Mông Cổ không thực hiện lệnh bắt Vladimir Putin: Nga "chế giễu" ICC? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mông Cổ không thực hiện lệnh bắt Vladimir Putin: Nga "chế giễu" ICC?
Theo như Nga đă bày tỏ sự lạc quan và không lo ngại về chuyến đi tới Ulaanbaatar của ông Putin. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định với các phóng viên vào thứ Sáu tuần trước rằng Điện Kremlin "không lo lắng" khi Mông Cổ không thực hiện lệnh bắt Tổng thống Putin, khiến chuyên gia nhận định lựa chọn đến Mông Cổ là cố ư để "thử thách tính hiệu quả của phán quyết" từ Ṭa án H́nh sự Quốc tế.

Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khürelsükh (trái) bắt tay Tổng thống Nga Putin tại thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ

Thế lưỡng nan của Mông Cổ

Không có ǵ khác biệt về chuyến thăm Mông Cổ của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 3/9 - ông gặp lănh đạo đất nước, hội đàm về việc phát triển quan hệ song phương và tham dự tiệc chiêu đăi long trọng.

Mông Cổ, với tư cách là thành viên của Ṭa án H́nh sự Quốc tế (ICC), đă không thực hiện lệnh bắt với tổng thống Nga.

Ông Putin là đối tượng của lệnh bắt giữ quốc tế do ICC ban hành vào tháng 3/2023.

Vào thời điểm đó, Điện Kremlin mô tả hành động của ICC là "vô lư và không thể chấp nhận được" và cho biết chúng không ảnh hưởng đến Nga, quốc gia không phải là thành viên của ICC.

Theo Quy chế Rome, hiệp ước thành lập ICC có hiệu lực vào năm 2002, các quốc gia thành viên ICC có nghĩa vụ bắt giữ và giao nộp cho ṭa án bất kỳ cá nhân nào phải chịu lệnh bắt giữ của ICC nếu cá nhân đó đặt chân đến quốc gia thành viên.

Tuy nhiên, Mông Cổ đă phớt lờ điều đó bằng cách tiếp đón ông Putin bằng đội danh dự khi gặp Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh tại thủ đô Ulaanbaatar vào thứ Ba.

Trong một trả lời với POLITICO vào thứ Ba (3/9), một phát ngôn viên của chính phủ Mông Cổ cho biết đất nước này đang ở trong t́nh trạng phụ thuộc vào năng lượng.

Mông Cổ nhập khẩu 95% sản phẩm dầu mỏ và hơn 20% điện từ khu vực lân cận. Nguồn cung cấp này rất quan trọng để đảm bảo sự tồn tại của chúng tôi và người dân của chúng tôi, người phát ngôn cho biết.

"Mông Cổ luôn duy tŕ chính sách trung lập trong mọi quan hệ ngoại giao, như đă thể hiện trong các tuyên bố của chúng tôi cho đến nay", đại diện chính phủ Mông Cổ khẳng định.

Mông Cổ, một quốc gia rộng lớn với 3,3 triệu người, nằm cạnh 2 siêu cường là Nga và Trung Quốc.

Nga "chế giễu" ICC?

Nga đă bày tỏ sự lạc quan và không lo ngại về chuyến đi tới Ulaanbaatar của ông Putin. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định với các phóng viên vào thứ Sáu tuần trước rằng Điện Kremlin "không lo lắng".

Elena Davlikanova, thành viên của Trung tâm Phân tích Chính sách châu Âu, nhận xét rằng Nga đang sử dụng chuyến đi để "chế giễu Ṭa án H́nh sự Quốc tế", nhất là khi Mông Cổ đang mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế với Nga. Bà Davlikanova cho rằng đây là một lựa chọn cố ư để "thử thách tính hiệu quả của phán quyết" từ Ṭa án H́nh sự Quốc tế.

"Tất nhiên, ông Putin sẽ không bao giờ lên kế hoạch cho chuyến thăm nếu có bất kỳ khả năng bị bắt giữ nào. Quốc gia này đă đảm bảo với Moscow rằng tổng thống sẽ không bị giam giữ", bà lưu ư trong bài phân tích.

Đối với Nga, chuyến đi không chỉ giúp chuyển hướng dư luận từ vụ tấn công của Ukraine vào khu vực biên giới Kursk mà c̣n là cách "giúp duy tŕ h́nh ảnh của Putin như một nhà lănh đạo mạnh mẽ trong và ngoài nước", bà nói thêm.

Chuyến đi cũng góp phần làm suy yếu Ṭa án H́nh sự Quốc tế và bất kỳ khả năng nào về việc truy tố các nghi phạm trong tương lai, thành viên trung tâm Phân tích Chính sách châu Âu cho biết,

Trước đó, ICC đă bày tỏ quan điểm của ḿnh.

Người phát ngôn của ICC, Fadi el-Abdallah, đă nói với BBC vào thứ Sáu tuần trước rằng Mông Cổ có "nghĩa vụ" phải tuân thủ lệnh bắt giữ và cho biết "trong trường hợp không hợp tác, các thẩm phán ICC có thể đưa ra phán quyết và thông báo cho Hội đồng quốc gia thành viên. Sau đó, Hội đồng sẽ thực hiện bất kỳ biện pháp nào mà họ cho là phù hợp".

Tuy nhiên, ông không nêu rơ những biện pháp nào có thể được thực hiện. Bên cạnh đó, ICC cho phép một số miễn trừ, chẳng hạn như khi một quốc gia có thể bị buộc phải "vi phạm nghĩa vụ hiệp ước" với một quốc gia khác.

Ngày 2/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine, Heorhiy Tykhyi, cho biết trên Telegram rằng "Mông Cổ phải chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh". Ông nói thêm rằng Kiev sẽ làm việc với các đối tác của ḿnh "để đảm bảo rằng Ulaanbaatar sẽ phải gánh chịu hậu quả".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 68066


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,895
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	putin-mogolia-1725442024517154269303-1-0-501-800-crop-172544202793341085298.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	2422050  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,956 Times in 10,344 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 47 Minutes Ago   #2
djviet
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 437
Thanks: 13
Thanked 380 Times in 161 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 210 Post(s)
Rep Power: 17
djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đă nói rồi Không ai dám bắt TT Nga Putin cả. Tụi nó chỉ hù chơi cho vui thôi, nhưng Bắt Cụ Putin th́ cứ vào. Đám ĐẦU TÔM VÀ TỤI ĂN HẾT CẦU TIÊU CÔNG CỘNG đang chờ TT Putin bị bắt nhưng không xảy ra , nên chắc tức Xón D.. lắm
djviet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07093 seconds with 14 queries