Nhà sáng lập Oracle chớp nhoáng chiếm ngôi giàu thứ hai thế giới của Jeff Bezos - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà sáng lập Oracle chớp nhoáng chiếm ngôi giàu thứ hai thế giới của Jeff Bezos
Hôm thứ Sáu vừa rồi, có lúc ông Larry Ellison vượt qua nhà sáng lập Jeff Bezos của “đế chế” thương mại điện tử Amazon để trở thành người giàu thứ hai trên thế giới...Cổ phiếu hăng phần mềm Oracle vừa có tuần tăng mạnh nhất kể từ năm 2001, nhờ đó khối tài sản ṛng của nhà sáng lập hăng, Chủ tịch Larry Ellison, tăng mạnh theo. Hôm thứ Sáu vừa rồi, có lúc ông Ellison vượt qua nhà sáng lập Jeff Bezos của “đế chế” thương mại điện tử Amazon để trở thành người giàu thứ hai trên thế giới.

Dữ liệu từ xếp hạng tỷ phú theo thời gian thực của tạp chí Forbes cho thấy tài sản ṛng của ông Ellison có lúc đạt 208,4 tỷ USD sau khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa, đưa ông lên vị trí thứ hai. Sau đó, khi mức tăng giá cổ phiếu của Oracle thu hẹp, giá trị tài sản của ông Ellison giảm về mức gần 198 tỷ USD vào cuối ngày và ông quay trở lại vị trí thứ ba trong xếp hạng.

Ông Bezos, người đă liên trồi sụt ở vị trí giàu thứ hai thế giới trong những năm gần đây, có hơn 204 tỷ USD tài sản ṛng sau khi thị trường chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Người giàu nhất là CEO Elon Musk của hăng xe điện Tesla, với khối tài sản gần 253 tỷ USD - theo Forbes.

Trong khi đó, theo một xếp hạng tỷ phú khác là Bloomberg Billionaires Index, ông Ellison hiện đang là người giàu thứ 5 thế giới, sở hữu khối tài sản 174 tỷ USD. Ở vị trí này, ông Ellison đứng sau các tỷ phú Ellon Musk (251 tỷ USD), Jeff Bezos (209 tỷ USD), Mark Zuckerberg (186 tỷ USD), và Bernard Arnault (180 tỷ USD).

Cổ phiếu Oracle chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu với mức tăng nhẹ, đạt 162,03 USD/cổ phiếu. Nhà đầu tư hưng phấn sau khi hăng tăng dự báo doanh thu của năm tài khóa 2026 và đưa ra triển vọng khả quan về t́nh h́nh kinh doanh cho tới năm 2029. Những dự báo lạc quan này được Oracle công bố tại hội nghị thường niên CloudWorld của hăng, một sự kiện thường niên tại Las Vegas.

Hôm thứ Ba, cổ phiếu Oracle tăng 11% sau khi hăng đưa ra kết quả kinh doanh quư 2 vượt xa kỳ vọng. Cổ phiếu Oracle đă liên tục lập kỷ lục và hiện tăng khoảng 54% kể từ đầu năm đến nay. Trong số các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn niêm yết tại Mỹ, cổ phiếu Oracle chỉ thua cổ phiếu hăng chip Nvidia về tốc độ tăng trong năm nay. Tính từ đầu năm, cổ phiếu Nvidia đă tăng 141%.

Ông Ellison, người đồng sáng lập Oracle vào năm 1977, là người hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng giá cổ phiếu này. Ông sở hữu khoảng 40% cổ phiếu Oracle đang lưu hành và giữ vị trí cổ đông lớn nhất của hăng. Công ty này đă “hồi sinh” mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ vị thế gia tăng trong lĩnh vực hạ tầng đám mây và việc cơ sở dữ liệu đám mây của công ty được nhiều khách hàng lựa chọn.

Cuộc cạnh tranh ngôi vị giàu thứ hai thế giới giữa ông Bezos, 60 tuổi, và ông Ellison, 80 tuổi, diễn ra chỉ 3 ngày sau khi công ty của hai vị tỷ phú thiết lập quan hệ đối tác mới. Hôm thứ Hai, Oracle cho biết khách hàng dùng dịch vụ đám mây AWS trong các trung tâm dữ liệu của Amazon sẽ được sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu của Oracle trên phần cứng Oracle.

Trong những năm gần đây, Oracle cũng thiết lập quan hệ đối tác tương tự với Microsoft và Goolge - hai công ty hạ tầng đám mây hàng đầu khác. Trong một cuộc điện đàm với các nhà phân tích khi Oracle công bố kết quả kinh doanh trong tuần vừa rồi, ông Ellison nói rằng hăng đang ở vị thế cao nhất trong lĩnh vực đám mây và trung tâm dữ liệu truyền thống.

“Việc cơ sở dữ liệu Oracle có thể vận thành trên AWS, Microsoft và Google là cực kỳ quan trọng”, ông Ellison nhấn mạnh trong cuộc điện đàm.

“Điều này sẽ đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng cơ sở dữ liệu trên đám mây công cộng. Nhưng chúng tôi cho rằng các đám mây tư nhân sẽ vượt các đám mây công cộng về số lượng v́ các công ty thấy là họ không muốn dùng đám mây công cộng. Họ muốn đám mây Oracle ở phía sau tường lửa của họ, trong trung tâm dữ liệu của họ, mà không có một láng giềng nào khác”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43963


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,400
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05537 seconds with 14 queries