FBI công bố ảnh mới về vụ ông Trump bị ám sát hụt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI công bố ảnh mới về vụ ông Trump bị ám sát hụt
FBI công bố ảnh mới về khẩu súng trong vụ ông Trump bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử vào tháng 7 ở Pennsylvania, cũng như ba lô và chất nổ mà nghi phạm mang theo trong xe.
Những bức ảnh này được công bố hôm 28/8 khi giới chức FBI công bố những chi tiết mới về các t́m kiếm trên Internet của nghi phạm Thomas Matthew Crooks trong những ngày trước vụ ám sát bất thành. Các điều tra viên sử dụng những t́m kiếm đó để ghép nối suy nghĩ của nghi phạm vào ngày hôm đó.

Những bức ảnh cho thấy báng súng có thể thu gọn, theo CNN.


Hai thiết bị nổ tự chế ban đầu được phát hiện trong cốp xe của Thomas Crooks. Bộ thu tín hiệu kích nổ từ xa ở chế độ “tắt”; các thiết bị có một số vấn đề về cách chế tạo. Ảnh: Sở Cảnh sát Quận Allegheny Pennsylvania.
Hôm 28/8, giới chức FBI đă đưa ra thông tin về cách thức nghi phạm vụ ám sát hụt đă nghiên cứu các sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trumpp cũng như Tổng thống Joe Biden nhưng sau đó lại "tập trung" vào cuộc vận động bầu cử ở Pennsylvania - cách nhà của nghi phạm 40 phút lái xe.

Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách Văn pḥng FBI tại Pittsburgh, đă nêu chi tiết cách thức nghi phạm xem cuộc vận động tranh cử của ông Trump là "mục tiêu cơ hội". Giới chức trách vẫn chưa xác định được động cơ và cho biết Crooks "không bày tỏ ư thức hệ rơ ràng".

“Chúng tôi nhận thấy qua phân tích của ḿnh về tất cả t́m kiếm trực tuyến của anh ta - đặc biệt là t́m kiếm trực tuyến - một nỗ lực chi tiết liên tục để lên kế hoạch tấn công một số sự kiện, nghĩa là anh ta đă xem xét bất kỳ sự kiện hoặc mục tiêu nào”, ông Rojek nói. “Và sau đó, khi sự kiện này được công bố (cuộc vận động tranh cử của ông Trump được công bố vào đầu tháng 7), anh ta đă tập trung cao độ vào sự kiện cụ thể đó và coi đó là mục tiêu có cơ hội”.


Súng trường của Thomas Crooks được thu thập tại hiện trường vụ nổ súng. Lưu ư: Các dấu hiệu trên hộp tiếp đạn dưới là của FBI. Ảnh: FBI.
Ông Rojek cho hay những nội dung t́m kiếm đó cũng cho thấy các t́m kiếm chi tiết mà Crooks thực hiện liên quan đến địa điểm tổ chức cuộc mít tinh, bao gồm cả ṭa nhà nơi nghi phạm nhắm bắn vào ông Trump. Vào ngày 6/7, gần một tuần trước cuộc mít tinh, Crooks đă t́m kiếm trực tuyến “ông Trump sẽ phát biểu ở đâu tại Butler Farm Show” cũng như “Bục phát biểu của Butler Farm Show” và “Ảnh chụp tại Butler Farm Show”, đặc vụ FBI Rojek cho biết.

Hai ngày sau, Crooks t́m kiếm “AGR International”, công ty sở hữu các ṭa nhà mà nghi phạm đă leo lên trước khi nổ súng.

Vào ngày 9/7, Crooks đă t́m kiếm về “quỹ đạo đường đạn” và ngày hôm sau, nghi phạm t́m kiếm các từ khóa “thời tiết” và “Butler”.

Các đặc vụ FBI cũng bác bỏ mạnh mẽ các thuyết âm mưu về vụ tấn công, nhấn mạnh không có tay súng thứ hai nào nhắm vào cựu tổng thống vào ngày hôm đó.

"Tôi có thể xác nhận rằng không có tay súng thứ hai nào", ông Rojek nói với báo giới.


Thomas Crooks sử dụng lối này để lên mái ṭa nhà AGR ở Butler, Pennsylvania. Ảnh: FBI.
Về động cơ của Crooks, Bobby Wells, trợ lư giám đốc điều hành của Chi nhánh An ninh Quốc gia thuộc FBI, cho hay "vào thời điểm này, FBI chưa xác định được động cơ, cũng như không có đồng phạm hoặc cộng sự nào của Crooks nắm rơ về vụ tấn công".

Ông Wells cũng nhấn mạnh rằng "chúng tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Crooks được một thực thể nước ngoài chỉ đạo".

Khi được hỏi về các bài đăng trực tuyến trước đây có vẻ mang tính chính trị từ các tài khoản liên quan đến Crooks, đặc vụ Rojek cho biết "qua phân tích, chúng tôi thấy sự pha trộn các hệ tư tưởng" từ Crooks.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 36001


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,925
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.JPG
Views:	0
Size:	27.8 KB
ID:	2419351   Click image for larger version

Name:	272.JPG
Views:	0
Size:	37.0 KB
ID:	2419352   Click image for larger version

Name:	273.JPG
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	2419353  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,379 Times in 6,547 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Hours Ago   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 808
Thanks: 2,547
Thanked 698 Times in 441 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Hôm đó viên đạn trúng xê dịch vào trong chút xíu thì trump được đi thăm bác hồ rồi, có lẻ kỳ tới.
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05513 seconds with 14 queries