CCTV "bật mí" cách quân đội TQ đổ bộ tấn công đảo Đài Loan: Chiến thắng chỉ là vấn đề vài giây! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CCTV "bật mí" cách quân đội TQ đổ bộ tấn công đảo Đài Loan: Chiến thắng chỉ là vấn đề vài giây!

Theo như có một bộ phim tài liệu mới đây phát sóng trên truyền h́nh nhà nước Trung Quốc CCTV đă tiết lộ một cuộc tấn công đổ bộ bằng đường biển vào đảo Đài Loan được nêu bật trong bộ phim tài liệu của Trung Quốc trong cuộc tấn công quy mô lớn bằng trực thăng, tên lửa tầm xa và tác chiến điện tử tinh vi của lực lượng hải quân .


Tờ South China Morning Post (SCMP) ngày 17/9 đưa tin, một bộ phim tài liệu phát sóng trên truyền h́nh nhà nước Trung Quốc CCTV đă tiết lộ một cuộc tấn công đổ bộ bằng đường biển vào đảo Đài Loan (Trung Quốc) có thể diễn ra như thế nào.

Máy bay phản lực chiến đấu của PLA nằm trong số các khí tài được giới thiệu trong một bộ phim tài liệu của CCTV phát sóng tại Trung Quốc Đại lục liên quan đến một chiến dịch giành quyền kiểm soát đảo Đài Loan. Ảnh: CCTV

Tập mới nhất của bộ phim tài liệu “Tôi luyện” phát sóng vào tối 16/9 trên CCTV bao gồm nhiều cảnh quay về các cuộc tập trận của lực lượng lục quân, hải quân và lữ đoàn tên lửa thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), cũng như tường thuật đầy đủ về cách thức thực hiện một cuộc đổ bộ.

Theo SCMP, tập phim đă thể hiện một cuộc tấn công quy mô lớn trên không bằng trực thăng của đơn vị không quân thuộc lực lượng lục quân PLA, các biện pháp chống tiếp cận điện tử của một nhóm tác chiến tàu sân bay và một cuộc diễn tập bắn tên lửa tầm xa.

Trực thăng và quân đổ bộ đối đầu tên lửa pḥng không vác vai

Tập phim dài 20 phút giới thiệu chi tiết về cách sử dụng máy bay không người lái (UAV) trinh sát và tấn công để giúp trực thăng đưa quân PLA đổ bộ lên đảo. Trung Quốc coi đảo Đài Loan là phần lănh thổ không thể tách rời của Đại lục, có thể thống nhất bằng vũ lực nếu cần thiết.

Tập phim tài liệu cho thấy PLA điều động UAV giám sát tầm cao khi bắt đầu chiến dịch mô phỏng trong khi trực thăng bay sát mặt biển để đưa người nhái đến bờ biển của khu vực đổ bộ mục tiêu gần nhất có thể.

Trong cuộc tập trận được được thể hiện trong phim tài liệu, trực thăng và quân đổ bộ đă vấp phải sự kháng cự của lực lượng pḥng thủ - những người cố gắng ngăn chặn đối phương bằng tên lửa pḥng không vác vai (MANPADS).

"V́ vũ khí pḥng không vác vai được sử dụng rộng răi trên chiến trường nên trực thăng phải đối mặt với mối đe dọa đáng kể [do bị bắn trúng]", một sĩ quan PLA giải thích cho khán giả. "Chúng tôi phải t́m ra những cách mới để giành chiến thắng trong các trận chiến thực sự."

Trong cuộc tập trận được tŕnh chiếu trên CCTV ở Trung Quốc Đại lục hôm 16/9, trực thăng và quân đổ bộ của PLA đă vấp phải sự kháng cự từ lực lượng pḥng thủ - những người cố gắng ngăn chặn đối phương bằng tên lửa vác vai. Ảnh: CCTV

Theo SCMP, Đài Loan đă mua 250 tên lửa FIM-92 Stinger MANPADS từ Mỹ và đầu tháng này đă công bố kế hoạch mua thêm 1.985 tên lửa nữa.

Mỹ đă thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Bắc Kinh từ năm 1979 và không công nhận Đài Loan. Tuy nhiên, Washington phản đối mọi nỗ lực thay đổi nguyên trạng ḥn đảo này bằng vũ lực và là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Đài Loan.

Trong cuộc tập trận được tŕnh chiếu, lực lượng của Đại lục đă triển khai mồi bẫy hồng ngoại và diễn tập tránh né, cũng như bắn tên lửa nhằm vô hiệu hóa hệ thống pḥng không của đối phương.

Cuộc tấn công bằng trực thăng trên không được tiến hành tại một sân bay có các vị trí hạ cánh được thiết kế đặc biệt. Tuy nhiên, trong cảnh quay được chiếu trên CCTV, h́nh ảnh các ṭa nhà đă được làm mờ để che giấu vị trí.

Nhóm tàu sân bay chỉ huy một hành động tác chiến điện tử

Phân đoạn hải quân trong tập phim nhấn mạnh vai tṛ cảnh giới của tàu khu trục Type 055 tiên tiến nhất của Trung Quốc, khi một nhóm tàu sân bay chỉ huy một hành động tác chiến điện tử.

Theo SCMP, Yanan – có thể nhận dạng được từ số hiệu "106" trên thân tàu – là tàu khu trục tên lửa dẫn đường đa chức năng có khả năng pḥng không, chống tên lửa, chống tàu ngầm và tác chiến điện tử.

Trong phim tài liệu, Yanan phát hiện tín hiệu nhiễu điện từ và phóng máy bay chiến đấu phản lực J-15 trên tàu để làm nhiệm vụ trinh sát. J-15 xác định được hai máy bay tác chiến điện tử của đối phương và đánh đuổi thành công.

Một cảnh trong tập mới nhất của bộ phim tài liệu “Tôi luyện” của CCTV, trong đó có cảnh quay về các cuộc tập trận của hải quân PLA. Ảnh: CCTV

Theo SCMP, bộ phim tài liệu của CCTV không nêu rơ thời điểm diễn ra các cuộc tập trận, nhưng có thông tin vào tháng 7 rằng Yanan cùng với tàu sân bay Shandong và hai tàu chiến khác đă tham gia một cuộc tập trận ở Tây Thái B́nh Dương, phía đông đảo Đài Loan.

Quân đội Nhật Bản đă chụp được ảnh tàu Yanan trong cuộc tập trận tháng 7, cũng như máy bay chiến đấu và trực thăng cất cánh và hạ cánh từ tàu sân bay Shandong.

"Chiến thắng chỉ là vấn đề của vài giây"

Bộ phim tài liệu cũng cho thấy một lữ đoàn lục quân PLA sử dụng "Long Fire" - hệ thống tên lửa phóng loạt tầm xa (MLRS) PCL-191 tiên tiến nhất của PLA, có khả năng phóng tên lửa 370 mm bay xa 350 km và tên lửa đạn đạo 750 mm bay xa 500 km.

Theo SCMP, do Eo biển Đài Loan chỉ rộng 280 km tại điểm rộng nhất giữa hai bờ, hệ thống tên lửa này sẽ có thể tấn công bờ biển phía tây Đài Loan từ các vị trí ở Phúc Kiến - tỉnh ven biển trên Đại lục đối diện với ḥn đảo này.

Tập phim tài liệu c̣n tŕnh chiếu một cuộc tập trận của lữ đoàn tên lửa PLA diễn ra vào ban đêm và liên quan đến việc lực lượng pḥng thủ trên đảo Đài Loan phóng tên lửa và rocket chống lại máy bay ném bom và tàu chiến của PLA - một kịch bản có khả năng xảy ra đối với lực lượng đổ bộ đường biển của PLA trong một cuộc tấn công lên đảo.

Trong phim, ngay khi lữ đoàn "Long Fire" nhận được lệnh bảo vệ máy bay ném bom và tàu chiến vào ban đêm, họ đă huy động lực lượng nhanh chóng, phóng tên lửa từ xe tải.

"Khi chúng tôi nhắm vào đối phương, họ cũng sẽ nhắm vào chúng tôi. Chiến thắng chỉ là vấn đề của vài giây", một người điều khiển tên lửa cho biết trong tập phim. "Chúng tôi sẽ không cho họ bất kỳ cơ hội nào để phản công."
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 68206


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,145
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,026 Times in 10,402 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 5 Hours Ago   #2
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 2,337
Thanks: 25
Thanked 310 Times in 212 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 265 Post(s)
Rep Power: 6
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đéo nên đùa với Taiwan... Xứ này đéo phải là xứ Nam Việt 50 năm trước đâu, mà cứ cho là muốn "nuốt chửng" là sẽ nuốt-cái-rẹt.... Cũng sẽ thua trận thôi (v́ chệt mạnh quá mà), nhưng sẽ uưnh tới khi cạn máu, khô máu luôn; chứ đéo bao giờ đầu hàng.... Mẹ kiếp...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05584 seconds with 14 queries