Dỗi bố mẹ, cậu bé 13 tuổi làm 1 việc khiến cả sân bay náo loạn, 19 năm sau vẫn được truyền thông nhắc tên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dỗi bố mẹ, cậu bé 13 tuổi làm 1 việc khiến cả sân bay náo loạn, 19 năm sau vẫn được truyền thông nhắc tên
Ở tuổi 13, cậu bé này đă trải qua một chặng hành tŕnh cực kỳ khó tin.

Chuyện bắt đầu vào tháng 4/2005, sau khi một chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay Giang Bắc (Trùng Khánh), nhân viên sân bay đă phát hiện ra một đứa trẻ đang lâm vào t́nh trạng nguy kịch trong khoang đáp. Nhân vật chính trong câu chuyện khó tin này tên là Lương Phàn Long, khi đó mới chỉ 13 tuổi, nhưng đă trải qua một chặng đường đầy rẫy nguy hiểm song cũng vô cùng phi thường.

Lương Phàn Long khi c̣n nhỏ là một đứa trẻ ngoan, được cha mẹ đặt để nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, vào năm 2002, cậu đă nghiện tṛ chơi điện tử và bỏ bê việc học. Không muốn con trai sa đọa, bố mẹ của Lương Phàn Long đă kèm cặp cậu rất kỹ.

Đối diện với sự giáo dục nghiêm khắc của cha mẹ, Lương Phàn Long không hề có chút thay đổi nào, thậm chí càng trở nên nổi loạn hơn. Mâu thuẫn gia đ́nh trở nên gay gắt, cậu đă hai lần muốn bỏ nhà ra.


Lương Phàn Long vốn dĩ là một cậu bé ngoan nhưng v́ nghiện game mà sa ngă

Vào ngày 5/11/2004, do quá nghiện game, Lương Phàn Long đă xảy ra xung đột dữ dội với cha ḿnh, thậm chí xảy ra ẩu đả. Cậu không những chẳng chịu nghe lời khuyên bảo của phụ huynh mà c̣n nảy sinh ư định bỏ trốn bằng cách chạy đến ga tàu hỏa gần nhà. Cậu leo lên một toa tàu hàng đang đậu trên đường ray và cùng với đoàn tàu đi đến Côn Minh. Lương Phàn Long nhờ vào sự giúp đỡ của một người chú trong quân đội đă tạm thời giải quyết được vấn đề ăn ở. Người chú này sau đó đă đưa cậu đến trạm cứu trợ.

Tại trạm cứu trợ, Lương Phàn Long kết giao với một thiếu niên khác bỏ nhà ra đi là Thúc Thanh, và cả hai nhanh chóng trở thành bạn bè. Khi biết rằng bố mẹ sẽ đến đón ḿnh về nhà, cả hai đều không muốn đi. V́ vậy, hai cậu nhóc đă bí mật lên kế hoạch trốn khỏi đây và họ chọn đi máy bay để “tẩu thoát” càng xa càng tốt. Tuy nhiên, v́ không có tiền mua vé, cả hai chỉ c̣n cách lên kế hoạch lẻn lên máy bay đang đỗ tại sân bay.

Lương Phàn Long và người bạn mới quen đă trèo qua hàng rào của ga chờ và măi đến tận đêm khuya cả hai mới t́m được cơ hội tiếp cận với máy bay. Thế nhưng khi đối diện với chiếc máy bay Airbus A320 đậu không xa, hai thiếu niên phát hiện ra độ cao từ máy bay xuống mặt đất là khoảng hai ba mét, khả năng trèo lên được là rất thấp. Không cam ḷng, họ liền chạy đến chỗ bánh đáp, bám vào lốp xe và trèo lên khoang đáp, trong ḷng vui mừng vô bờ bến. Vẫn chưa biết được nguy hiểm, hai thiếu niên ngây thơ đă chơi đùa vui vẻ bên trong đó.

Trong khoang đáp, nhân viên không thể nh́n thấy được có hai đứa trẻ bên trong. Thông thường, trước khi máy bay cất cánh sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, nhưng trong lần này, nhân viên mặt đất lại không thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng, nên đă vô t́nh bỏ qua Lương Phàn Long.

Nơi hai thiếu niên nổi loạn đă trốn

Bay được hơn một giờ đồng hồ th́ máy bay đáp xuống tại sân bay Trùng Khánh. Chỉ sau khi nhân viên mở khoang đáp, họ mới phát hiện ra Lương Phàn Long bên trong. Cậu đă trải qua hơn một giờ đồng hồ trong điều kiện nhiệt độ cực thấp, gần như mất đi cơ hội sống sót. May mắn thay, phép màu đă xảy ra với nam sinh này.

Lương Phàn Long được đưa đến bệnh viện, mặc dù cuối cùng may mắn thoát nạn, nhưng cậu đă mắc phải hội chứng viêm tai giữa, màng nhĩ bên phải bị thủng, thị lực giảm sút, chân thường xuyên bị chuột rút. Sau sự việc, cha mẹ Lương Phàn Long đă kiện công ty hàng không và cuối cùng nhận được bồi thường 50.000 nhân dân tệ (hơn 173 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại).

Sau chuyến hành tŕnh không tưởng ấy, Lương Phàn Long đă mắc phải hội chứng viêm tai giữa, màng nhĩ bên phải bị thủng, thị lực giảm sút, chân thường xuyên bị chuột rút

Sau sự việc, Lương Phàn Long cảm thấy rất hối hận. Hối hận v́ sự nông nổi của ḿnh, và cũng hối hận v́ đă không nghe lời bố mẹ. Sau quá tŕnh cố gắng, Lương Phàn Long đă thi đậu vào trường Trung học phổ thông số 5 Hoài Hóa (Hồ Nam, Trung Quốc) với số điểm 802. Sau khi tốt nghiệp trung học, cậu đă cùng cha mẹ chuyển đến Trùng Khánh.

Cuối cùng, đứa trẻ hư ngày nào cũng đă thi đỗ vào đại học. Hiện tại, Lương Phàn Long đă kết hôn và có một gia đ́nh hạnh phúc, sức khỏe cũng dần hồi phục. Thiếu niên nghiện game đến sa ngă năm nào c̣n mở một tiệm thú cưng. Khi có con, Lương Phàn Long càng thấu hiểu thêm sự khó khăn khi làm cha mẹ và cảm thấy rất ân hận về những hành động nổi loạn của ḿnh trong quá khứ.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 7841


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,397
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-10 at 13.29.29.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	2424839  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,416 Times in 2,967 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06256 seconds with 14 queries