Mỹ chạy đua để cứu hàng tỷ USD viện trợ cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ chạy đua để cứu hàng tỷ USD viện trợ cho Ukraine
Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang khẩn trương thảo luận với Quốc hội để đảm bảo sử dụng hết 6 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine trước hạn chót ngày 30/9. Nỗ lực này diễn ra khi Ukraine đối mặt với t́nh thế khó khăn, phải đối phó với các cuộc tấn công của Nga.


Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin (phải) và Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Rustem Umerov tại cuộc gặp ở Washington, DC, ngày 2/7/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Theo mạng tin châu Âu Euractiv.com ngày 6/9, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tích cực thảo luận với Quốc hội nước này để đảm bảo việc sử dụng hết 6 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine trước hạn chót ngày 30/9 năm nay. Nỗ lực này diễn ra trong bối cảnh lực lượng Ukraine đối mặt với t́nh thế nguy hiểm, khi họ tiến vào khu vực Kursk của Nga và đồng thời cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công từ phía Nga nhắm vào thành phố Pokrovsk ở miền Đông Ukraine.

Quyền rút vốn của tổng thống (PDA), một phần quan trọng của gói viện trợ 61 tỷ USD cho Ukraine được thông qua vào tháng 4 vừa qua, cho phép Tổng thống Mỹ chuyển giao các trang thiết bị quốc pḥng từ kho dự trữ quốc gia trong trường hợp khẩn cấp. Đây là cơ chế chủ yếu mà chính quyền Biden đă sử dụng để vận chuyển vũ khí đến Ukraine, bao gồm các thiết bị như tên lửa pḥng không, thiết bị chống máy bay không người lái, tên lửa chống thiết giáp và đạn dược. Tuy nhiên, phần lớn khoản tiền 7,8 tỷ USD trong khuôn khổ PDA được phê duyệt vào tháng 4 vẫn chưa được sử dụng, gây áp lực lên chính quyền trong việc nhanh chóng hành động trước thời hạn cuối cùng của năm tài chính 2024.

Các nguồn tin cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ hy vọng có thể gia hạn PDA dựa trện một dự luật chi tiêu ngắn hạn mà Quốc hội cần thông qua để tránh việc chính phủ đóng cửa vào ngày 30/9. Các trợ lư trong Quốc hội Mỹ cho biết sẽ có giải pháp cho vấn đề này, khi sự ủng hộ lưỡng đảng đối với việc cung cấp viện trợ cho Ukraine vẫn c̣n mạnh mẽ. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến sẽ tới Mỹ trong tháng này và tham gia một cuộc họp với nhóm các quốc gia Ramstein (Nhóm Liên lạc Quốc pḥng cho Ukraine), trong đó có Mỹ, để thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Việc viện trợ quân sự cho Ukraine gặp khó khăn trong năm nay một phần do Bộ Quốc pḥng Mỹ lo ngại về việc kho vũ khí đang cạn kiệt và ngành công nghiệp quốc pḥng đang gặp vấn đề về chuỗi cung ứng. Mặc dù có những thách thức, các nhà lập pháp Mỹ từ cả hai đảng vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Lindsey Graham đă khẳng định sự ủng hộ của lưỡng đảng là rất quan trọng đối với lợi ích của MỸ và họ cam kết làm mọi cách để đảm bảo thêm viện trợ quân sự trong tương lai.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022, Quốc hội Mỹ đă phê duyệt gần 175 tỷ USD viện trợ quân sự và hỗ trợ cho Ukraine cùng các quốc gia đồng minh. Số tiền này không chỉ giúp Ukraine mà c̣n hỗ trợ ngành công nghiệp quốc pḥng Mỹ, khi Lầu Năm Góc t́m cách thay thế thiết bị đă được gửi tới Kiev. Các công ty quốc pḥng Mỹ như Raytheon và General Dynamics đă nhận được các hợp đồng sản xuất các sản phẩm thay thế, mang lại lợi ích kinh tế cho các bang chiến lược như Arizona và Pennsylvania, nơi sẽ quyết định cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Trong trường hợp các cuộc đàm phán với Quốc hội không đạt được kết quả, chính quyền Biden đang cân nhắc một kế hoạch dự pḥng, trong đó Bộ Ngoại giao có thể phát hành thông báo PDA trước ngày 30/9 để chi hết số tiền c̣n lại trước khi hết hạn. Kế hoạch này cho phép chuyển giao nguồn lực cho Ukraine một cách dần dần hơn, đảm bảo viện trợ không bị gián đoạn trong những tháng tới. Ngoài ra, vẫn c̣n khoảng 3 tỷ USD từ một sai sót kế toán của Lầu Năm Góc có thể được sử dụng để tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 13479


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6c066bb125fecca095ef.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	2423420  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,917 Times in 1,771 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05232 seconds with 14 queries