Những con mèo có thể tạo bước ngoặt trong bầu cử tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những con mèo có thể tạo bước ngoặt trong bầu cử tổng thống Mỹ
Khi những "quư cô nuôi mèo chứ không có con" bị đem ra bàn tán ở cả 2 bên chiến tuyến của cuộc bầu cử, những chú mèo đang trở thành tâm điểm trong chiến dịch tranh cử lần này.

Mọi thứ khởi đầu từ một phát ngôn của ông JD Vance vào năm 2021. Thời điểm đó, ông vẫn chưa trở thành ứng viên tranh cử phó tổng thống của đảng Cộng ḥa.

“Đây là một sự thật cơ bản”, ông Vance nói với Tucker Carlson vào năm 2021. “Hăy nh́n vào bà Kamala Harris, Bộ trưởng Pete Buttigieg và nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, toàn bộ tương lai của đảng Dân chủ nằm trong tay những người không có con. Sẽ thật vô lư nếu chúng ta trao quyền cho những người không thực sự đặt cược vào đất nước”.

Phát biểu mang nặng chủ nghĩa dài hạn và đề cao việc làm cha mẹ này trên thực tế không hẳn bị liệt vào hàng cấm kỵ trong chính trị.

Mặc dù nhận xét này có phần thiển cận song lại không thực sự biểu thị sự khinh thường nữ giới. Bởi lẽ, việc có con là vấn đề của mọi giới, tờ Guardian nhận định.

Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Ông Vance nói tiếp: “Họ là những quư cô nuôi mèo chứ không có con, những người khốn khổ với cuộc sống và các quyết định của chính họ, nên những người này muốn làm cả quốc gia khốn khổ theo”.

Phát ngôn tai hại
Khi những phát biểu nói trên của ông Vance bị đào lại vào giữa năm nay, chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ gọi ông Vance là người “kỳ thị nữ giới chứ không hẳn là ưu tiên gia đ́nh”.

Jennifer Aniston, minh tinh 55 tuổi, người có khoảng thời gian chật vật với chứng vô sinh, viết trên Instagram: “Ông Vance, tôi cầu nguyện rằng con gái ông một ngày nào đó sẽ đủ may mắn để mang thai và sinh con”.

Chỉ với một phát ngôn duy nhất, ông Vance đă đả kích một lúc nhiều nhóm phụ huynh, bao gồm cha mẹ kế, các bậc phụ huynh đồng tính và cả những người là cha mẹ nuôi.

Trớ trêu thay, bà Harris không phải không có con, bởi phó tổng thống có tới 2 người con kế. Tương tự, ông Buttigieg cùng chồng đă nhận nuôi 2 người con.

Bên cạnh vấn đề gây tranh căi về việc có con, những chú mèo cũng bị lôi vào giữa tâm băo chính trị. Trong bài đăng trên Instagram hôm 10/9 (giờ Mỹ) thể hiện sự ủng hộ dành cho liên danh tranh cử Harris-Walz, Taylor Swift kư tên “quư cô nuôi mèo chứ không có con”, dùng chính cụm từ của ông Vance để phản pháo lời nhận xét của ông này.

Tỷ phú Elon Musk, vốn có mối quan hệ chặt chẽ với ông Trump từ 2023 đến nay, phản hồi ca sĩ 34 tuổi: “Ổn thôi Taylor, cô thắng rồi, tôi sẽ giúp cô có một đứa con và bảo vệ những chú mèo của cô bằng cả mạng sống”.

Tầm quan trọng của những người nuôi mèo
Những tranh căi về việc có con và nuôi mèo liệu có ảnh hưởng đến đảng Cộng hoà hay không vẫn c̣n là một dấu hỏi lớn.

Theo Guardian, những người nghiêng về phe Dân chủ có xu hướng nuôi mèo hơn khi 40% người ủng hộ đảng này có nuôi mèo trong khi con số này ở đảng Cộng ḥa là 35%,

Đây vẫn là một con số đáng lưu tâm. Bởi lẽ, nếu những cử tri phe bảo thủ yêu thú cưng của họ hơn là những vấn đề chính trị, một bộ phận đáng kể người bỏ phiếu vẫn sẽ cảm thấy bị cô lập bởi phát ngôn của ông Vance.

Về mặt này, tương quan giữa 2 đảng là khá đồng đều: 31,8% người ủng hộ đảng Dân chủ và 33,3% người nghiêng theo phe Cộng ḥa cho biết mèo là thành viên quan trọng nhất trong gia đ́nh của họ.

Từ thống kê trên, cây viết Zoe Williams của Guardian kết luận rằng “những anh bạn râu ria có vẻ quan trọng hơn chuyện bầu cử tổng thống”.

Những tiểu bang có nhiều mèo nhất ở Mỹ bao gồm Vermont, Maine, West Virginia, Indiana, New Hampshire, Iowa, Arkansas, Idaho, Kansa và Wisconsin.

Theo phân loại của tờ New York Times, trong số những bang trên, chỉ có Wisconsin là bang chiến địa. Tuy nhiên, nếu áp dụng cách phân định của nhà thống kê Nate Silver, cả New Hampshire cũng được xem là bang chiến địa.

Bang chiến địa, hay c̣n gọi là bang tranh chấp, là những khu vực bầu cử không nghiêng hẳn về phía đảng nào.

Trong trường hợp những người nuôi mèo ở các bang chiến địa nói trên cảm thấy bị động chạm bởi phát biểu của những người Cộng ḥa và quay sang ủng hộ bà Harris, phe Dân chủ gần như nắm chắc các bang chiến địa này, Guardian nhận định.

Cũng xoay quanh chủ đề về những chú mèo, trong cuộc tranh luận trực tiếp với bà Harris tại Philadelphia, ông Donald Trump đưa ra những tin đồn vô căn cứ về những người nhập cư Haiti ở Springfield, Ohio, ăn thịt chó mèo.

Tuy nhiên, điều phối viên David Muir của ABC News nhanh chóng ngắt lời ông Trump và đính chính rằng tin đồn trên là thất thiệt sau khi hăng tin này nhận được lời xác nhận từ giới chức địa phương.

Dẫu vậy, kể cả khi đảng Cộng hoà dựa vào thuyết âm mưu này để kêu gọi bỏ phiếu cho ông Trump nhằm ngăn chặn việc những chú mèo bị làm hại ở Ohio (vốn là chuyện không có thật), đường vào Nhà Trắng của ông Trump và ông Vance vẫn là một dấu hỏi lớn.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36065


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,446
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.JPG
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	2427181  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,411 Times in 6,577 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Hours Ago   #2
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,120
Thanks: 14,035
Thanked 3,191 Times in 1,047 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 9
hohoang Reputation Uy Tín Level 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tuy nhiên, điều phối viên David Muir của ABC News nhanh chóng ngắt lời ông Trump và đính chính rằng tin đồn trên là thất thiệt sau khi hăng tin này nhận được lời xác nhận từ giới chức địa phương.

Tại v́ là tin đồn thất thiệt nên Ông David Muir sửa lưng trump già là đúng rồi...tại sao trump nói là thiên vị đ̣i đuổi ông ta và c̣n đóng cửa đài ABC nửa...trump già chơi vậy là chơi với ai...về nhà chơi với chó mèo đi.
hohoang is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06386 seconds with 14 queries