Ukraine tấn công lớn chưa từng thấy vào Moscow: Nga bắt sống "kẻ chỉ điểm" sát giờ G, khẩn cấp nă tên lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine tấn công lớn chưa từng thấy vào Moscow: Nga bắt sống "kẻ chỉ điểm" sát giờ G, khẩn cấp nă tên lửa
Ukraine phát động tấn công đồng thời vào Moscow và 5 vùng lănh thổ khác của Nga. Nhiều tiếng nổ và hỏa hoạn được ghi nhận. Quân đội Nga khẩn cấp kích hoạt các tên lửa đánh chặn.

Ukraine phát động cuộc tấn công lớn nhất vào Moscow bằng UAV

CNN đưa tin, Ukraine đă phát động cuộc tấn công "lớn nhất từ trước đến nay" bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào vùng Moscow - nơi có dân số hơn 21 triệu người của Nga trong ngày 10/9 (theo giờ địa phương).

Cuộc tấn công đă khiến ít nhất 1 phụ nữ thiệt mạng, phá hủy hàng chục ngôi nhà và buộc 50 chuyến bay phải chuyển hướng ra khỏi các sân bay xung quanh Moscow. 3 trong 4 sân bay ở Moscow đă phải đóng cửa trong hơn 6 giờ đồng hồ.

Nga tuyên bố đă phá hủy ít nhất 20 UAV của Ukraine khi chúng bay qua vùng Moscow, và 124 UAV ở 8 khu vực khác.

Hăng tin Reuters dẫn lời người dân địa phương cho biết, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ và hỏa hoạn đă xảy ra. Cuộc tấn công của Ukraine đă gây hư hại cho các ṭa chung cư cao tầng ở quận Ramenskoye thuộc vùng Moscow, khiến nhiều căn hộ bốc cháy.

Đây là quận nằm cách Điện Kremlin khoảng 50km về phía đông nam, có dân số khoảng 250.000 người.

"Tôi nh́n ra cửa sổ và thấy một quả cầu lửa" - Ông Alexander Li, một người dân ở Ramenskoye cho hay - "Cửa sổ bị thổi bay bởi sóng xung kích".

Theo Thống đốc vùng Moscow Andrei Vorobyov, ngoài người phụ nữ 46 tuổi thiệt mạng, c̣n có 3 người khác bị thương ở Ramenskoye.


Một ṭa nhà bốc cháy trong cuộc tấn công của Ukraine vào Moscow. Ảnh: Reuters

Hăng thông tấn Ura (Nga) cho biết, các hệ thống tên lửa pḥng không đă được kích hoạt tại 6 vùng ở Nga trong đợt tấn công của Ukraine. Ngoài Moscow, 5 vùng c̣n lại bao gồm Bryansk, Lipetsk, Voronezh, Belgorod, Kursk.

Tại Bryansk, hệ thống pḥng không Nga đă bắn hạ số lượng lớn UAV. Thống đốc khu vực Alexander Bogomaz thông báo, không có thương vong nào được ghi nhận.

Tại Lipetsk, c̣i báo động tấn công được kích hoạt ở trung tâm khu vực, trong đó quận Volovsky ở mức báo động đỏ. Thống đốc Igor Artamonov yêu cầu người dân ở yên trong nhà và không đến gần cửa sổ.

Trong khi đó, Thống đốc Alexander Gusev vùng Voronezh kêu gọi người dân b́nh tĩnh chờ tin nhắn từ lực lượng cứu hộ.

Cảnh báo tên lửa cũng liên tục vang lên tại Belgorod và Kursk.

CNN dẫn thông báo của Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, quân đội Nga đă bắn hạ hơn 70 UAV tại vùng Bryansk và hàng chục UAV tại các khu vực khác.

Kremlin phản ứng

Phản ứng trước cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là "một lời nhắc nhở khác về bản chất thực sự của giới lănh đạo chính trị Ukraine - nơi bao gồm những thành phần đối địch với Nga".

Theo ông Peskov, cuộc tấn công nhằm vào các khu dân cư trong đêm không thể coi là hành động quân sự chính đáng.

"Chính quyền Kiev đang tiếp tục thể hiện bản chất của ḿnh. Họ là phía đối địch với chúng tôi, v́ thế chúng tôi cần tiếp tục hoạt động quân sự đặc biệt để tự bảo vệ ḿnh trước những hành động như vậy" - Ông Peskov nhấn mạnh.

Khi được hỏi về hiệu quả đánh chặn của lực lượng pḥng không, ông Peskov cho biết, Điện Kremlin "khó có thể đánh giá" công việc của pḥng không Nga, việc này phải do các chuyên gia thực hiện.

"Ở cấp độ không chuyên, chúng tôi có thể nói rằng, quân đội Nga đă tích lũy được kinh nghiệm đáng kể trong việc chống lại máy bay không người lái. Họ đă và đang đạt được các thành tích cao. Các đánh giá ở cấp độ chuyên nghiệp phải do chuyên gia thực hiện. Và tôi cũng không rơ Tổng tư lệnh Tối cao (ông Putin) đánh giá như thế nào" - ông Peskov nói.

Hiện tại, sau cuộc tập kích UAV quy mô lớn của Ukraine, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đă mở vụ án h́nh sự về hành động tấn công khủng bố (theo khoản b Phần 3, Điều 205 Bộ luật h́nh sự Liên bang Nga).

Nga bắt "kẻ chỉ điểm" cho Ukraine ngay sát giờ G

Thông tin vừa được hăng thông tấn Ura tiết lộ cho biết, lực lượng an ninh Nga đă bắt giữ một đối tượng chỉ điểm cho Ukraine trong cuộc tấn công quy mô lớn bằng UAV vào thủ đô Moscow và vùng Moscow chỉ vài giờ trước khi Kiev bắt đầu tập kích.

Đối tượng đă bị bắt giữ ngay tại thủ đô của Nga. Theo thông tin ban đầu, nhân vật này mang tên Muhammadamin G, đến từ Uzbekistan và đă tới Nga trong thời gian gần đây.

"Xạ thủ Ukraine đă bị bắt giữ tại Moscow. Trên danh nghĩa, anh ta là một du khách đến từ Uzbekistan khi tới Moscow. Vài ngày trước khi cuộc tấn công lớn diễn ra, anh ta đă tới chụp ảnh văn pḥng đăng kư và nhập ngũ Lyubertsy, cũng như một số ṭa nhà hành chính khác ở thủ đô Moscow và vùng Moscow" - Ura dẫn nguồn từ kênh tin tức Mash (Nga) cho hay.

Muhammadamin G đă bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ sau khi họ t́m thấy một loạt h́nh ảnh và video chụp các cơ sở quân sự và ṭa nhà chính phủ Nga trong điện thoại của anh ta.

Trong quá tŕnh thẩm vấn, Muhammadamin G khai rằng, anh ta đă chuyển các h́nh ảnh và tài liệu thu thập được cho Rajab M - người đă liên hệ với Muhammadamin G thông qua mạng xă hội WhatsApp.

Vài giờ sau khi Muhammadamin G bị bắt, vùng Moscow đă bị UAV Ukraine tấn công. Ủy ban điều tra Nga đă quyết định mở vụ án h́nh sự chống lại Muhammadamin G theo các điều khoản quy định về hành vi "Tổ chức các hoạt động của một tổ chức khủng bố" và "Hỗ trợ cho hoạt động khủng bố".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7843


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,419
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-11 at 13.05.27.jpg
Views:	0
Size:	166.7 KB
ID:	2425332  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,417 Times in 2,968 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06439 seconds with 14 queries