Hải quân Mỹ giúp Israel đánh chặn tên lửa Iran như thế nào? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hải quân Mỹ giúp Israel đánh chặn tên lửa Iran như thế nào?
Trước đợt tấn công bằng tên lửa dồn dập từ Iran nhằm vào Israel trong ngày 1/10, hai tàu khu trục của Hải quân Mỹ đă phóng khoảng chục tên lửa đánh chặn hỗ trợ bảo vệ đồng minh Trung Đông.


Tàu khu trục Cole của Hải quân Mỹ khai hoả. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Mỹ
Tuy nhiên, người phát ngôn của Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Không quân Pat Ryder từ chối tiết lộ loại vũ khí nào được các tàu khu trục Cole và Bulkeley sử dụng, hoặc liệu các tên lửa này có đánh chặn thành công hay không.

Dẫn lời Thiếu tướng Ryder, trang Defense News đưa tin hoạt động đánh chặn diễn ra khi cả hai tàu đều ở phía Đông Địa Trung Hải.

Cuộc tấn công quy mô lớn trực tiếp bằng tên lửa ngày 1/10 là cuộc tấn công thứ hai của Iran trong năm nay vào lănh thổ Israel và một lần nữa đe dọa sẽ châm ng̣i cho một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông, một tương lai ảm đạm mà Mỹ cùng các nhà hoà giải đă nỗ lực ngăn chặn kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10/2023.

Bầu trời sáng rực trên miền Trung và miền Nam Israel vào tối 1/10 khi “dàn mưa” tên lửa dội xuống Israel và đă bị hệ thống pḥng nước này đánh chặn. Lầu Năm Góc và Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) đều cho biết họ vẫn đang đánh giá cuộc tấn công, nhưng xác nhận Iran đă phóng ít nhất 180 quả tên lửa và không ghi nhận bất kỳ thương vong nào. Thiếu tướng Ryder cho biết cuộc tấn công của Iran bao gồm số lượng tên lửa đạn đạo nhiều gấp khoảng hai lần so với một loạt tên lửa tương tự vào tháng 4 năm nay, chủ yếu là thiết bị bay không người lái dễ đánh chặn hơn. Không có lực lượng nào của Mỹ bị nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công đó.

Thiếu tướng Ryder nêu rơ: "Các báo cáo ban đầu cho thấy Israel đă đánh chặn phần lớn các tên lửa đang bay tới và chỉ gây thiệt hại rất ít trên mặt đất".

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan đánh giá đ̣n phản ứng lần này của Iran là "thất bại và không hiệu quả", nhưng cảnh báo động thái cũng đánh dấu sự leo thang đáng kể.

“Trước mắt kết quả này thể hiện sự chuyên nghiệp của IDF, nhưng phần lớn là nhờ vào sự phối hợp khéo léo của quân đội Mỹ và kế hoạch chung tỉ mỉ để chuẩn bị cho cuộc tấn công”, Cố vấn Sullivan nhấn mạnh.

Phản ứng trước đợt tấn công mới nhất của Iran, Tổng thống Mỹ Joe Biden tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Israel và ra lệnh cho Lầu Năm Góc hỗ trợ pḥng thủ Israel chống lại mọi cuộc tấn công trong tương lai.

Bộ trưởng Quốc pḥng A Lloyd Austin đă thảo luận với người đồng cấp Israel về cuộc tấn công và "hậu quả nghiêm trọng" sẽ xảy ra sau đó đối với Iran. Người phát ngôn Ryder không giải thích thêm về những hậu quả đó sẽ là ǵ, cũng như liệu Mỹ có hỗ trợ Israel tấn công trực tiếp vào lănh thổ Iran hay không.

Cuộc tấn công của Iran diễn ra một tuần sau khi Israel ám sát thủ lĩnh Hezbollah ở Liban. Cuộc tấn công ở Beirut, tiếp theo là các hoạt động quân sự mà Israel tiến hành qua biên giới, đă làm leo thang một cuộc xung đột đang bùng nổ ở Liban.

Về phần ḿnh, Mỹ đă tăng cường lực lượng đến Trung Đông để giúp bảo vệ Israel và lực lượng của ḿnh. Tuần qua, Washington đă điều thêm ba phi đội máy bay chiến đấu, bao gồm F-15, F-16 và A-10 tới Trung Đông, tăng gấp đôi số lượng máy bay chiến đấu trong Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) - đơn vị giám sát các hoạt động quân sự của Mỹ ở Trung Đông.

Cuối tuần trước, Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin cũng đă ra lệnh cho tàu sân bay Abraham Lincoln ở lại khu vực này như một thành tŕ phản ứng trước một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn. Một tàu sân bay khác là Harry S. Truman cũng đang trên đường đến Bộ Tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ (USEUCOM).

Theo Lầu Năm Góc, các chỉ đạo mới về điều động quân sẽ bổ sung thêm vài ngh́n binh sĩ so với 40.000 quân hiện có trực thuộc CENTCOM.

Mỹ khẳng định rằng sự gia tăng lực lượng đă giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn trong khu vực bất chấp các cuộc tấn công gần đây.

Hiện lực lượng Mỹ cũng đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn từ các lực lượng thân Iran trong khu vực.

Tuần trước, lực lượng Houthi ở Yemen, đă phát động một "cuộc tấn công phức tạp" bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa hành tŕnh vào các tàu của Mỹ ở Biển Đỏ. Các quan chức cho biết không có tàu nào bị tấn công và không có thủy thủ nào bị thương.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,860
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	106.1 KB
ID:	2433578  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (55 Minutes Ago), S9g* (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06160 seconds with 14 queries