V́ Sao Trường Học Ra Sức Cấm Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ Sao Trường Học Ra Sức Cấm Học Sinh Sử Dụng Điện Thoại?
06/09/2024

Nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ đang bắt đầu ra lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại khi đi học. (Nguồn: pixabay.com)


Cellphone đă trở thành một vấn đề nhức nhối trong trường học. Theo một cuộc khảo sát của Pew Research năm nay, hơn 70% thầy cô giáo ở các trường trung học cho rằng việc sử dụng điện thoại trong giờ học khiến học sinh không thể tập trung học hành, và đây là một “vấn đề nghiêm trọng”.

Đó là lư do tại sao ở nhiều bang, cả 2 đảng đều đang cùng nhau t́m cách làm cho học sinh bớt sử dụng điện thoại trong trường học. Tính đến nay, ít nhất tám tiểu bang đă thông qua luật hoặc áp dụng các quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học.

Nhiều học sinh thường sử dụng điện thoại trong giờ học để vào các ứng dụng như Snap, TikTok và Instagram, không chỉ tự ḿnh không tập trung học hành mà c̣n làm các bạn khác bị phân tâm. Nhưng vấn đề không chỉ dừng lại ở đó, ở nhiều trường học, học sinh c̣n sử dụng điện thoại cho các mục đích xấu như bắt nạt, quay lại và phát tán những nội dung bạo lực, lạm dụng t́nh dục (sexually exploit), hoặc thậm chí cho nhau coi những đoạn clip ẩu đả trong trường, lớp. Tuy nhiên, các thầy cô giáo lại khó có thể cấm học sinh không được sử dụng điện thoại, nếu trường không có những quy định rơ ràng yêu cầu học sinh phải cất điện thoại trong giờ học.

Hiện nay, nhiều tiểu bang đang đang muốn áp dụng những quy định này cho toàn bộ các trường công lập. Ở một số bang, mùa tựu trường đă bắt đầu từ tháng này, và các quy định mới cũng sẽ bắt đầu có hiệu lực. Sau đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến những quy định mới này.

Tại sao các trường học lại muốn cấm học sinh sử dụng điện thoại?

Trong giờ học, học sinh thường không tập trung học hành bởi các tin nhắn và thông báo từ mạng xă hội. Đôi khi, có nhiều học sinh bị bắt nạt qua mạng (cyberbullying). Một số nghiên cứu đă chứng minh rằng việc xem điện thoại, nhắn tin, hoặc thậm chí là nỗi lo sợ không có điện thoại bên ḿnh (nomophobia), đều có thể làm phân tâm học sinh và ảnh hưởng xấu đến việc học. V́ vậy, chính quyền các tiểu bang hy vọng rằng cấm sử dụng điện thoại khi đến trường sẽ giúp học sinh tập trung hơn, và giảm bớt việc sử dụng công nghệ sai mục đích trong lớp học.

Một số trường tư thục cũng có quy định cấm xài điện thoại trong giờ học. Tuần trước, hiệu trưởng của Trường Georgetown Day ở Washington, D.C., đă viết trên tạp chí The Atlantic rằng đă đến lúc “loại bỏ điện thoại khỏi trường học.”

Cấm đoán như vậy có hiệu quả không?

Nhiều thầy cô giáo cho biết việc cấm sử dụng điện thoại trong giờ học giúp học sinh tập trung học hành hơn. Một số trường cũng nhận thấy t́nh trạng bắt nạt và ẩu đả liên quan đến điện thoại đă giảm bớt.

Tuy nhiên, dù có thể giải quyết được một số vấn đề, lệnh cấm điện thoại vẫn chưa thể giải quyết triệt để những thách thức lớn hơn liên quan đến việc sử dụng công nghệ trong lớp học.

Nhiều học sinh “ôm” máy tính xách tay (laptop) hoặc máy tính bảng (tablet) suốt buổi, và các em rất dễ bị xao nhăng bởi những thứ như YouTube hoặc tṛ chơi điện tử. Có nghiên cứu cho thấy việc sử dụng laptop trong lớp học có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc học hành, khiến kết quả học tập của các em sa sút.

Dù là thiết bị do trường cấp, nhiều học sinh vẫn cứ dùng để bắt nạt bạn học. Vào tháng 7, dịch vụ giám sát nguy cơ Bark, có nhiệm vụ quét qua các tài khoản Google và Microsoft do trường cấp cho học sinh, cho biết đă ghi nhận hơn 8.5 triệu trường hợp bắt nạt qua mạng xảy ra trên Google Docs kể từ năm 2019, cùng với hơn 500,000 trường hợp xảy ra trên Microsoft Teams.

Microsoft tuyên bố rằng Teams có cung cấp một loạt các biện pháp kiểm soát để các trường học có thể giám sát hoặc chặn học sinh nhắn tin nói chuyện với nhau. Google cũng cho biết các sản phẩm giáo dục của hăng có các tính năng giúp học sinh báo cáo các hành vi bắt nạt lên nhà trường. Ngoài ra, nhà trường cũng có thể điều chỉnh cài đặt trên các thiết bị và phần mềm do Google cung cấp để ngăn học sinh vào những trang web và ứng dụng không phù hợp trong giờ học.

Lệnh cấm điện thoại bắt đầu từ đâu?

Năm ngoái, tiểu bang Florida đă ban hành luật yêu cầu các trường công lập không cho học sinh sử dụng các thiết bị cá nhân có kết nối không dây (wireless), như điện thoại thông minh (smartphones) và tai nghe earbuds trong giờ học. Học khu Orange County Public Schools ở Orlando, học khu lớn thứ tám ở Hoa Kỳ, c̣n nghiêm ngặt hơn, cấm học sinh sử dụng điện thoại trong toàn bộ thời gian đi học chứ không chỉ trong giờ học.

Luật mới của Florida yêu cầu các khu học chánh phải chặn không cho học sinh vào mạng xă hội bằng mạng Wi-Fi của trường, và cấm sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị do trường cấp. Nhưng học sinh vẫn có thể dùng điện thoại cho các hoạt động học tập nếu được giáo viên “cho phép đàng hoàng.”

Tiếp theo, các bang nào cũng sẽ ra luật cấm?

Một số tiểu bang đă theo bước Florida, thông qua luật hoặc áp dụng các quy định mới trong năm nay nhằm cấm học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học hoặc trong cả ngày học. Các bang này bao gồm Indiana, Louisiana và South Carolina (đều đă vào năm học mới).

Một số bang như Pennsylvania và Delaware đă triển khai các chính sách và tài trợ cho các trường học để kiểm soát việc học sinh sử dụng điện thoại. Gần đây, Pennsylvania đă phân bổ hàng triệu MK cho các trường mua túi để khóa điện thoại của học sinh lại, và Delaware cũng đă chi 250,000 MK để thử nghiệm loại túi khóa này.

Ở Virginia, tháng trước, Thống đốc Glenn Youngkin đă lệnh cho các cơ quan của tiểu bang phát triển chính sách và quy tŕnh giáo dục “không điện thoại” để các trường áp dụng từ đầu năm tới. Các bang Minnesota và Ohio cũng sẽ ra luật mới yêu cầu các trường học có những chính sách và quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại từ năm sau.

Mùa hè năm nay, cả Thống đốc Gavin Newsom của California và Thống đốc Kathy Hochul của New York đều tuyên bố sẽ làm việc với các nhà lập pháp của tiểu bang để ra luật kiểm soát việc học sinh sử dụng điện thoại trong trường học.

Các trường học đang thực thi các lệnh cấm mới như thế nào?

Một số trường đang gấp rút thông báo cho gia đ́nh về những quy định mới và cũng đă bắt đầu áp dụng trong khuôn viên trường. Thí dụ, vào tuần trước, Sabine Parish, một học khu nhỏ ở Tây Louisiana, đă đăng thông báo trực tuyến cho học sinh và phụ huynh biết quy định “tất cả điện thoại và đồng hồ thông minh phải được cất vào tủ hoặc tắt nguồn” trong giờ học.

Tuân thủ luật mới của Indiana, học khu Franklin Township Community School Corporation ở Indianapolis gần đây cũng đă cấm học sinh sử dụng điện thoại, laptop hoặc máy chơi game trong lớp học.

Nhiều trường học hiện yêu cầu học sinh cất điện thoại trên các kệ giày trong giờ học, hoặc cất vào tủ hay túi khóa lại trong suốt ngày học. Một số học khu thu giữ điện thoại của những học sinh vi phạm quy định và cất trong tủ khóa chuyên dụng, được gọi là “nhà giam điện thoại,” cho đến khi ra về.

Học sinh và phụ huynh cảm thấy thế nào?

Nhiều phụ huynh đă quen với việc tự do nhắn tin hoặc gọi điện cho con cái, nên họ không hài ḷng với các lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng điện thoại trong trường học.

Theo một cuộc thăm ḍ trong năm nay của National Parents Union, 70% phụ huynh đồng ư rằng học sinh không nên sử dụng điện thoại trong giờ học. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số đó nghĩ rằng học sinh nên được phép sử dụng điện thoại vào những lúc nhất định, chẳng hạn như trong giờ ăn trưa hoặc giờ ra chơi.

Một số học sinh không tán thành việc cấm điện thoại v́ các em thường dùng để ghi chú, chụp h́nh lưu lại thành quả các bài học và bài tập, hoặc để hẹn bạn bè cùng ăn trưa. Ngoài ra, việc cấm điện thoại cũng có thể gây khó khăn cho những học sinh phải đi làm thêm hay phải chăm sóc người thân bị bệnh, v́ các em sẽ cần có điện thoại để liên lạc những khi cần thiết.

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 3092


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	2423686  
xmanaz_is_offline
Thanks: 70
Thanked 370 Times in 228 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06388 seconds with 14 queries