Phe Cộng ḥa đồng loạt kiện Tổng thống Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phe Cộng ḥa đồng loạt kiện Tổng thống Biden
Tổng thống Joe Biden và Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona đang bị kiện một lần nữa liên quan đến các kế hoạch xóa nợ vay sinh viên của họ.


Tổng thống Mỹ Biden lại một lần nữa bị kiện. Ảnh: Getty Images.

Một nhóm các bang do đảng Cộng ḥa dẫn đầu đang thực hiện hành động pháp lư chống lại chính phủ liên bang nhằm chấm dứt các kế hoạch sẽ giảm hoặc xóa nợ cho hàng triệu người vay sinh viên. Trong một vụ kiện được đệ tŕnh bởi Tổng chưởng lư bang Missouri Andrew Bailey và được các bang Georgia, Alabama, Arkansas, Florida, North Dakota và Ohio tham gia, các nguyên đơn lập luận rằng ông Biden và ông Cardona đă "cố t́nh xóa bỏ hàng trăm tỷ USD nợ một cách trái phép".

Hành động pháp lư mới nhất liên quan đến một quy định được đề xuất gần đây nhằm hỗ trợ những người vay đă bị loại trừ khỏi các sáng kiến xóa nợ hiện tại hoặc bị gánh nặng nợ không bền vững. Kế hoạch này, được phát triển thông qua quy tŕnh đàm phán quy định liên bang, dự kiến sẽ được phê duyệt vào mùa thu.

Tuy nhiên, các tổng chưởng lư của các bang do đảng Cộng ḥa dẫn đầu cho biết họ đă thu thập được các tài liệu cho thấy Bộ Giáo dục đă chỉ đạo các dịch vụ cho vay liên bang bắt đầu xóa bỏ hàng trăm tỷ USD nợ ngay từ ngày 3 hoặc 7/9, trước khi quy định chính thức được hoàn tất. Các bang lập luận rằng chính phủ không có quyền thực hiện các kế hoạch của ḿnh.

"Đây là lần thứ ba Bộ trưởng đă cố t́nh xóa bỏ hàng trăm tỷ USD nợ một cách trái phép" - văn bản khiếu kiện nêu rơ khi được đệ tŕnh tại một ṭa án liên bang ở Brunswick, Georgia. "Các ṭa án đă ngăn chặn ông ta hai lần trước đó, khi ông ta cố gắng làm như vậy một cách công khai. V́ vậy, bây giờ ông ta đang cố gắng làm điều đó một cách lén lút".

Trong một tuyên bố, Tổng chưởng lư bang Missouri Bailey nói: "Chính quyền Biden-Harris đang cố t́nh làm gánh nặng cho người Mỹ làm việc với khoản nợ của các trường Ivy League, ngay cả khi họ phải vi phạm pháp luật để làm điều đó. Vụ kiện mới nhất của chúng tôi thách thức nỗ lực thứ ba và yếu nhất của họ để xóa nợ sinh viên trong bóng tối mà không để Quốc hội – hay công chúng – biết về nó. Điều đó là bất hợp pháp".

Tính đến thời điểm hiện tại, các bang do đảng Cộng ḥa dẫn đầu đă thực hiện hành động pháp lư hai lần trong năm nay để ngăn chặn các kế hoạch xóa nợ của Biden. Vào tháng 6/2023, các bang do đảng Cộng ḥa dẫn đầu đă thuyết phục Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ, với đa số bảo thủ 6-3, chặn một chương tŕnh trị giá 430 tỷ USD được Biden hỗ trợ.

Chương tŕnh đó dự kiến sẽ xóa nợ lên đến 20.000 USD cho mỗi người vay trong số khoảng 43 triệu người Mỹ. Biden đă nói vào tháng Ba: "Sau quyết định của Ṭa án Tối cao về kế hoạch xóa nợ sinh viên ban đầu của chính quyền tôi, chúng tôi tiếp tục theo đuổi một con đường thay thế để cung cấp cứu trợ nợ sinh viên cho càng nhiều người vay càng tốt, càng nhanh càng tốt."

Sau khi thất bại, chính quyền đă giới thiệu kế hoạch SAVE, nhằm giảm thanh toán hàng tháng cho hàng triệu người vay và tăng tốc xóa nợ cho một số người.

Tuy nhiên, các bang do đảng Cộng ḥa dẫn đầu – Missouri, Arkansas, Florida, Georgia, North Dakota, Ohio và Oklahoma – đă thuyết phục một ṭa án phúc thẩm liên bang ban hành lệnh cấm với một vụ kiện lập luận rằng kế hoạch SAVE thiếu thẩm quyền của Quốc hội. Vào ngày 28/8, Ṭa án Tối cao đă từ chối dỡ bỏ lệnh cấm.

"Kế hoạch SAVE là một nỗ lực được ủy quyền rơ ràng và cấp bách để sửa chữa những ǵ bị hỏng trong hệ thống nợ sinh viên của chúng ta và làm cho việc tài trợ cho giáo dục đại học trở nên dễ tiếp cận hơn ở quốc gia này," Bộ trưởng Cardona nói trong một tuyên bố phát hành vào ngày 12/8.

Trong khi các vụ kiện đang diễn ra, Bộ Giáo dục cho biết, những người tham gia SAVE sẽ được đặt trong t́nh trạng tŕ hoăn không lăi suất.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33712


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,858
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-04 at 21.29.30.jpg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	2422053  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,336 Times in 5,643 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05494 seconds with 14 queries