USA “Cách Mạng Màu” đang đánh sập nhiều chế độ CS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir “Cách Mạng Màu” đang đánh sập nhiều chế độ CS


“Cách Mạng Màu” đang là một vấn đề nóng với nhà cầm quyền cộng sản gần đây, khi cuộc biểu t́nh nổi dậy chống lại ông Maduro ở Venezuela, thậm chí nó đă lan tới Bangladesh và gần đây nhất là Campuchia, đất nước có mối quan hệ thân thiết với các chính phủ cộng sản như Việt Nam và Trung Quốc.
Các kênh truyền thông Việt Nam gần đây đă phải xuyên tạc liên tục về ư nghĩa thực sự của “Cách Mạng Màu”, v́ nỗi sợ lại lây lan tới Việt Nam.
Mối lo sợ của chính quyền cộng sản với Cách Mạng Màu
“Cách Mạng Màu”, một thuật ngữ được sử dụng rộng răi trong những năm đầu thế kỷ 21, đă trở thành biểu tượng cho làn sóng chuyển ḿnh dân chủ lan tỏa khắp Đông Âu và Trung Đông.
Không phải là những cuộc bạo động đẫm máu, cách mạng màu thường được đặc trưng bởi các cuộc biểu t́nh bất tuân dân sự ôn ḥa, và chiến dịch vận động chính trị phi bạo lực, thường được thúc đẩy bởi các cáo buộc gian lận bầu cử hoặc tham nhũng chính trị.
Điểm chung của các cuộc cách mạng này là việc sử dụng biểu tượng màu sắc đặc trưng, từ đó h́nh thành nên tên gọi “Cách Mạng Màu.”
Có thể thấy, “Cách Mạng Màu” là một cách thức lên tiếng mới của người dân để phản đối một chính sách bất công, tham nhũng hay lớn hơn là một chế độ áp bức, độc tài. Bởi lẽ, lịch sử đă chứng minh rằng, khi xă hội càng phát triển, nhu cầu thay đổi càng trở nên mạnh mẽ, đặc biệt là khi một chế độ bước vào giai đoạn thoái trào.
Chính trong bối cảnh đó, cách mạng màu nổi lên như một phương thức hướng tới mục tiêu thay đổi, một con đường t́m kiếm sự tiến bộ, đồng thời tránh được những hệ lụy đau thương của đổ máu, chiến tranh và bạo lực.
Chính v́ lẽ đó, “Cách Mạng Màu” thường diễn ra ở các nước có yếu tố xă hội chủ nghĩa như Liên Xô cũ, hoặc các quốc gia độc tài như khu vực Bắc Phi và Trung Đông với phong trào Mùa Xuân Arab. Điển h́nh gần đây nhất là cuộc biểu t́nh phản đối kết quả bầu cử nhằm lật đổ nhà độc tài Maduro đang diễn ra tại Venezuela.
Điều đáng chú ư là, trên truyền thông Việt Nam, thông tin về cuộc biểu t́nh ở Venezuela gần như bị kiểm duyệt hoàn toàn, người dân trong nước không được tiếp cận bất kỳ thông tin nào liên quan.
Không chỉ lan rộng khắp thế giới, làn sóng cách mạng màu c̣n ảnh hưởng đến các quốc gia lân cận Việt Nam như Thái Lan, Bangladesh và gần đây nhất là Campuchia, một quốc gia với sự lănh đạo độc tài của Tổng Thống Hunsen suốt hàng thập kỷ và có mối quan hệ thân thiết với các nước Cộng Sản như Trung Quốc và Việt Nam.
Bản thân Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng này. Chính quyền đă từng trải qua giai đoạn khủng hoảng với làn sóng biểu t́nh phản đối Formosa, luật An Ninh Mạng và luật Đặc Khu năm 2018.
Những cuộc biểu t́nh này, với sự tham gia của hàng ngàn người dân tại khắp các tỉnh thành, từ Bắc chí Nam, như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, B́nh Thuận, B́nh Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Sài G̣n, đă cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của tư tưởng đấu tranh cho tự do, dân chủ.
V́ những lư do này nên chính quyền cộng sản Việt Nam rất lo sợ trước sức ảnh hưởng của “Cách Mạng Màu”, và đă có những động thái gian manh, xảo trá nhằm ngăn chặn và bóp méo thông tin về phong trào này.
Nỗ lực xuyên tạc bóp méo
Trên các kênh truyền thông như YouTube, Facebook, chính quyền liên tiếp đưa ra những luận điệu xuyên tạc, ngụy biện, bẻ cong sự thật về ư nghĩa và bản chất của “Cách Mạng Màu”. Điển h́nh là sự việc Truyền H́nh Quốc Pḥng vu cáo trắng trợn trường Đại Học Fulbright Việt Nam chỉ v́ lễ tốt nghiệp của trường không có quốc kỳ Việt Nam.
Bên cạnh việc bóp méo thông tin, chính quyền c̣n sử dụng chiến thuật đánh lạc hướng dư luận bằng cách tạo ra các sự kiện khác, như việc phong sát nghệ sĩ từng quay clip có liên quan đến Cờ Vàng của VNCH.
Đồng thời, bất kỳ sự manh nha hay xu hướng tập hợp cộng đồng nào, dù có yếu tố chính trị hay không, đều bị công an đàn áp và giám sát chặt chẽ. Thậm chí, các cuộc đàn áp tôn giáo cũng diễn ra khá phổ biến, từ Công Giáo đến trường hợp của sư Thích Minh Tuệ, khi h́nh ảnh tu sĩ khất thực gợi nhớ về Phật Giáo Miền Nam trước đây.
Tất cả những hành động này đều xuất phát từ quan điểm thiếu căn cứ, cho rằng cách mạng màu là một mối đe dọa, một sự bất ổn và chống phá.
Đầu tiên, truyền thông và Chính Phủ Việt Nam thường xuyên tuyên truyền rằng “cách mạng màu gây bất ổn xă hội, kích động bạo loạn, ḥa b́nh không muốn lại muốn chiến tranh.” Đây là một luận điệu xảo trá trơ trẽn lố bịch quen thuộc thường thấy ở các nước cộng sản như Việt Nam, Trung Quốc, Bắc Hàn.
Thực tế, “Cách Mạng Màu” là phong trào đấu tranh phi bạo lực, một phương thức để người dân lên tiếng phản đối hoặc yêu cầu thay đổi chính sách bất công, chế độ độc tài đàn áp. Bạo lực, nếu có, thường xuất phát từ sự đàn áp của chính quyền cầm quyền.
Điển h́nh như “Cách Mạng Dù Vàng” ở Hong Kong năm 2014, do các phong trào sinh viên khởi xướng với những gương mặt tiêu biểu như Hoàng Chí Phong và Chu Vĩnh Khang. Họ sử dụng ô vàng làm biểu tượng để phản đối sự can thiệp của Trung Quốc vào quyền tự trị của Hồng Kông, đ̣i hỏi quyền bầu cử tự do và dân chủ.
C̣n tại Thái Lan, phong trào biểu t́nh “Ba Ngón Tay” – biểu tượng lấy cảm hứng từ bộ phim “The Hunger Games” – diễn ra vào năm 2020 – 2021 cũng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của cách mạng màu đến nhận thức về dân chủ của giới trẻ.
Tương tự, cuộc biểu t́nh ở Việt Nam năm 2018, mặc dù người dân đi biểu t́nh không hề có phát ngôn chống đối chính quyền và biểu đạt trong ôn ḥa và luôn dặn ḍ nhau tránh xung đột bạo động, vẫn bị bọn công an và an ninh Việt Nam ác ôn, vô nhân tính đàn áp và quy chụp chống phá, thậm chí c̣n đánh đập và bắt khai nhận đă nhận tiền từ “thế lực thù địch” để đi biểu t́nh.
Mặc dụ họ chỉ xuống đường để phản đối luật đặc khu và luật an ninh mạng v́ lo ngại về việc Trung Quốc thuê đất 99 năm cũng như nguy cơ xâm phạm quyền tự do và dữ liệu cá nhân.
Bên cạnh những cáo buộc vô lư về bạo lực và chiến tranh, cách mạng màu c̣n bị gán cho tội danh gây chia rẽ nội bộ quốc gia.
Tuy nhiên, cần khẳng định rằng, bản chất của cách mạng màu không phải là nguyên nhân gây chia rẽ. Nó chỉ bùng nổ khi tồn tại một chế độ đàn áp, độc tài, tham nhũng hoặc gian lận.
Minh chứng rơ ràng nhất là vụ đàn áp người dân tộc Ê Đê của công an Việt Nam tại DakLak. Sự việc này bắt nguồn từ những vấn đề phân biệt đối xử sắc tộc, tranh chấp đất đai và đàn áp tôn giáo đối với người dân tộc thiểu số, đặc biệt là người Ê Đê, bởi lực lượng nắm quyền và an ninh gốc Nghệ An, Hà Tĩnh.
Dù đây là một cuộc phản kháng có vũ trang chứ không phải cách mạng màu nhưng là ví dụ điển h́nh cho sự bất công và thiếu công bằng trong quản trị, việc không đảm bảo quyền lợi cho các cộng đồng người dân tộc thiểu số ở DakLak mới là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn và xung đột.
Nhằm củng cố thêm cho luận điệu chống lại cách mạng màu, một số kênh truyền thông trực thuộc chính phủ CSVN như Quân Đội, Công An Nhân Dân đă đăng tải hàng loạt bài viết cho rằng cách mạng màu không hiệu quả, không giải quyết được bất ổn xă hội ở nhiều quốc gia, và dẫn chứng Cách Mạng Hoa Hồng ở Georgia, hay Cách Mạng Cam ở Ukraine.
Tuy nhiên, đây được cho là các luận điệu xuyên tạc khác tới từ “thế lực chuyên quyền chống phá dân chủ nhân dân” của CSVN.
Ngay như chính bản thân CSVN cũng đă trải qua biết bao sự thay đổi đầy tang thương và uất hận, từ thời kỳ bao cấp, cách mạng văn hóa, cải cách ruộng đất, và cuối cùng phải từ bỏ mô h́nh kinh tế bao cấp tập trung của chủ nghĩa Mác Xít vô sản để đổi sang nền kinh tế thị trường định hướng theo xă hội chủ nghĩa kiểu nửa nạc nửa mỡ.
Th́ sự thay đổi của các nước Đông Âu dân chủ cũng cần cả một quá tŕnh đấu tranh gian nan nhưng đầy ư nghĩa, đưa xă hội tiến gần hơn đến tự do và dân chủ thực sự, chứ không phải là sự đ̣i hỏi thay đổi ngay lập tức như luận điệu của CS An Ninh Việt Nam.
Và cuối cùng, chính quyền Việt Nam thường xuyên đổ lỗi cho cách mạng màu là do các thế lực thù địch bên ngoài kích động nhằm chống phá nhà nước. Nhưng bọn phỉ quyền Hà Nội hiện đang phủ nhận các cuộc cách mạng mà họ đă dùng nó để có được quyền lực hôm nay. Lịch sử của bọn CSVN là những cuộc thay đổi, nhưng hôm nay bọn chúng lại trở mặt phủ nhận quyền làm điều tương tự của các phong trào dân chủ khác.
Thậm chí, nếu xét theo logic của chính quyền, các cuộc biểu t́nh ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 với sự tác động của Việt Minh cũng có thể được coi là một cuộc cách mạng màu, “cách mạng màu đỏ” của chế độ cộng sản.
Vậy tại sao cuộc cách mạng này lại được tung hô là “đi t́m đường cứu nước,” “sáng suốt,” trong khi các cuộc cách mạng đấu tranh dân chủ, nhân quyền, môi trường khác lại bị gán cho tội danh “chống phá”?
Rơ ràng, việc quy kết “Cách Mạng Màu” là do thế lực thù địch là một luận điệu tiêu chuẩn kép, thô thiển, lố bịch, xảo trá và ngụy biện của chính quyền cộng sản Việt Nam. Họ đang cố gắng sử dụng chiêu bài này để biện minh cho việc đàn áp dă man người dân, bảo vệ quyền lực và duy tŕ sự kiểm soát độc tài của ḿnh./ - (Sài G̣n trong tôi/ Mai Trần/ SGN)

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 76190


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,352
Last Update: 2 Hours Ago : 03:27 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-09-hghhgjj.jpg
Views:	0
Size:	133.5 KB
ID:	2422890  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,735
Thanked 16,160 Times in 7,010 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
mrhtran1 (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06315 seconds with 14 queries