Nghỉ lễ 2/9, nhiều gia đ́nh chọn du lịch quanh TP.HCM v́ lư do này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghỉ lễ 2/9, nhiều gia đ́nh chọn du lịch quanh TP.HCM v́ lư do này
Không dám đi chơi xa v́ sau kỳ nghỉ lễ 2/9 con cái bước vào năm học mới, nhiều gia đ́nh tại TP.HCM chọn mua sắm, khám phá các địa điểm vui chơi gần nhà.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp, kéo dài từ 31/8 đến hết 3/9. Tuy nhiên, không háo hức như các kỳ nghỉ lễ dài khác, dịp này nhiều gia đ́nh tại TP.HCM không chọn du lịch xa, lư do là sau kỳ nghỉ, học sinh sẽ bước vào năm học mới.

Dồn cho năm học mới

Chị Thúy Vy ở Quận 10 cho biết dịp lễ này gia đ́nh chị “quán triệt” không chỉ tạm dừng du lịch mà các hoạt động vui chơi, ăn uống cũng giảm lại so với các kỳ nghỉ lễ khác. Tất cả chi phí dồn cho quần áo, sách vở và tiền trường của 3 đứa con sắp vào năm học mới.Gia đ́nh chị Vy dành một ngày khám phá các địa chỉ quanh trung tâm thành phố kết hợp mua sắm thêm quần áo, giày dép nhân các thương hiệu đang đẩy mạnh giảm giá, khuyến măi.

“Tôi vẫn đi làm ngày thứ 7 nên dành Chủ nhật đưa các con đi chơi loanh quanh khu trung tâm. Ưu tiên là đến đường sách mua thêm sách vở, dụng cụ học tập c̣n thiếu và đi trung tâm thương mại, cũng để tranh thủ có sự kiện hàng hiệu giảm giá mua giày dép, quần áo cho cả gia đ́nh. Ngoài tiết kiệm, tôi cũng muốn các con được đảm bảo sức khỏe để bước vào năm học mới”, chị Vy cho biết.

Không phải tính toán tiết kiệm, nhưng gia đ́nh chị Ngọc Lê ở Thủ Đức cũng không đi chơi xa dịp lễ 2/9 này, với lư do mùa hè đă đi quá nhiều và 2 con đang ở độ tuổi tiểu học cần nghỉ ngơi, chuẩn bị cho năm học mới.

Dù vậy, chị Lê cho biết nhà chị cũng dành một ngày vui chơi “thả ga” để lấy tinh thần cho năm học mới. Lịch tŕnh của gia đ́nh là khám phá thành phố với tour buưt sông từ Thủ Đức lên Quận 1, tham quan các bảo tàng và kết thúc hành tŕnh bằng “săn sale”, ăn uống.

Phương án du lịch tại chỗ được chị Lê đưa ra cho dịp lễ 2/9 này cũng là chọn lựa của các gia đ́nh có con c̣n trong độ tuổi đi học tại TP.HCM. Với những người lao động làm trong lĩnh vực liên quan đến giáo dục th́ đây cũng là thời gian chạy nước rút lo cho ngày khai giảng.

Minh Tấn, giáo viên một trường tiểu học tại G̣ Vấp cho biết anh không về quê Phan Thiết dịp nghỉ này, v́ các giáo viên, nhân viên ở trường đang tập trung vệ sinh trường lớp, trang trí lại pḥng học chuẩn bị đón học sinh. Gặp gỡ bạn bè, ăn uống, mua sắm cũng là cách giáo viên trẻ này chọn trong dịp lễ dài.Theo Sở Du lịch TP.HCM, ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này, thành phố sẽ đón gần 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi. Ngoài các chương tŕnh nghệ thuật kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại khu vực Phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài G̣n (TP Thủ Đức) và tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) vào 21h tối 2/9.

Ngoài ra, hàng loạt chương tŕnh khuyến măi, kích cầu tiêu dùng đang được tổ chức cho người dân thành phố, khách du lịch có dịp trải nghiệm tham quan, mua sắm.

Cùng thời điểm này, ngày 4/9, Hội chợ Du lịch quốc tế cũng được tổ chức tại Quận 7. Quận này cũng khai trương phố thương mại, ẩm thực trong ngày cuối tháng 8, để phục vụ du khách, người dân Quận 7 và các quận lân cận khu Nam thành phố vui chơi, mua sắm dịp lễ.

Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7, cho biết đón làn sóng khách tại chỗ sẽ tăng lên trọng dịp lễ này, ngoài đưa vào hoạt động phố thương mại, ẩm thực đầu tiên mang tên Sky Garden, Quận cũng thí điểm tuyến xe buưt điện đưa du khách từ trung tâm thương mại SCVivo City qua khu phố thương mại ẩm thực này và ngược lại, để tăng thêm trải nghiệm hấp dẫn, tiện lợi thu hút khách.

Khách đi du lịch chọn điểm gần TP.HCM

Theo các công ty lữ hành, dịp 2/9 này, các địa chỉ du lịch quanh TP.HCM có thời gian di chuyển ngắn 2-3 tiếng đồng hồ với giao thông thuận lợi được khách ưu tiên lựa chọn.Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, cho biết đặc điểm dịp nghỉ lễ 2/9 sát với ngày bắt đầu năm học mới, nên phần lớn du khách, nhất là nhóm khách gia đ́nh có xu hướng lựa chọn những chuyến đi gần, ngắn ngày. Các điểm đến được ưu tiên là gần và dễ di chuyển, giúp họ tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm thư giăn.

Đại diện Vietluxtour cũng cho biết lễ 2/9 hàng năm được xem là dịp nghỉ "vét" với các nhóm khách gia đ́nh trước khi con cái trở lại trường học, nên thường được các gia đ́nh chọn tour trọn gói, thời gian tham quan ngắn với chi phí vừa phải.

Benthanh Tourist cũng cho biết Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết dịp này được khách chuộng v́ thời gian di chuyển không quá dài, dịch vụ ổn định. Trong đó, Nha Trang và Phan Thiết, nhờ có các tuyến đường cao tốc nên tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí tour dưới 5 triệu đồng hợp với ngân sách của nhiều gia đ́nh.

Thống kê vừa được Booking.com đưa ra, lượng t́m kiếm pḥng trong giai đoạn nghỉ lễ 2/9 tăng cao ở những điểm đến gần TP.HCM như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết.

Theo trang này, Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top những nơi được t́m kiếm nhiều nhất nhờ cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động hơn 1 năm qua, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến thành phố biển này từ 4-5 tiếng đồng hồ xuống c̣n hơn 2 tiếng đồng hồ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43899


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,851
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,236 Times in 5,216 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05787 seconds with 14 queries