Chàng trai Mỹ lần đầu ra mắt được mời ăn trứng vịt lộn và cái kết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai Mỹ lần đầu ra mắt được mời ăn trứng vịt lộn và cái kết
Lần đầu Will sang Việt Nam thăm gia đ́nh bạn gái vào năm 2019, cả nhà đă mời anh ăn món đọt khổ qua trứng vịt lộn. Lúc đầu, Will sợ. Nhưng nghe vợ nói đây là món được nhiều người ưa thích, anh kiên nhẫn ăn.
Sinh ra và lớn lên ở Lâm Đồng, Mỹ Linh (SN 1998) không nghĩ có ngày cô lại lấy chồng người Mỹ và chuyển tới sống ở đất nước xa xôi này.

Cuộc gặp gỡ với người chồng hiện tại William Gregg (tên thân mật là Will, SN 1984, y tá quân đội Mỹ) vào năm 2018 đă khiến cuộc đời của Linh thay đổi hoàn toàn. Sau một thời gian yêu nhau, năm 2019, Linh kết hôn.


Mỹ Linh lập kênh nấu ăn v́ chồng rất mê món Việt
Linh kể, lần đầu Will sang Việt Nam thăm gia đ́nh cô vào năm 2019, cả nhà đă mời anh ăn món đọt khổ qua trứng vịt lộn. Lúc đầu, Will sợ. Nhưng nghe vợ nói đây là món được nhiều người ưa thích, anh kiên nhẫn ăn.

“Sau vài lần, chồng ḿnh quen và thích vị ngọt của món trứng vịt lộn. Giờ anh ấy có thể ăn liền một lúc 3 - 4 quả", Linh kể.

Năm 2020, Linh sang Mỹ định cư. Thời gian đầu ở nơi xa lạ, Linh cố gắng học cách nấu món Mỹ và các món Việt dễ ăn để chồng quen dần.

Mâm cơm Việt đầu tiên Linh nấu cho chồng ở bên Mỹ gồm cơm chiên trứng, rau muống xào và sườn chua ngọt. “Dù lần đầu ăn nhưng chồng ḿnh rất thích, ăn nhiều, c̣n liên tục khen ngon", Linh kể.

"Bố mẹ chồng thi thoảng sang thăm vợ chồng ḿnh cũng được thưởng thức các mâm cơm toàn món Việt. Một phần v́ ḿnh chưa quen nấu món Mỹ, phần v́ ḿnh muốn tranh thủ giới thiệu ẩm thực Việt tới nhà chồng.

Ḿnh cũng mời ông bà ăn thử trứng vịt lộn. Ngay lần đầu bố mẹ đă khen ngon, ngọt, dễ ăn nên những lần sau đó, ḿnh thường hay mua về luộc cho cả nhà", Linh chia sẻ.

Ngoài việc nấu cơm cho chồng và dọn dẹp nhà cửa, Linh có nhiều thời gian rảnh rỗi. Do chưa có bạn bè ở nơi ở mới, suốt ngày quanh quẩn trong nhà nên Linh luôn cảm thấy buồn và trống trải.

Cô thường xuyên quay những video nói về quê chồng, cuộc sống của ḿnh ở nước ngoài cùng cách nấu một số món ăn Việt và món Âu. Lần đầu đăng tải, Linh bất ngờ về lượng "like" và b́nh luận trên trang cá nhân.

Thấy hiệu ứng tốt lại được chồng cổ vũ, Linh quyết định mở kênh YouTube chia sẻ việc nấu các món Việt ở bên Mỹ, đồng thời bày biện các món ăn, cùng chồng con thưởng thức.

"Một công đôi việc", Linh nghĩ rằng làm như vậy không chỉ thu hút được mọi người xem kênh của ḿnh mà cô c̣n tranh thủ nấu nướng các món ăn đa dạng mời chồng thưởng thức.

Món chồng Linh thích nhất là cơm rang và gà chiên nước mắm. Hai món Will chưa dám thử là tiết canh và sầu riêng. Có lần Mỹ Linh cố mời chồng ăn thử tiết canh nhưng anh từ chối v́ nh́n “hơi sợ”. Sầu riêng có “mùi lạ” nên chồng vừa đưa lên miệng đă bỏ xuống, không dám thử lần hai.

Lần gần đây nhất, Linh cùng chồng làm món gỏi gà với lơi cây chuối tây. Nơi Linh sống có trồng chuối nên cô nhờ chồng cắt giúp một cây chuối tây nhỏ, lấy phần ruột, thái nhỏ, mỏng, trộn với thịt gà, nêm nếm gia vị kiểu món gỏi ở Việt Nam để thưởng thức.

Linh cho biết, Will rất ngạc nhiên khi cây chuối lại có thể chế biến thành món ăn. Thành phẩm món gỏi gà khiến Will rất thích thú.


Thành quả món gỏi gà khiến Will thích thú. Ảnh chụp màn h́nh video
Theo Linh, các nguyên liệu để nấu món Việt đều có thể kiếm được ở Mỹ nhưng hơi vất vả và giá đắt. Cửa hàng có nguyên liệu này lại không có nguyên liệu khác. Linh phải đi 3 - 4 cửa hàng mới đủ nguyên liệu làm một món ăn Việt.

"Món gà chiên nước mắm rẻ hơn một chút nên ḿnh hay nấu. Mỗi lần nấu, ḿnh làm luôn hai bữa để tiết kiệm thời gian. Cả nhà quây quần bên mâm cơm 2 - 3 món là thoải mái. Chồng ḿnh giờ lại ghiền món Việt”, Mỹ Linh cho biết.

Hỗ trợ vợ thời gian dài, giờ đây anh Will có thể tự tay nấu một số món Việt như: Rau muống luộc, trứng chiên, cơm rang và nêm nếm gia vị khá ngon.


Món cơm rang trứng Linh hay nấu cho chồng và con ăn
Con của Mỹ Linh có thể ăn được cả món Việt và món Mỹ, luôn hào hứng với thực đơn của mẹ. Cậu bé cũng nhiều lần góp mặt trong các video ăn uống của mẹ.

“Ḿnh chọn làm các video nấu món Việt bởi muốn lan tỏa ẩm thực Việt đến mọi người. Thi thoảng có hàng xóm người Mỹ sang chơi, ḿnh cũng mời họ thưởng thức các món Việt. Bố mẹ chồng ḿnh giờ rất thích sang thăm các con v́ được thưởng thức món ăn châu Á.

Khoảnh khắc sum vầy khiến ḿnh thấy rất hạnh phúc, giống như gia đ́nh ḿnh ở Việt Nam vậy. Khi đăng tải video, ḿnh cũng nhận được khá nhiều lời khen, chê. Đối với ḿnh, mọi lời góp ư đều rất đáng quư, ḿnh trân trọng để thay đổi và làm tốt hơn nữa", Linh bộc bạch.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 16 Hours Ago
Reputation: 36069


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,493
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	185.7 KB
ID:	2427831   Click image for larger version

Name:	172.JPG
Views:	0
Size:	86.0 KB
ID:	2427832   Click image for larger version

Name:	173.jpg
Views:	0
Size:	321.6 KB
ID:	2427833  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,413 Times in 6,579 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06543 seconds with 14 queries