Bức ảnh mới nhất chứa đựng bất ngờ từ xác tàu Titanic - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức ảnh mới nhất chứa đựng bất ngờ từ xác tàu Titanic
RMS Titanic Inc., công ty dẫn đầu cuộc thám hiểm, đă mang về hai triệu bức ảnh về địa điểm đắm tàu và những phát hiện bất ngờ.

Trong chuyến thám hiểm đầu tiên tới tàu Titanic sau 14 năm, RMS Titanic - công ty có quyền khai thác độc quyền địa điểm đắm tàu - ​​cho biết họ đă t́m thấy một bức tượng đồng được cho là đă mất tích vĩnh viễn, đồng thời phát hiện ra một số dấu hiệu xuống cấp của con tàu.

RMS Titanic Inc., công ty có trụ sở tại Atlanta (Mỹ), đă thu hồi hàng ngh́n hiện vật từ con tàu trong nhiều thập kỷ.

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 2/9 nói rằng họ đă bắt đầu chuyến thám hiểm vào ngày 12/7 và dành 20 ngày tại địa điểm này, gửi các phương tiện điều khiển từ xa đến con tàu. Các nhà nghiên cứu đă mang về hai triệu bức ảnh.

Nhưng lần này công ty không thu hồi bất kỳ hiện vật nào, phải thay đổi kế hoạch sau các vụ kiện từ chính quyền liên bang và chỉ trích từ các nhà khoa học cho rằng địa điểm này nên được giữ nguyên như một đài tưởng niệm các nạn nhân.


Các nhà nghiên cứu phát hiện trong chuyến thám hiểm mới nhất rằng một lan can ở phía trước mũi tàu đă bị sập.
Phát hiện mới
Chuyến thám hiểm lần này diễn ra khoảng một năm sau thảm họa tàu ngầm Titan khiến một chuyên gia hàng hải dẫn đầu nghiên cứu cho RMS Titanic thiệt mạng.

Trong đợt thám hiểm mới nhất, máy ảnh c̣n chụp được bức tượng "Diana of Versailles", tượng đồng cao 0,7 m của nữ thần La Mă Diana. Bức tượng đă được nhóm thám hiểm phát hiện vào năm 1986 và hầu hết chuyên gia cho là nó đă biến mất vĩnh viễn.


Bức tượng Diana bằng đồng được phát hiện giữa lớp trầm tích.
Theo thông cáo báo chí của công ty, việc t́m ra bức tượng Diana là ưu tiên hàng đầu của nhóm. Bản sao từng được đặt trên bệ ḷ sưởi trong pḥng chờ hạng nhất của con tàu, nhưng pḥng chờ đă bị xé toạc khi con tàu ch́m và bức tượng lẫn vào băi đổ nát.

Tượng Diana, nữ thần săn bắn của La Mă, được t́m thấy mắc kẹt dưới đáy đại dương với một cánh tay giơ lên ​​khỏi mặt đất với tới mũi tên. Chiếc áo khoác bằng đồng của bà ḥa lẫn trên lớp trầm tích tối màu.

Đoạn phim cho thấy một phần lan can ở mũi tàu bị sụp đổ. Mũi tàu Titanic từng xuất hiện trong phân cảnh nổi tiếng của bộ phim Titanic năm 1997, trong đó nhân vật Jack ôm Rose từ phía sau khi cô giả vờ bay. Gần đây nhất là năm 2022, h́nh ảnh từ một chuyến thám hiểm khác cho thấy lan can mũi tàu vẫn c̣n nguyên vẹn.

Tomasina Ray, giám đốc bộ phận sưu tầm tại RMS Titanic, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng nhóm nghiên cứu rất buồn trước bằng chứng về sự mục nát, "điều này càng củng cố thêm cam kết của chúng tôi trong việc bảo tồn di sản của Titanic".

Các nhà nghiên cứu đă sử dụng hai phương tiện điều khiển từ xa để chụp ảnh và dữ liệu của địa điểm đắm tàu. Nhóm RMS Titanic hiện tập trung vào việc xử lư dữ liệu và h́nh ảnh để chia sẻ những phát hiện với cộng đồng khoa học.

Tranh căi về độc quyền khai thác
Nắm giữ độc quyền cứu hộ mọi hiện vật từ xác tàu đắm trong 3 thập kỷ, RMS Titanic đă phải đối mặt với những nỗ lực từ chính quyền liên bang và các nhà khoa học nhằm cố gắng ngăn chặn việc công ty này làm xáo trộn địa điểm xác tàu và lấy đi các hiện vật tại đó.

Chuyến thám hiểm vào tháng 7 được tiến hành với mục đích nghiên cứu chứ không phải phục hồi, nhưng 7 trên 9 chuyến thám hiểm của công ty kể từ năm 1987, các nhóm đă thu hồi được khoảng 5.500 hiện vật.

Theo Cơ quan Quản lư Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ, công ty đă cố gắng bán các hiện vật vào đầu những năm 2000. Một số nhà khoa học mong muốn Titanic được giữ nguyên để tưởng nhớ những sinh mạng đă mất vào năm 1912.

Titanic nằm ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển Newfoundland, Canada. Có một thỏa thuận giữa Anh và Mỹ để bảo vệ địa điểm này. Mỹ đă thông qua một đạo luật vào năm 2017 yêu cầu phải có sự chấp thuận của chính phủ để cứu hộ hoặc thay đổi địa điểm đắm tàu.

Vào năm 2020, Mỹ đă cố gắng kiện RMS Titanic sau khi công ty này tuyên bố sẽ t́m cách thu hồi máy điện báo không dây Marconi từ con tàu đắm, điều này đ̣i hỏi phải cắt vào tàu. Một thẩm phán liên bang đă phán quyết rằng công ty có thể tiếp tục thực hiện kế hoạch của ḿnh.

Khoảng một năm trước, chính phủ Mỹ đă đệ đơn xin can thiệp và lập luận rằng RMS Titanic cần được chính phủ chấp thuận trước khi có thể tiếp cận xác tàu và các mảnh vỡ.

Sự việc xảy ra sau thảm họa tàu Titan vào tháng 6/2023, khi 5 người cố gắng đến thăm địa điểm này đă thiệt mạng khi tàu ngầm phát nổ. Giám đốc nghiên cứu dưới nước của RMS Titanic, Paul-Henri Nargeolet, nằm trong số những người thiệt mạng.

Chiếc Titan thuộc sở hữu của một công ty khác, nhưng thảm kịch này đă làm dấy lên câu hỏi về các cuộc thám hiểm t́m kiếm xác tàu đắm.

Trước vụ nổ, RMS Titanic đă nói với ṭa án rằng họ sẽ thu hồi máy điện báo mà không cần sự chấp thuận của liên bang. Nhưng trong hồ sơ nộp lên ṭa án vào tháng 10/2023, họ cho biết sẽ dừng nhiệm vụ thu hồi sắp tới, "v́ tôn trọng Nargeolet và gia đ́nh ông, cũng như 4 người khác đă thiệt mạng gần đây tại địa điểm này".

Vẫn chưa chắc chắn liệu công ty có tiếp tục khai thác các hiện vật từ địa điểm này trong tương lai hay không. Một phát ngôn viên của công ty cho biết trong email gửi cho The New York Times vào hôm 2/9 rằng hiện tại họ không có bất kỳ kế hoạch nào.

Tuyên bố cho biết: "Công ty đang xem xét dữ liệu từ chuyến thám hiểm này để thiết lập các bước tiếp theo".

Luật sư Mỹ tại Quận phía Đông Virginia cho biết vụ kiện chống lại công ty vẫn đang được tiến hành. Các nhà điều tra liên bang vẫn đang xem xét vụ nổ của tàu Titan và nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định. Gia đ́nh ông Nargeolet đă đệ đơn kiện OceanGate Expeditions, nhà sản xuất Titan.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 17131


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.JPG
Views:	0
Size:	103.2 KB
ID:	2422227   Click image for larger version

Name:	142.JPG
Views:	0
Size:	41.7 KB
ID:	2422228   Click image for larger version

Name:	143.JPG
Views:	0
Size:	34.3 KB
ID:	2422229  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,120 Times in 2,738 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06735 seconds with 14 queries