinh miệt sự hy sinh của họ khi nghĩ rằng họ không khôn ngoan thủ lợi như Trump.
Gần đây Trung Tướng H.R. McMaster có cuộc nói chuyện với Anderson Cooper trên CNN để quảng bá cuốn sách mới xuất bản “At War With Ourselves” (“Tranh Chiến với Chúng Ta”), một cuốn sách kể lại những tranh đấu triển miên tại Nhà Trắng trong năm tháng ông làm Cố vấn An ninh Quốc gia cho Trump. Khi được hỏi về vụ rút quân tai tiếng ba năm trước, ông McMaster nhắc lại rằng vào tháng Hai 2020 Trump đă qua mặt chính quyền Afghanistan để kư ḥa ước với Taliban đổi lấy lời hứa Taliban không tấn công khủng bố nước Mỹ. McMaster nhắc lại chính quyền Trump đă thúc ép việc rút quân và c̣n ép chính phủ Afghanistan thả năm ngàn chiến binh Taliban trước khi ông ta rời Nhà Trắng. Một chi tiết đáng nhắc là trang Web của RNC lặng lẽ xóa những lời tâng bốc công trạng của Trump đă kư ḥa ước khi cuộc triệt thoái đưa đến sự sụp đổ chóng vánh của Kabul và những điều tai tiếng khác. Chợt chạnh ḷng nhớ một ḥa ước được một Tổng thống Cộng ḥa khác kư 50 năm trước, một ḥa ước đem lại cả giải Nobel ḥa b́nh cho hai người và d́m một dân tộc trong khổ đau.

Tóm lại, một kẻ bịa chuyện gai xương chân để trốn lính sẽ không bao giờ biết ơn những người đă cống hiến trọn vẹn cho quốc gia. Mỗi lần hắn đến nơi yên nghĩ của họ hay mở miệng nói về họ, hắn chỉ làm dấy động lên sự chia rẽ và căm phẫn trong dân chúng. Và có thể làm phẫn nộ cả những người đă khuất.

Nguyễn B́nh Phương

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 2958


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,094
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	64.9 KB
ID:	2419383  
xmanaz_is_offline
Thanks: 60
Thanked 303 Times in 182 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following User Says Thank You to xmanaz For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 805
Thanks: 2,540
Thanked 697 Times in 440 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nhửng hành động của trump, được cho là “bỉ ổi”, “đáng tởm", một kẻ bịa chuyện gai xương chân để trốn lính sẽ không bao giờ biết ơn những người đă cống hiến trọn vẹn cho quốc gia, a asshole.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	asshole.jpg
Views:	0
Size:	79.7 KB
ID:	2419393  
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07104 seconds with 14 queries