Israel chặn âm mưu ám sát quan chức quốc pḥng cấp cao - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel chặn âm mưu ám sát quan chức quốc pḥng cấp cao
Ngày 17/9, Cơ quan An ninh Nội địa Israel (Shin Bet) thông báo đă ngăn chặn được âm mưu của Hezbollah ám sát một cựu quan chức quốc pḥng cấp cao của Israel.


Ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công từ Liban, tại Kiryat Shmona, miền bắc Israel. Ảnh: THX
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Shin Bet đă thu giữ một thiết bị nổ tích hợp hệ thống kích hoạt từ xa qua điện thoại di động và máy ảnh. Theo cơ quan này, Hezbollah đă lên kế hoạch kích hoạt thiết bị này từ Liban. Shin Bet cũng cho rằng âm mưu tấn công lần này tương tự như một âm mưu của Hezbollah bị ngăn chặn ở Tel Aviv cách đây 1 năm, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cùng ngày, Israel đă tuyên bố mở rộng mục tiêu từ tấn công ở Gaza sang lực lượng Hezbollah dọc theo biên giới phía Bắc với Liban.

T́nh h́nh biên giới Israel - Liban đă trở nên căng thẳng sau khi Israel bắt đầu chiến dịch quân sự tại Dải Gaza vào tháng 10/2023. Quân đội Israel và Hezbollah nhắm mục tiêu vào các vị trí của nhau gần như hằng ngày tại các khu vực dọc biên giới. Đây là đợt leo thang bạo lực tồi tệ nhất ở khu vực biên giới Israel và Liban trong ṿng 2 thập kỷ qua.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Qatar cho biết các nỗ lực nhằm tạo ra một lệnh ngừng bắn ở Gaza vẫn đang diễn ra, sau khi một số ṿng đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 11 tháng không đạt đột phá. Phát biểu với báo giới, người phát ngôn bộ trên, ông Majed al-Ansari cho biết: "Các nỗ lực vẫn đang diễn ra và các kênh liên lạc vẫn mở... các mục tiêu, chuyến thăm và cuộc họp vẫn đang tiếp tục".


Hoạt động ḥa giải gần đây ở Doha (Qatar) và Cairo (Ai Cập) dựa trên một khuôn khổ do Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra vào tháng 5 và một "đề xuất bắc cầu" được tŕnh lên các bên tham chiến vào tháng 8. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ thăm Ai Cập trong tuần này để "thảo luận về những nỗ lực đang diễn ra nhằm đạt được lệnh ngừng bắn". Đây là chuyến đi thứ 10 của ông tới khu vực kể từ khi bùng phát xung đột tại Gaza ngày 7/10/2023.

Trong khi đó, lănh đạo phe đối lập ở Israel, ông Yair Lapid đă kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu kư thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Trong chuyến thăm Mỹ ngày 16/9, phát biểu sau khi gặp Ngoại trưởng Antony Blinken, ông Lapid tuyên bố mọi lợi ích chính trị nên được gác lại để đạt được mục tiêu này. Ông Lapid cũng tái khẳng định cam kết sẽ không lật đổ chính phủ của Thủ tướng Netanyahu nếu ông Netanyahu xúc tiến thỏa thuận ngừng bắn.

VietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36337


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	2428607  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,707 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 104 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05017 seconds with 14 queries