Tuyển Brazil chạm đáy thất vọng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyển Brazil chạm đáy thất vọng
Tuyển Brazil ảo tưởng. Thất bại trước Paraguay ở ṿng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ hôm 11/9 gióng lên hồi chuông báo động cho tuyển Brazil.



Tuyển Brazil vừa thua Paraguay tại ṿng loại World Cup 2026.
Trước trận gặp Paraguay tại Asunción, HLV Dorival Jr của tuyển Brazil sử dụng cách truyền cảm hứng Jurgen Klopp từng làm để khích lệ tinh thần các cầu thủ. Trả lời phóng viên, chiến lược gia 62 tuổi tuyên bố: "Chúng tôi sẽ vào chung kết World Cup 2026. Các bạn cứ ghi nhớ khoảnh khắc khi tôi nói điều này. Tôi đang có niềm tin rất lớn. Tuyển Brazil sẽ góp mặt trong trận chung kết".

Tuyển Brazil chạm đáy thất vọng
Năm 2022, sau khi Liverpool của Klopp bị Real Madrid đánh bại trong trận chung kết Champions League, chiến lược gia người Đức nói: "Trận chung kết của giải vào năm sau được tổ chức ở đâu? Istanbul ư? Vậy th́ hăy sớm đặt pḥng khách sạn đi".

12 tháng sau, Liverpool tiếp tục bị Real Madrid loại khỏi Champions League ngay từ ṿng 16 đội. Trở lại với tuyển Brazil, 24 tiếng sau những sự cao ngạo trong pḥng họp báo của HLV Dorival Jr, đội nhà bị Paraguay dội gáo nước lạnh. Bàn thắng duy nhất của Diego Gomez gieo sầu lên "Selecao".

Tuyển Brazil thua trận thứ tư kể từ khi ṿng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khởi tranh. Họ hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Không cần phải có IQ của thiên tài để thấy rằng bóng đá Brazil đang chới với trên bờ vực thẳm. Từ sau chức vô địch World Cup 2002, "Selecao" trải qua hai lần bị loại sớm ở tứ kết.

World Cup 2022 trên đất Qatar, tuyển Brazil nhận thất bại trước Croatia sau loạt sút luân lưu. 2 năm sau, họ thua tiếp Uruguay ở Copa America 2024. Loạt sút luân lưu trở thành cơn ác mộng dai dẳng đeo bám gă khổng lồ Nam Mỹ.

HLV Dorival Jr từng tuyên bố sẽ đưa tuyển Brazil tới trận chung kết World Cup 2026.
Nếu hỏi một CĐV rằng họ nhớ ǵ về tuyển Brazil của những năm trước, câu trả lời thường là phong cách thi đấu hoa mỹ, đậm chất nghệ sĩ và ngẫu hứng. C̣n nh́n vào tuyển Brazil lúc này, người ta không thể phân biệt được cách chơi của đội với bất kỳ đại diện châu Âu nào. "Selecao" giờ bị "chiến thuật hóa". Yếu tố lấn át hoàn toàn lối chơi tự do.

Ở trận thua Paraguay, HLV Dorival Jr sử dụng tam tấu Vinicius Jr., Rodrygo và Endrick trên hàng công. Đó toàn những cầu thủ khoác áo Real Madrid - đội bóng không thường gây chú ư với lối chơi ngẫu hứng. Dẫn dắt "Los Blancos" đang là Carlo Ancelotti, một bậc thầy chiến thuật.

Dưới hàng công, cặp tiền vệ Lucas Paqueta, Bruno Guimaraes khoác áo West Ham và Newcastle. Như Real Madrid, hai đại diện của nước Anh có lối chơi đậm chất khoa học.

Nhắc đến bóng đá Brazil, người ta thường nhớ tới slogan "Joga Bonito" - có nghĩa là “Cuộc chơi đẹp mắt”. Đồng thời khái niệm này mang hàm ư cả niềm vui mà người ta thu được từ cuộc chơi ấy. Với triết lư "Joga Bonito", mỗi trận đấu như ngày hội sôi động. Bất chấp kết quả ra sao, niềm vui luôn thường được thấy trên gương người xem.

Để tŕnh diễn triết lư "Joga Bonito" đ̣i hỏi cầu thủ phải hiểu, có những phẩm chất tự do, sáng tạo và quan trọng ngẫu hứng. Những điều này bị ḱm hăm bởi sự phát triển của bóng đá châu Âu khi nhiều CLB tiếp cận một cách bảo thủ và toan tính hơn. Ở đó, yếu tố chiến thuật lên ngôi.

Bóng đá Brazil lại ngày càng có nhiều cầu thủ được "xuất khẩu" sang châu Âu từ sớm. Tiền đạo Endrick mới 18 tuổi đă khoác áo Real Madrid. Tài năng trẻ này chỉ là một trong số rất nhiều cầu thủ thuộc Brazil rời xa quê hương khi c̣n rất trẻ.

Dàn sao tắt lịm
Trong ngày Brazil nhận thất bại trước Paraguay, người ta không c̣n được thấy h́nh ảnh một đội tuyển sáng tạo với những vũ công nhảy múa cùng trái bóng. Suốt hai hiệp, thầy tṛ Dorival Jr chỉ có 3 cú sút trúng đích. Tài năng trẻ Endrick mất hút trên hàng công.

Suốt 45 phút đầu tiên tại Asunción, tuyển Brazil thậm chí không có pha dứt điểm trúng mục tiêu nào. Đó là thống kê đáng báo động với đội tuyển đang sở hữu Vinicius Jr xuất sắc - ứng viên nặng kư cho Quả bóng Vàng.

Truyền thông Brazil chỉ trích Vinicius rất nhiều sau trận đấu. Phong độ của ngôi sao này đáng lo ngại. Trong bối cảnh Neymar lớn tuổi, qua thời đỉnh cao đồng thời đôi chân không c̣n lành lặn v́ những chấn thương đeo bám, Vinicius nổi lên như người kế thừa xứng đáng. Tuy nhiên, những ǵ tiền đạo 24 tuổi thể hiện gây thất vọng lớn.

Mùa trước, Vinicius Jr chơi hay ra sao trong màu áo Real Madrid giành cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga, th́ phiên bản tệ nhất xuất hiện khi cầu thủ này phục vụ tuyển Brazil. Trong hai trận gặp Ecuador và Paraguay, Vinicius Jr chỉ có 6 lần rê dắt - tỷ lệ thành công dừng lại ở con số 1. Cầu thủ này cũng sở hữu 4 cú sút trúng đích.

Tới nay, trải qua 35 trận khoác áo tuyển Brazil, Vinicius Jr ghi 5 bàn và có thêm 5 kiến tạo. Đó là những con số tệ hại với một cầu thủ từng chơi ở 2 kỳ Copa America và một ṿng chung kết World Cup.

Ngôi sao sáng giá nhất tắt lịm ánh hào quang, tuyển Brazil cũng không xây dựng được sự ổn định trên băng ghế huấn luyện. Tṛ chơi "đổi ghế" được bóng đá nước này sử dụng từ sau World Cup 2022 không hề phát huy tác dụng. Ramon Menezes và Fernando Diniz được trao cơ hội. Không ai tạo ra dấu ấn vững chắc.

Cờ đến tay Dorival Jr, người từng được đặt rất nhiều kỳ vọng nhờ kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt các CLB Brazil. Sau tất cả, ông thầy 62 tuổi vẫn giẫm vào vết xe đổ của người đi trước. Đă có những đồn đoán rằng ông Dorival Jr không được cầu thủ nể phục. Bằng chứng là họ từng gạt HLV này ra ngoài trong lúc bàn cách đá luân lưu tại Copa America.

Chỉ trong thời gian ngắn, sắc thái trong từng câu nói của HLV Dorival Jr đảo lộn. Trước trận gặp Paraguay, nhà cầm quân này tỏ ra rất tự tin, dơng dạc tuyên bố về tương lai tươi sáng. Khi cuộc chạm trán giữa hai đội khép lại, HLV tuyển Brazil cảm thán rằng đang rất nhớ Neymar, người đă phải ngồi ngoài v́ chấn thương từ tháng 10 năm ngoái.

Tới nay, ông Dorival Jr vẫn chưa rút lại câu nói sẽ đưa tuyển Brazil vào chung kết World Cup 2026. Dù vậy, người hâm mộ cho rằng nhà cầm quân này đă ảo tưởng. Tuyển Brazil đang lâm cảnh khủng hoảng. Đó là hiện thực của nền bóng đá nước này.

Tháng sau, tuyển Brazil sẽ chạm trán Chile và Peru ở ṿng loại World Cup 2026. Áp lực với "Selecao" rất lớn. Họ phải chiến thắng để tránh điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Với tuyển Brazil, t́nh h́nh giờ vẫn chưa ở trạng trạng thái không thể cứu văn. Lư thuyết là vậy. C̣n thực tế ai sẽ đứng lên để hồi sinh "Selecao"? Neymar hiện được người hâm mộ coi như cứu tinh với đội tuyển. Song, chân sút 32 tuổi giờ vẫn chưa biết khi nào mới tái xuất.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36063


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,381
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.JPG
Views:	0
Size:	67.8 KB
ID:	2426251  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,410 Times in 6,576 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06780 seconds with 14 queries