Hàn Quốc tìm kiếm giải pháp chấm dứt tiêu thụ thịt chó - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc tìm kiếm giải pháp chấm dứt tiêu thụ thịt chó
Hàn Quốc đă ban hành Đạo luật đặc biệt về chăn nuôi, giết mổ, phân phối, buôn bán chó làm thực phẩm hồi tháng 2/2024.Dự kiến, luật sẽ có hiệu lực từ năm 2027 và khi đó, mọi hoạt động giết mổ, phân phối, buôn bán chó sẽ hoàn toàn bị cấm. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tù tới 3 năm hoặc phạt tiền lên tới 30 triệu won (khoảng 22.500 USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, thống kê cho thấy ở Hàn Quốc có 5.625 doanh nghiệp liên quan đến buôn bán và giết mổ chó sẽ phải thay đổi công việc hoặc đóng cửa trong 3 năm tới. Trong số này có 1.507 doanh nghiệp là các trang trại nuôi chó. Hiện Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc thảo luận để xác định tiêu chí bồi thường và mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp này. Trong khi đó, các cơ quan chức năng phải bàn cách thức xử lý số chó đang được nuôi ở các trang trại.Trên thực tế, nơi duy nhất để tiếp nhận những chú chó từ các trang trại là hệ thống trung tâm bảo vệ động vật do chính quyền địa phương trực tiếp điều hành hoặc ủy thác. Tuy nhiên, Cơ quan nghiên cứu thuộc Quốc hội cho rằng các trung tâm cũng không tiếp nhận được hết số chó này. Một vấn đề lớn khác nữa là liệu chính quyền các địa phương có đủ năng lực hành chính và tài chính để tiếp quản và thực hiện các biện pháp bảo vệ số chó tiếp nhận hay không.

Tính đến năm 2023, trên toàn Hàn Quốc có tổng cộng 228 trung tâm bảo vệ động vật của chính quyền địa phương. Trong số này có 71 trung tâm, chiếm 31%, là do chính quyền địa phương trực tiếp quản lư. Số c̣n lại được vận hành theo h́nh thức bán công, cho phép kư gửi vật nuôi. Năm ngoái, 228 trung tâm đă tiếp nhận 113.072 động vật bị bỏ rơi hoặc thất lạc, trung b́nh mỗi ngày nhận hơn 300 động vật. Trong khi đó, kinh phí của các trung tâm không nhiều, không gian cũng có hạn nên bị hạn chế hoạt động khá nhiều, trong khi số lượng động vật bị bỏ rơi ngày càng tăng lên. Trong năm ngoái, tổng chi phí hoạt động của các trung tâm là 37,38 tỷ won, tăng 26,8% so với năm trước đó, và đây cũng là năm đầu tiên Hàn Quốc chi ngân sách cho hoạt động quản lư động vật bị bỏ rơi vượt quá con số 30 tỷ won.

Dư luận tại Hàn Quốc cũng có nhiều ư kiến khác nhau về khoản chi cho động vật bị bỏ rơi, trong đó có ư kiến cho rằng cần thu thuế từ những người nuôi thú cưng, gọi là “thuế sở hữu vật nuôi”. Năm 2020, Chính phủ Hàn Quốc từng xem xét tiến hành thu loại thuế này nhưng sau đó phải rút lại v́ vấp phải nhiều ư kiến phản đối. Các cơ quan chức năng của Hàn Quốc giải thích việc thu "thuế sở hữu vật nuôi" là nhằm nâng cao trách nhiệm của người nuôi thú cưng và có thêm nguồn kinh phí giúp thúc đẩy các chính sách đảm bảo vật nuôi được nuôi dưỡng trong các cơ sở phù hợp.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43963


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,400
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
mrhtran1 (1 Hour Ago)
Old 3 Hours Ago   #2
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,724
Thanks: 1,317
Thanked 1,615 Times in 860 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 358 Post(s)
Rep Power: 9
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

C̣n Việt Nam th́ sao. Vớ vẩn để chó lang thang là chết.
8thui_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to 8thui For This Useful Post:
mrhtran1 (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06977 seconds with 14 queries