Bí ẩn Utsuro-bune: Người phụ nữ ngoài Trái Đất đến Nhật Bản năm 1803? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn Utsuro-bune: Người phụ nữ ngoài Trái Đất đến Nhật Bản năm 1803?
Câu chuyện kỳ lạ về Utsuro-bune đã làm dấy lên nhiều giả thuyết và tranh cãi suốt hàng thế kỷ. Đối với một số người, đó chỉ là truyền thuyết dân gian; đối với những người khác, nó có thể là một bằng chứng về cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh. Theo câu chuyện này, một người phụ nữ ngoài Trái Đất có thể đã đặt chân đến Nhật Bản vào năm 1803, mang theo nhiều bí ẩn chưa được giải đáp.

Ngày kỳ lạ trên bờ biển Kohaku

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 22 tháng 2 năm 1803, khi các ngư dân tại vịnh Kohaku, thuộc tỉnh Hitachi, Nhật Bản, phát hiện một vật thể kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển. Đối với họ, đó là một ngày làm việc bình thường cho đến khi họ nhìn thấy một chiếc thuyền có hình dạng giống như một nồi lúa có mái che, được gọi là Utsuro-bune, nghĩa là "thuyền rỗng".

Vật thể này có chiều cao khoảng 330 cm và chiều rộng 540 cm. Phần trên của nó được làm từ vật liệu giống như gỗ hồng sắc và sơn mài đỏ, trong khi phần dưới được bọc bằng các tấm kim loại, có lẽ để bảo vệ nó khỏi những rạn san hô sắc nhọn. Phần mái của chiếc thuyền có cửa sổ bằng kính, được phủ một lớp vật liệu giống như nhựa cây, nhưng vẫn đủ trong suốt để có thể nhìn thấy bên trong. Qua cửa sổ, các ngư dân có thể thấy những dòng chữ khắc lạ lùng trên tường bên trong, có vẻ như thuộc về một ngôn ngữ chưa từng được biết đến.



Utsuro-bune, hay "con tàu rỗng", là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực UFO và sinh vật ngoài hành tinh. Câu chuyện về một chiếc tàu kỳ lạ cùng một người phụ nữ xinh đẹp dạt vào bờ biển Nhật Bản vào năm 1803 đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi và là nguồn cảm hứng cho vô số tác phẩm văn học, điện ảnh.

Phát hiện gây sốc: Người phụ nữ bí ẩn

Khi các ngư dân mở cửa vào bên trong chiếc thuyền, họ phát hiện ra những vật dụng lạ thường: một cặp khăn trải giường, một chai nước dung tích khoảng 3,6 lít, hai chiếc bánh, và một loại bột thịt không xác định. Nhưng điều bất ngờ nhất chính là sự hiện diện của một người phụ nữ trẻ xinh đẹp, có vẻ ngoài khoảng 18-20 tuổi, đang mỉm cười với họ.

Người phụ nữ này sở hữu vẻ ngoài nổi bật hơn rất nhiều so với phụ nữ Nhật Bản thời bấy giờ với mái tóc và lông mày đỏ rực. Cô mặc trang phục từ chất liệu mà các ngư dân mô tả là "rất đẹp", chưa từng thấy trước đây. Dù cô gái cố gắng nói chuyện với các ngư dân, nhưng ngôn ngữ của cô không thể hiểu được. Điều kỳ lạ hơn là cô luôn ôm chặt một chiếc hộp nhỏ, dường như rất quý giá đối với cô.

Câu chuyện về Utsuro-bune được ghi lại trong nhiều tài liệu cổ của Nhật Bản, như Toen shōsetsu và Hyōryū kishū. Theo những tài liệu này, vào năm 1803, một vật thể hình tròn, sáng bóng, được làm từ một chất liệu lạ đã trôi dạt vào bờ biển tỉnh Hitachi. Bên trong vật thể này, người ta tìm thấy một người phụ nữ trẻ đẹp, mặc trang phục kỳ lạ và không thể giao tiếp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào được biết đến. Người phụ nữ này được mô tả có làn da trắng, tóc màu đỏ, và mang theo một chiếc hộp chứa đầy những vật dụng bí ẩn. Cô cũng không có rốn, một chi tiết khiến nhiều người tin rằng cô không phải là người Trái Đất.

Theo truyền thuyết, người phụ nữ này đã sống cùng cộng đồng ngư dân một thời gian. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa cô và người dân trong làng trở nên căng thẳng khi cô bị buộc tội có quan hệ với một người đàn ông đã có vợ. Lo ngại trước sự việc này, các ngư dân quyết định đưa cô cùng chiếc thuyền Utsuro-bune ra khơi và để mặc cho sóng biển cuốn đi. Sau đó, cuộc sống của ngư dân trở lại bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Sự thật hay truyền thuyết?

Sự kiện kỳ lạ này đã dẫn đến vô số giả thuyết, từ những giải thích khoa học đến những câu chuyện thần thoại. Một số giả thuyết phổ biến nhất bao gồm:

Utsuro-bune là một chiếc UFO: Nhiều người tin rằng Utsuro-bune thực chất là một chiếc tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, và người phụ nữ trên tàu là một sinh vật ngoài hành tinh đến thăm Trái Đất.

Người phụ nữ là một công chúa bị lưu đày: Một giả thuyết khác cho rằng người phụ nữ là một công chúa của một quốc gia xa xôi, bị trục xuất khỏi quê hương và trôi dạt đến Nhật Bản.

Câu chuyện chỉ là một huyền thoại: Một số người cho rằng câu chuyện về Utsuro-bune chỉ là một câu chuyện dân gian được thêu dệt và phóng đại qua thời gian.

Ngày nay, câu chuyện về Utsuro-bune được coi là một truyền thuyết của thời kỳ Edo (Tokugawa), khi Nhật Bản vẫn còn khá cô lập với thế giới bên ngoài. Dù vậy, có những người tin rằng câu chuyện này có thể là bằng chứng về một cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh. Các sách cổ của Nhật Bản từ năm 1825 và 1844 đã ghi lại minh họa về chiếc thuyền và người phụ nữ bí ẩn này, tạo thêm cơ sở cho những suy đoán về sự việc.

Cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào xác thực câu chuyện về Utsuro-bune. Nhiều nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm kiếm thêm thông tin về sự kiện này, nhưng hầu hết các tài liệu đều rất mơ hồ và thiếu chi tiết.

Câu chuyện về Utsuro-bune tiếp tục là một đề tài hấp dẫn cho những người yêu thích lịch sử, khoa học viễn tưởng và những nhà nghiên cứu UFO. Dù sự thật là gì, câu chuyện này vẫn là một phần quan trọng trong kho tàng văn hóa và truyền thuyết dân gian của Nhật Bản, mang đến cho chúng ta cái nhìn đầy mê hoặc về những điều bí ẩn chưa được khám phá trong quá khứ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33704


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-30 at 21.01.34.jpg
Views:	0
Size:	148.2 KB
ID:	2419636  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,332 Times in 5,640 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05448 seconds with 14 queries