Ông Trump "lần đầu rơi vào thế pḥng thủ" trong tranh luận - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump "lần đầu rơi vào thế pḥng thủ" trong tranh luận
Cuộc tranh luận đầu tiên hôm 10-9 (giờ địa phương) cho thấy bà Harris phần lớn truyền tải thông điệp rơ ràng và mạch lạc, trong khi ông Trump dường như rơi vào thế pḥng thủ.

New York Times nhận định cuộc đối mặt trực tiếp đầu tiên giữa Phó Tổng thống Kamala Harris, ứng viên Đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên Đảng Cộng ḥa, đă nêu bật những chuyển biến đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng, kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút lui sau màn tranh luận bị đánh giá là thảm họa hồi tháng 6.
Căng thẳng nhưng chưa đủ "hạ gục"

Tờ báo này cho rằng trong cuộc tranh luận, bà Harris gần như có thể truyền tải một thông điệp rơ ràng và mạch lạc trong khi đối thủ Donald Trump lần đầu tiên mang dáng vẻ pḥng thủ.

Ông Trump vẫn đáp trả những lời chỉ trích của bà Harris bằng loạt thông tin bị cho là sai lệch và công kích cá nhân. Đôi lúc, ông t́m cách đánh đồng h́nh ảnh bà Harris với ông Biden.


Một trong những điểm nóng trong cuộc tranh luận hôm 10-9 xoay quanh vấn đề phá thai. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bà Harris chống tay dưới cằm khi ông Trump đang nói. Bà thể hiện sự ngạc nhiên và bật cười khi ông nhắc tới thông tin vô căn cứ rằng những người nhập cư đang "ăn thịt thú cưng" của hàng xóm tại một thị trấn ở bang Ohio.

Cuộc tranh luận có những khoảnh khắc khá căng thẳng nhưng không có cú "hạ gục" nào đủ mạnh để xoay chuyển hoàn toàn cục diện cuộc bầu cử, vốn được dự đoán có kết quả rất sít sao vào tháng 11 tới.

Bà Harris t́m cách mô tả ông Trump là "bạn của các tỉ phú và tập đoàn lớn, những người sẽ khiến tầng lớp trung lưu kiệt quệ". Ông Trump lại nói bà Harris thiếu kinh nghiệm về chính sách và quá thiên về phe tự do để lănh đạo đất nước.

Những thành công nhất định

Một trong những điểm nóng tranh luận xoay quanh vấn đề phá thai, khi khảo sát cho thấy cử tri tin tưởng sự lănh đạo của bà Harris trong vấn đề này hơn ông Trump. Phó tổng thống đă t́m cách định h́nh phá thai thuộc về quyền tự do cá nhân.

Với bà Harris, cuộc tranh luận hôm 10-9 là cơ hội khẳng định bản thân trong mắt cử tri, đặc biệt với những người muốn t́m hiểu thêm về các mục tiêu chính sách của bà.

Trong khi đó, với ông Trump, đây lại là dịp thể hiện tính kỷ luật khi tấn công đối thủ mà không cần dùng tới những lời chỉ trích phân biệt giới tính và chủng tộc, vốn được ông dùng suốt thời gian qua. Ông Trump phần lớn tránh nhắc tới các vấn đề này, ngay cả khi người điều phối đặt câu hỏi về việc ông công kích gốc gác của bà Harris.

Theo một nguồn tin, hai ứng viên không tương tác sau khi cuộc tranh luận kết thúc. Cả hai cảm ơn người điều phối và quay về phía lối ra mà không nh́n nhau. Ông Trump bước thẳng xuống sân khấu, c̣n bà Harris tiến về phía người chồng đang mỉm cười.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7939


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-11 at 19.47.12.jpg
Views:	0
Size:	58.7 KB
ID:	2425458  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,465 Times in 3,007 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 53 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
qqquaker (4 Weeks Ago)
Old 4 Weeks Ago   #2
qqquaker
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
qqquaker's Avatar
 
Join Date: Jul 2011
Location: London
Posts: 905
Thanks: 1,761
Thanked 1,074 Times in 599 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 14
qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4
vnch

TRump chẵng nói được ǵ, không có kế hoach ǵ khi bị đài ABC hỏi, ngoài chửi rủa, toàn bổn cũ soạn lại. Kết thúc chương tŕnh có 2 phút để các ứng cữ viên nói về tương lai nước MỸ, một bên nói về kế hoạch c̣n 1 bên chỉ biết miệt thị san sát, nh́n là biết tư cách của các ngài có tŕnh độ hay không có tŕnh độ. Tiếc thay....
qqquaker_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to qqquaker For This Useful Post:
mrhtran1 (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05570 seconds with 14 queries