Thời gian vừa qua, xung quanh câu chuyện đi từ thiện hỗ trợ bà con miền Bắc bị lũ lụt có rất nhiều nhân vật và t́nh huống tréo ngoe, nhận về ư kiến trái chiều. Lê Thị Đức Nhân (sinh năm 1995, c̣n được gọi là Bà Nhân Vlog) - chủ kênh YouTube Vợ chồng nhà Nhân JP với 788k lượt đăng kư là một ví dụ mới nhất.
Theo đó, vào tối 19/9, Đức Nhân đăng tải một video đang nghỉ ăn cơm khi đi hỗ trợ người dân miền Bắc. Trong clip này, cô thể hiện sự vất vả khi ngồi ăn cơm trắng bốc bằng tay cùng với mực tẩm vị - một sản phẩm mà Đức Nhân đang kinh doanh. Điều đáng nói là đoạn clip này không phải để kể chuyện từ thiện hay tâm sự ǵ mà có mục đích chính là quảng cáo sản phẩm.
Ngay lập tức, đoạn clip nhận về nhiều ư kiến trái chiều. Đặc biệt nhiều người phản đối hành động vui vẻ quảng cáo sản phẩm giữa lúc đang đi làm từ thiện của Đức Nhân. Họ cho rằng cô đi từ thiện là việc tốt, đáng hoan nghênh nhưng giữa lúc này mà ngồi PR th́ không hợp lư, không đúng nơi đúng lúc.
Thậm chí có người c̣n khẳng định đây là hành động mượn cớ từ thiện để bán hàng, trục lợi trên nỗi đau của người khác và đáng lên án. Bởi lẽ Đức Nhân từ thiện thế nào th́ chưa rơ ràng nhưng việc bán hàng lại rơ mồn một.