Tỷ phú Singapore c̣n hủy hoại Valencia tới bao giờ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Singapore c̣n hủy hoại Valencia tới bao giờ?
Valencia đang lâm nguy tại La Liga, họ ch́m sâu nơi đáy bảng xếp hạng. Ở đó, chủ sở hữu Peter Lim của đội bóng phải chịu trách nhiệm.

Chủ sở hữu Valencia, ông Peter Lim đang bị chỉ trích.
Người ta đôi khi không nhớ những ǵ bắt đầu, mà chỉ in đậm kư ức về kết thúc. Một thập niên trôi qua kể từ khi tỷ phú Singapore, ông Peter Lim nắm quyền điều hành Valencia (biệt danh “Bầy dơi”), mọi thứ với CLB vẫn chưa khởi sắc.

Valencia chỉ c̣n là cái bóng mờ nhạt
Dự án sân mới Nou Mestalla vẫn là giấc mơ dang dở với người Valencia. Thành tích chưa được cải thiện, khó khăn tài chính vẫn bủa vây CLB khi khoản nợ chưa được giải quyết. Tính tới tháng 6/2022, “Bầy dơi” đối mặt khoản nợ 400 triệu euro, trong đó có 216 triệu euro là nợ ngắn hạn. Hiện tại, đội chủ sân Mestalla được ghi nhận mang khoản nợ 297 triệu euro.

Tiền bạc eo hẹp dẫn tới hạn chế trong việc đầu tư vào đội h́nh Valencia. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2023/24, họ chỉ chi 10,40 triệu euro cho các cầu thủ mới. Một năm sau, con số này rớt xuống 10 lần. Mỗi mùa giải trôi qua, người hâm mộ lại thấy “Bầy dơi” phải chia tay những tài năng sáng giá để cân bằng sổ sách.

Hè qua, ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs gây quỹ 120 triệu euro để cứu Valencia khỏi các vấn đề tài chính. Những hy vọng bắt đầu le lói với “Bầy dơi”. Năm 2025, sân mới Nou Mestalla có thể được hoàn tất – nhưng đó là lư thuyết.


Làn sóng chỉ trích ông Peter Lim tăng cao.
Tỷ phú Peter Lim đang gây ra sự chia rẽ. 10 năm trước, người hâm mộ Valencia hát vang tên ông, coi doanh nhân này là vị cứu tinh của CLB – vốn đang ngập trong nợ nần và không có danh hiệu nào suốt thập kỷ. Một thập niên sau, mọi thứ đảo chiều chóng vánh.

Hôm 12/8, hàng trăm người hâm mộ đứng bên ngoài sân Mestalla kêu gọi tỷ phú người Singapore khăn gói rời đội bóng. “Việc bổ nhiệm ông Peter Lim làm người điều hành đội bóng là nỗi thất vọng lớn nhất trong đời tôi”, một người Valencia nói với TodayOnline.

“Chủ sở hữu không thực hiện những điều ḿnh hứa. Dự án sân mới chưa hoàn thành. Ông ấy cũng không tạo ra được đội h́nh chiến thắng và mang tới sự ổn định cho CLB”, một sinh viên đang học tại Valencia thốt lên.

Câu chuyện không có ǵ mới. Từ nhiều năm qua, làn sóng phản đối ông Peter Lim tăng vọt. Trong các trận đấu của Valencia, h́nh ảnh người hâm mộ giơ băng rôn đ̣i tỷ phú Singapore từ chức liên tục xuất hiện, họ cho rằng doanh nhân này không đủ năng lực lèo lái CLB, đồng thời tạo ra sự thiếu kết nối giữa hội đồng quản trị và người hâm mộ.

“Họ không hiểu ư nghĩa của việc trở thành chủ sở hữu của một CLB cũng như thiếu những kiến thức cơ bản về bóng đá. Người hâm mộ tin rằng ban quản lư không phân biệt được quả bóng với quả dưa hấu”, người hâm mộ tên Manuel Gimeno Real nói.

Ở cấp thượng tầng của Valencia, vị trí chủ tịch thuộc về bà Chan Lay Hoon – có nền tảng về quản lư doanh nghiệp và tài chính. Trong khi đó, người tiền nhiệm Anil Murthy là cựu ngoại giao Singapore. Ông Murthy đă rời nhiệm vụ vào năm 2022 sau xích mích không thể hàn gắn với tỷ phú Peter Lim.

Mổ xẻ thêm về nguyên nhân khiến Valencia ngày càng lụn bại, người hâm mộ Fernando Madrazo cho rằng ban quản lư dường như đang mua và bán cầu thủ dựa trên lợi ích kinh tế, thay v́ khả năng chuyên môn. Trường hợp của Thierry Correia là ví dụ. Valencia từng bỏ ra tới 15 triệu euro để mua hậu vệ phải vô danh này từ Sporting Lisbon.

Quan trọng hơn, qua từng năm Valencia đều bán đi những cầu thủ hay nhất. Sau Francis Coquelin tới Ferran Torres, Dani Parejo, hết Carlos Soler lại đến Lee Kang-in, đội h́nh Valencia v́ vậy cũng trở nên giảm chất lượng. Đă có những sự bổ sung nhân sự được “Bầy dơi” thực hiện, dù vậy họ đều thất bại trong việc khỏa lấp khoảng trống người đi trước để lại.

Tiền bán cầu thủ của Valencia chảy đi đâu?
Giữa làn sóng chỉ trích, vẫn có quan điểm ủng hộ tỷ phú Peter Lim và cộng sự. Gần đây, Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cho rằng “Bầy dơi” nên cảm ơn chủ sở hữu v́ giúp CLB thoát khỏi cảnh phá sản. Đồng thời, người hâm mộ quá tham lam khi muốn “đẩy nhanh tiến độ một cách thái quá”.

“Tôi hy vọng vấn đề sân băi của Valencia được sớm giải quyết. Bạn phải có tầm nh́n xa thay v́ ngắn hạn. Việc gây sức ép đ̣i ông Peter Lim phải rời đi chỉ để câu chuyện sân mới được hoàn thành không phải điều tôi muốn thấy. Điều đó cũng không thể chấp nhận”, ông Tebas nhấn mạnh.

Chủ tịch La Liga cũng khẳng định việc tỷ phú Peter Lim tiếp quản Valencia cách đây 10 năm là một sự cứu rỗi với CLB. “Ông ấy tới đây và cứu đội bóng khỏi nguy cơ phá sản. Song, có những thứ chỉ tồn tại rất ngắn trong bóng đá”, Chủ tịch Tebas chia sẻ thêm.


Valencia không c̣n cầu thủ nào đáng xem.
Mùa này, Valencia đứng chót bảng sau 5 ṿng đấu, họ mới có 1 điểm. CLB trải qua chuỗi 12 trận không thắng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha (tính từ mùa trước). Một khởi đầu thảm hại với đội bóng từng là thế lực của bóng đá xứ ḅ tót.

Mùa 1999/00, Valencia từng có chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng – bao gồm 4 thất bại và 1 kết quả hoà. Song, “Bầy dơi” bừng tỉnh sau đó khi kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3. Tại Champions League, họ thậm chí lọt vào trận chung kết.

Nhưng lúc này, mọi thứ đă khác. Sự bi quan bao trùm lấy CLB. Đồng ư rằng “Bầy dơi” phải đối mặt với giai đoạn đầu mùa rất khó khăn, họ lần lượt đụng độ Barcelona, Athletic Bilbao hay Atletico Madrid. Cuối tuần này, Valencia lại phải tiếp Girona FC trên sân nhà.

Lịch thi đấu là thứ “Bầy dơi” không thể kiểm soát. C̣n có những điều họ có thể kiểm soát, như tăng cường lực lượng để tăng sức mạnh. Dù vậy, Valencia giờ lâm cảnh khủng hoảng tài chính. Việc CLB khép lại kỳ chuyển nhượng hè 2024 với con số 1,20 triệu được chi ra nói lên tất cả.

Theo El Pais, từ năm 2020, tổng số tiền Valencia thu được từ bán cầu thủ đă vượt qua con số 200 triệu euro. Sau tất cả, người ta tự hỏi chủ sở hữu Peter Lim đă làm ǵ với khoản tiền ấy mà để “Bầy dơi” ra nông nỗi này?

VietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 25594


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,653
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.JPG
Views:	0
Size:	53.8 KB
ID:	2428399   Click image for larger version

Name:	42.JPG
Views:	0
Size:	107.9 KB
ID:	2428400  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,768 Times in 5,004 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06819 seconds with 14 queries