Có nên nhổ tóc bạc không? Đây là câu trả lời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có nên nhổ tóc bạc không? Đây là câu trả lời
Theo như trong giai đoạn phát triển của tóc, các tế bào gốc sắc tố tạo ra eumelanin và pheomelanin sẫm màu hơn, sợi tóc mọc ra sẽ có màu sẫm hơn một cách tự nhiên. Nhiều người khi thấy trên đầu mình có tóc bạc là vội vàng nhổ ngay. Nhưng liệu điều này có nên hay không?. Khi tóc chuyển sang màu trắng có nghĩa là tế bào gốc sắc tố ở nang tóc tương ứng đã yếu đi và không thể tạo màu.

Có 2 thành viên chung trong họ nang tóc. Những tế bào chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc được gọi là tế bào gốc nang tóc và những tế bào tạo màu cho tóc được gọi là tế bào gốc sắc tố.

Trong giai đoạn phát triển của tóc, các tế bào gốc sắc tố tạo ra eumelanin và pheomelanin sẫm màu hơn, sợi tóc mọc ra sẽ có màu sẫm hơn một cách tự nhiên. Khi tóc chuyển sang màu trắng có nghĩa là tế bào gốc sắc tố ở nang tóc tương ứng đã yếu đi và không thể tạo màu.

Vì vậy, dù chúng ta có nhổ đi những sợi tóc trắng đã mọc ra thì chỉ cần tế bào gốc sắc tố chưa được phục hồi thì sợi tóc mới vẫn sẽ có màu trắng.
Một số bạn có thể nghĩ: Chỉ cần nhổ tóc bạc đi cho khuất tầm nhìn, ít nhất là trong một khoảng thời gian nó sẽ không xuất hiện.

Nếu nang tóc tạo ra tóc bạc trước đó đang hoạt động, nó sẽ nhận được tín hiệu bước vào chu kỳ tăng trưởng mới sau khi bị nhổ ra.

Trong chu kỳ sinh trưởng mới, một nang tóc cho mọc ra từ 2 đến 4 sợi tóc. Các tế bào gốc nang lông tiếp tục hoạt động, trong khi các tế bào gốc sắc tố hoạt động yếu đi. Kết quả là nơi một sợi tóc trắng ban đầu mọc lên, sau một thời gian sẽ có hai hoặc ba sợi tóc trắng khác được thay thế vào.

Điều cần lưu ý ở đây là phần tóc bạc đã mọc ra về cơ bản đã được “cố định” và sẽ ở trạng thái cũng như màu sắc tương đối ổn định. Trừ khi bạn nhuộm tóc, nó sẽ không thay đổi.

Tuy nhiên, vẫn có một số người may mắn phát hiện ra rằng một phần tóc trắng ban đầu của họ thực chất lại có màu đen.

Điều này là do, ngoài yếu tố di truyền bẩm sinh và lão hóa tự nhiên, còn có một số yếu tố mắc phải có thể khiến tế bào gốc sắc tố bị tiêu thụ quá mức trong thời gian ngắn hoặc không thể truyền đi một cách hiệu quả.
Nếu bạn có tình trạng tóc chỉ bạc một nửa như vậy, thì đây là 2 việc bạn cần làm để lấy lại mái tóc đen óng mượt.

1. Giảm căng thẳng tinh thần

Vào năm 2021, các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia (Hoa Kỳ) đã tiến hành một thí nghiệm và phát hiện ra rằng màu tóc của các đối tượng tham gia thử nghiệm thực sự trở nên nhạt hơn vào những ngày căng thẳng tăng vọt.

Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí khoa học Nature (Hoa Kỳ) cũng cho thấy các dây thần kinh giao cảm nhận được “tín hiệu căng thẳng” và kích hoạt quá mức các tế bào gốc sắc tố.

Sự căng thẳng cấp tính này sẽ khiến các tế bào gốc sắc tố nhanh chóng sinh sôi nảy nở, biệt hóa, di chuyển và bị tiêu hao quá mức, khiến tóc mới chuyển sang màu trắng.

2. Tránh xa béo phì, hút thuốc, uống rượu quá nhiều và thiếu hụt dinh dưỡng

Các yếu tố này đều có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất sắc tố bởi tế bào gốc sắc tố hoặc cản trở quá trình truyền sắc tố đến thân tóc.

Cuối cùng, mọi người cũng nên chú ý xem có bệnh nguyên phát hay không. Ví dụ, bệnh bạch biến và rối loạn chức năng tuyến giáp có thể khiến màu tóc nhạt đi và tạo ra tóc bạc.

Đặc biệt, nếu phát hiện mình có từng cụm tóc trắng thì trước tiên bạn nên đến bệnh viện để điều trị. Sau khi loại bỏ nguyên nhân, tóc trắng có thể chuyển sang màu đen sau khi điều trị.

Tệ hơn nữa là bạn cho rằng mình chỉ nhổ tóc bạc mà việc kéo tóc liên tục sẽ gây tổn thương cho các nang tóc tương ứng và gây viêm nhiễm. Vì vậy, phần tóc trắng ít nhất vẫn còn đó có thể bị hói nếu bạn nhổ nó ra.

Kết luận cuối cùng, khi tóc bạc trắng thì đừng nhổ mà không biết tại sao. Nếu bạn thực sự không muốn nhìn thấy nó, hãy cắt nó bằng kéo!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 68066


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,895
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	co-nen-nho-toc-bac-khong-day-la-cau-tra-loi2-2024-09-04-15-33.png
Views:	0
Size:	237.1 KB
ID:	2422099  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,956 Times in 10,344 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04436 seconds with 14 queries