Yagi - cơn bão mùa Thu mạnh nhất đổ bộ Trung Quốc trong 75 năm qua: Sức tàn phá kinh khủng đến mức nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Yagi - cơn bão mùa Thu mạnh nhất đổ bộ Trung Quốc trong 75 năm qua: Sức tàn phá kinh khủng đến mức nào?
Cục Khí tượng Trung Quốc hôm qua (8/9) xác nhận, siêu bão Yagi là cơn bão mùa Thu mạnh nhất đổ bộ vào nước này kể từ năm 1949.

Theo Cục Khí tượng Trung Quốc, Yagi đã duy trì ở cấp độ siêu bão trong suốt 64 giờ, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều khu vực ở Trung Quốc.


Sóng và gió lớn ở Hải Khẩu, Hải Nam ngày 6/9. Ảnh: Tân Hoa Xã
Tân Hoa Xã dẫn lời các chuyên gia giải thích, có nhiều yếu tố trùng hợp hiếm thấy khiến cường độ của bão Yagi mạnh lên, phá kỷ lục để trở thành cơn bão mùa Thu mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc trong 75 năm qua, như gió mùa hoạt động mạnh ở Biển Đông, lượng lớn hơi nước từ các xoáy nhiệt đới và luồng không khí xuyên xích đạo tăng cường, hay việc gặp không khí lạnh yếu di chuyển về phía Nam khi bão đi vào Biển Đông.

Trong cuộc họp báo tối ngày 8/9, cơ quan khí tượng Hải Nam cho biết, với vòng gió mạnh trên cấp 12 ảnh hưởng đến đất liền Hải Nam trong suốt 9 giờ, sức tàn phá của bão Yagi đã vượt xa siêu bão Rammasun năm 2014. Do ảnh hưởng của bão, riêng ngành nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản của Hải Nam đã thiệt hại khoảng 11,948 tỷ Nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ USD).

Thống kê trước đó của tỉnh này cũng cho biết, bão Yagi đã khiến 4 người ở Hải Nam thiệt mạng, 95 người bị thương. Hai thành phố Hải Khẩu và Văn Xương, nơi cơn bão trực tiếp đổ bộ, thiệt hại nặng nề nhất, dự kiến lên đến 60 tỷ nhân dân tệ (gần 8,5 tỷ USD). Quảng Đông không ghi nhận ca thương vong nào do bão tính đến nay, nhưng cũng phải sơ tán gần 730.000 người.

Các chuyên gia và Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cảnh báo, mặc dù bão Yagi đã suy yếu và được ngừng đánh số vào chiều 8/9, nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, miền Nam Quảng Tây và Vân Nam vẫn có mưa to đến rất to, khiến các khu vực bị ảnh hưởng có nguy cơ xảy ra lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng đô thị.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36279


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,727
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	2424309  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,678 Times in 6,820 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05087 seconds with 14 queries