Loại rau giúp kiểm soát đường huyết, người bệnh tiểu đường nên ăn thường xuyên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại rau giúp kiểm soát đường huyết, người bệnh tiểu đường nên ăn thường xuyên
Một số loại thực vật có khả năng làm hạ đường huyết ở người tiền tiểu đường và người bệnh tiểu đường, trong đó phải kể đến rau chùm ngây.

Loại quả dùng làm thuốc, người bệnh tiểu đường ăn theo cách này để ngủ ngon, kéo dài tuổi thọLoại quả dùng làm thuốc, người bệnh tiểu đường ăn theo cách này để ngủ ngon, kéo dài tuổi thọ
GĐXH - Người bệnh tiểu đường có thể dùng táo đỏ khô như một vị thuốc đông y để ngủ ngon hơn, kiểm soát cân nặng và tăng cường đề kháng.

Người bệnh tiểu đường ăn rau chùm ngây có tốt không?
Chùm ngây là một loại cây đa năng được biết đến với các đặc tính dinh dưỡng và dược liệu. Lá, hạt và vỏ của nó đều được sử dụng. Chùm ngây rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.



Theo Healthshots, rau chùm ngây thích hợp cho người bệnh tiểu đường loại 2. Đây là loại rau giàu chất xơ, axit béo và chất oxy hóa, có vai trò trong việc cải thiện lượng đường trong máu lúc đói, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

Lá chùm ngây làm tăng sản xuất insulin, cải thiện độ nhạy và sự hấp thu glucose của cơ và gan, đồng thời làm giảm lượng glucose mà ruột non hấp thụ.

Sở dĩ chùm ngây có tác dụng này là nhờ có chứa isothiocyanate, giúp trì hoãn sự khởi phát của bệnh tiểu đường.

Lợi ích của chùm ngây đối với bệnh tiểu đường
Kiểm soát lượng đường trong máu
Theo Tiến sĩ Chanchal Sharma (bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Daffodils by Artemis ở Jaipur, Ấn Độ), chùm ngây đã được khoa học chứng minh là có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Bột lá chùm ngây cũng có hiệu quả trong việc cải thiện lượng đường trong máu.

Tăng cường độ nhạy insulin
Tiến sĩ Chanchal Sharma cho biết, độ nhạy insulin là thuật ngữ dùng để chỉ mức độ phản ứng của tế bào với insulin. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh tiểu đường và Rối loạn chuyển hóa cho thấy, chùm ngây đã đảo ngược tình trạng kháng insulin do chế độ ăn nhiều đường fructose gây ra và cải thiện chức năng tinh hoàn.

Giảm phản ứng đường huyết
Tiến sĩ Chanchal Sharma khẳng định, tiêu thụ chùm ngây trong bữa ăn có thể giúp giảm phản ứng đường huyết. Việc thêm bột lá chùm ngây vào bữa ăn cũng có thể làm giảm sự gia tăng lượng đường trong máu sau khi ăn.

Chứa chất chống oxy hóa
Stress oxy hóa có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường và các biến chứng của nó. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như chùm ngây cũng chứa các đặc tính chống tiểu đường có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm liên quan đến bệnh tiểu đường.

Ai không nên ăn rau chùm ngây
Rau chùm ngây được xem là loại thực phẩm an toàn. Thế nhưng với những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh ăn rau chùm ngây với số lượng lớn, vì nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi hoặc sản xuất sữa.

Ngoài ra, những người có vấn đề về thận hoặc những người dùng thuốc ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, như insulin, nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm rau chùm ngây vào chế độ ăn uống.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36269


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,634
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpeg
Views:	0
Size:	98.6 KB
ID:	2422928   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	52.1 KB
ID:	2422929  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,673 Times in 6,815 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07058 seconds with 14 queries