Các tiểu bang do đảng Dân chủ điều hành thống trị danh sách các nền kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các tiểu bang do đảng Dân chủ điều hành thống trị danh sách các nền kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ


Các tiểu bang có thống đốc đảng Dân chủ thống trị top 10 trong danh sách các nền kinh tế tốt nhất và tệ nhất của Hoa Kỳ, theo báo cáo của WalletHub từ đầu năm nay.

Các tiểu bang được xếp hạng trong top 10 của báo cáo là Washington, Utah, Massachusetts, Texas, California, Colorado, Florida, Bắc Carolina, Arizona và Maryland.

Trong số này, Washington, Massachusetts. California, Colorado, Bắc Carolina, Arizona, Maryland có thống đốc đảng Dân chủ. Thủ đô Hoa Kỳ Washington, D.C. được xếp hạng giữa Arizona và Maryland và được điều hành bởi một thống đốc đảng Dân chủ.

Báo cáo của WalletHub đă so sánh các tiểu bang trên các chỉ số về sức mạnh và hiệu suất kinh tế, sử dụng một tập dữ liệu bao gồm tăng trưởng GDP, tỷ lệ thất nghiệp, hoạt động khởi nghiệp và tỷ lệ việc làm trong các ngành công nghệ cao.

Chúng được đo lường trên ba chiều chính: "hoạt động kinh tế", "sức khỏe kinh tế" và "tiềm năng đổi mới".

Đứng đầu danh sách các nền kinh tế tiểu bang tốt nhất là Washington.

Tiểu bang Evergreen được ghi nhận trong nghiên cứu về lượng đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghiệp "cực kỳ cao" trên đầu người, cho phép tiểu bang này "đi đầu trong công nghệ mới". Tiểu bang này có tỷ lệ việc làm trong ngành công nghệ cao và các chuyên gia STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật & Toán học) cao thứ hai.

Báo cáo cũng cho biết Washington có số lượng bằng sáng chế phát minh trên đầu người cao thứ ba và tỷ lệ các công ty được liệt kê trong danh sách Technology Fast 500 cao thứ tư - danh sách công nhận các công ty phát triển nhanh trong hệ sinh thái công nghệ.

Báo cáo của WalletHub cũng nêu bật Massachusetts. Nghiên cứu cho biết Bay State có nền kinh tế mạnh thứ ba nói chung, đầu tư nhiều hơn nhiều vào cả nghiên cứu và phát triển trong ngành công nghiệp và học thuật so với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, với số lượng bằng sáng chế phát minh trên đầu người cao thứ hai.

Massachusetts tự hào có tỷ lệ việc làm trong ngành công nghệ cao cao nhất và tỷ lệ các chuyên gia STEM cao thứ ba. Tiểu bang này cũng có tỷ lệ các công ty cao thứ hai trong danh sách Technology Fast 500 và tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp là ba phần trăm.

"Các tiểu bang có nền kinh tế tốt nhất, bao gồm California, Washington, Maryland, Massachusetts, Colorado, Bắc Carolina và Arizona, nổi trội nhờ nắm bắt sự đổi mới, các ngành công nghiệp công nghệ cao và tập trung vào tăng trưởng kinh tế", nhà phân tích Chip Lupo của WalletHub nói với Newsweek.

"Washington dẫn đầu v́ đầu tư mạnh vào công nghệ và R&D (Nghiên cứu & Phát triển), thúc đẩy cả việc tạo việc làm và tiềm năng kinh tế. California phát triển mạnh nhờ các ngành công nghiệp công nghệ cao và bằng sáng chế, trong khi Massachusetts được hưởng lợi từ lực lượng lao động STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) hàng đầu và sự đổi mới.

"Các tiểu bang như Colorado và Bắc Carolina có hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động, do đó, trở nên thân thiện với doanh nghiệp. Maryland và Arizona hoạt động tốt nhờ sự cân bằng giữa các công việc công nghệ cao và sức khỏe kinh tế vững chắc.

"Những danh mục chính này định vị từng tiểu bang này là những người dẫn đầu trong việc thúc đẩy tiến bộ kinh tế của Hoa Kỳ", Lupo nói thêm.

"Những tiểu bang này nổi trội v́ có sự đổi mới công nghệ mạnh mẽ, môi trường thân thiện với doanh nghiệp và lực lượng lao động có tŕnh độ học vấn cao. Họ đầu tư vào R&D, thu hút các công ty khởi nghiệp và đa dạng hóa nền kinh tế của ḿnh trên nhiều ngành công nghiệp. Trong khi chính sách hỗ trợ thành công này, các yếu tố như tài năng và trọng tâm của ngành cũng là những yếu tố đóng góp chính."

Ba tiểu bang có thống đốc là đảng Cộng ḥa lọt vào top 10 – Utah, Florida và Texas.

Nghiên cứu lưu ư rằng nếu Texas và Florida do đảng Cộng ḥa lănh đạo là các quốc gia độc lập, họ sẽ được xếp hạng trong số 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Có sự phân chia đồng đều hơn giữa các tiểu bang ở cuối danh sách. Đó là:

1. Mississippi
2. Hawaii
3. West Virginia
4. Arkansas
5. Louisiana
6. Kentucky
7. Rhode Island
8. Iowa
9. Maine
10. Ohio

Trong số này, năm tiểu bang có thống đốc là đảng Dân chủ và năm tiểu bang có thống đốc là đảng Cộng ḥa.

Nền kinh tế đă liên tục chứng minh là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ khi cuộc bầu cử đang đến gần. Theo dữ liệu thăm ḍ gần đây của YouGov, gần một nửa (47 phần trăm) người Mỹ cho biết nền kinh tế là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà đất nước phải đối mặt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

djt
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
djt's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 20245


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 1,159
Last Update: 4 Weeks Ago : 18:32 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gettyimages-1128652525.jpg
Views:	0
Size:	108.2 KB
ID:	2425097  
djt_is_offline
Thanks: 301
Thanked 1,975 Times in 1,006 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 174 Post(s)
Rep Power: 3 djt Reputation Uy Tín Level 7djt Reputation Uy Tín Level 7
djt Reputation Uy Tín Level 7djt Reputation Uy Tín Level 7djt Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05864 seconds with 14 queries