Cựu Tổng thống Trump bị nghi bán đồng hồ 'Made in China' - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu Tổng thống Trump bị nghi bán đồng hồ 'Made in China'
Dự án mới của ông Donald Trump - bán đồng hồ xa xỉ đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng và những người đam mê đồng hồ.

Các chuyên gia trong ngành tuyên bố rằng những chiếc đồng hồ này có thể là sản phẩm “Made in China” (sản xuất tại Trung Quốc).

Hai mẫu đồng hồ mà ông Trump mới ra mắt hôm 24/9 là Fighter và Tourbillon được quảng cáo là đồng hồ xa xỉ cao cấp. Mẫu Fighter đang được bán với giá từ 499 đến 799 USD (tương đương 12,3 đến 19,7 triệu VNĐ).

Mẫu đồng hồ Fighter mang thương hiệu Trump đang được bán với giá từ 499 đến 799 USD (tương đương 12,3 đến 19,7 triệu VNĐ). Ảnh chụp màn h́nh trên trang Gettrumpwatches.com

Tuy nhiên, mẫu thứ hai Tourbillon mới thực sự gây chú ư với 3 phiên bản, được quảng cáo là đồng hồ vàng 18 karat nạm kim cương, có giá bán lẻ lên tới 100.000 USD (2,46 tỷ VNĐ).

Vào ngày 24/9, ông Trump đă đăng trên mạng xă hội Truth Social rằng, đồng hồ của ông "thực sự đặc biệt" và là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất. "Đừng chờ đợi, chúng sẽ hết rất nhanh", ông Trump viết và nói thêm, "MUA NGAY ĐỒNG HỒ TRUMP CỦA BẠN!"


Phản ứng từ cộng đồng đồng hồ xa xỉ

Hindustan Times cho hay, những người đam mê và chuyên gia đồng hồ cho rằng những chiếc đồng hồ của ông Trump có thiết kế kém hấp dẫn và mức giá quá cao.

Ariel Adams - người sáng lập kiêm biên tập viên của chuyên trang đồng hồ A Blog To Watch - nói với The Hollywood Reporter rằng, đồng hồ của ông Trump "được ghép [các bộ phận] lại với nhau, rơ ràng là không có ǵ mới mẻ và giá quá cao".

Chuyên gia này nghi ngờ ông Trump đang hợp tác với một công ty “nhăn trắng” - doanh nghiệp đóng gói lại các sản phẩm chung chung và bán chúng dưới một thương hiệu khác.

Adams giải thích: "Bất kỳ ai cũng có thể t́m đến một công ty ‘nhăn trắng’ và nói rằng, 'Tôi muốn một chiếc đồng hồ có vỏ này, dây đeo kia và những chi tiết khác', và một công ty ‘nhăn trắng’ sẽ biến nó thành Frankenstein [một sản phẩm được sản xuất bằng cách kết hợp nhiều bộ phận khác nhau một cách không có tổ chức hoặc có vẻ không tự nhiên], gắn tên bạn lên đó và bán cho bạn".

"Nhưng giá bán là tùy thuộc vào bạn. Rơ ràng là mức tăng giá này đến từ một người nào đó trong nhóm của ông Trump. Ngay cả chiếc đồng hồ [Fighter] trị giá 500 USD th́ một thương hiệu khác có thể bán với giá khoảng 200 USD", Adams nói thêm.

"Tôi ở trong một nhóm những nhà sưu tập [đồng hồ] và phản ứng ban đầu trong cuộc tṛ chuyện nhóm là nó [những mẫu đồng hồ mang thương hiệu Trump] có thể là hàng giả. Sau đó, mọi người đều cười. Khi bạn nh́n vào tất cả chúng, chúng đều là đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc. Không chiếc nào trong số chúng xứng đáng với mức giá khuyến nghị", Adams tuyên bố.

Doanh nghiệp đứng sau không phải ông Trump hay công ty của ông

Theo Hindustan Times, điều đáng chú ư là TheBestWatchesOnEart h LLC đứng sau những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Trump, không phải là cựu Tổng thống hay công ty của ông. Họ được cấp phép sử dụng tên ông Trump để bán ḍng đồng hồ đeo tay này.

Điều thú vị là đây không phải là lần đầu tiên tên ông Trump được gắn với đồng hồ. Quay trở lại năm 2005, ông Trump đă ra mắt bộ sưu tập đồng hồ của riêng ḿnh, Bộ sưu tập Donald J. Trump Signature, là một bộ sưu tập hiếm có gồm 20 chiếc.

Một giám đốc tiếp thị ẩn danh đến từ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Tier1 đă nói với The Hollywood Reporter rằng, mặc dù tuyên bố rằng những chiếc đồng hồ này được sản xuất tại Thụy Sĩ, nhưng chúng có khả năng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

"Khi bạn nh́n vào tất cả chúng, chúng đều là đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc. Không chiếc nào trong số chúng xứng đáng với mức giá khuyến nghị", vị giám đốc này b́nh luận.

Theo ABC News, ông Trump đă rao bán một loạt các sản phẩm có thương hiệu kể từ khi ông khởi động chiến dịch tranh cử Nhà Trắng năm 2024, từ Kinh thánh, giày thể thao, sách ảnh đến tiền điện tử, theo truyền thống lâu đời của ông là kết hợp lợi ích chính trị và kinh doanh.

Việc ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Trump hôm 24/9, diễn ra 40 ngày trước Ngày bầu cử tổng thống Mỹ, có thể khiến ông Trump hứng chịu chỉ trích về việc kiếm tiền từ chiến dịch tranh cử của ḿnh, đặc biệt là khi ông đưa ra lập luận rằng Phó Tổng thống Kamala Harris không nắm bắt được những khó khăn kinh tế của người Mỹ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 21610


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,449
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	screenshot-2024-10-01-160328-1727826556831-1727826556938191224120.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	2433635  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,140 Times in 4,162 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05080 seconds with 14 queries