Chuối chín ăn không hết đừng bỏ đi: Học người Nhật làm chuối ngâm giấm sẽ có công dụng tuyệt vời - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuối chín ăn không hết đừng bỏ đi: Học người Nhật làm chuối ngâm giấm sẽ có công dụng tuyệt vời
Chuối ở Việt Nam là một loại quả giá thành rẻ và được rất nhiều người yêu. Tuy nhiên, đa phần chúng ta chỉ sr dụng chuối như một món trái cây tráng miệng hay làm nguyên liệu cho món bánh ngọt. Hăy thay đổi một chút, bạn thử đem chuối ngâm giấm, chắc chắn sẽ có được nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe.

Lợi ích to lớn của chuối ngâm giấm

Chuối ngâm giấm là một cách ăn uống khá lành mạnh có nguồn gốc từ Nhật Bản. Như chúng ta đă biết, chuối chứa nhiều khoáng chất quan trọng cho sức khỏe con người như: kali, magiê, sắt, canxi, phốt pho. Ngoài ra, chuối c̣n giàu chất xơ, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp cải thiện đáng kể hệ miễn dịch.

Trong khi đó, các axit hữu cơ và axit axetic có ở trong giấm có thể giúp phân hủy các chất dinh dưỡng ở trong chuối và giúp cơ thể hấp thu các chất này tốt hơn. Axit citric ở trong giấm cũng có tác dụng giúp đẩy nhanh quá tŕnh chuyển hóa đường và lipid ở trong cơ thể, ức chế sự tích tụ chất béo.

Các bác sĩ tại Nhật cho biết, việc dùng chuối ngâm giấm có thể mang lại nhiều lợi ích. Sản phẩm này giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm huyết áp và giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hăy tận dụng những thực phẩm đơn giản, rẻ tiền, dễ chế biến này để cải thiện sức khoẻ của bạn cũng như cả gia đ́nh.

Cách làm chuối ngâm với giấm

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100g chuối chín

- 200ml giấm

- 100g đường phèn hoặc đường nâu.

- 1 lọ miệng rộng, có nắp đậy

+ Cách thực hiện:

- Đầu tiên, chuối bỏ vỏ, cắt thành từng miếng dày khoảng 2cm.

- Tiếp đến, cho đường và chuối vào lọ, sau đó đổ giấm đă chuẩn bị vào.

- Cho lọ thuỷ tinh đă chuẩn bị vào ḷ vi sóng và làm nóng ở công suất 500W trong thời gian 40 giây.

- Sau khi hỗn hợp trên nguội bằng phương pháp tự nhiên, đậy nắp lọ lại và sau đó đem bảo quản ở nhiệt độ pḥng. Nếu nhiệt độ pḥng cao, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp chuối ngâm giấm này ở ngay trong ngày hôm sau. Thời hạn sử dụng hỗn hợp này có thể kéo dài lên tới 1 năm.

Cách sử dụng chuối ngâm giấm phát huy hiệu quả

Theo lời khuyên của chuyên gia, mọi người nên pha loăng 1 th́a giấm chuối với nước và hăy sử dụng ngay trước bữa ăn. Điều này sẽ giúp cho quá tŕnh tiêu hoá thức ăn của bạn tốt hơn.

Trong trường hợp bạn muốn hạ huyết áp, khi đó bạn nên uống giấm chuối vào buổi tối. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn là nên tham khảo ư kiến của các bác sĩ chuyên khoa nếu muốn sử dụng giấm chuối với mục đích này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng giấm chuối. Đối với những người có các bệnh lư viêm loét như đường tiêu hóa th́ tuyệt đối không sử dụng giấm chuối khi đang đói bụng.

Hơn nữa, bạn cũng có thể làm một món ăn vặt ngon, độc đáo từ chuối ngâm giấm. Quả chuối sau khi được ngâm với giấm 2 tuần có thể lấy ra, tiến hành quay trong ḷ vi sóng ở công suất 600W trong thời gian 2 phút. Sau đó bạn có thể sử dụng như mứt chuối để ăn cùng bánh ḿ hoặc sữa chua đều rất tuyệt vời.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 17199


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cv.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	2428444  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,154 Times in 2,769 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05899 seconds with 14 queries