4 thói quen dùng máy giặt khiến quần áo mãi không sạch, lại thêm tốn nước, tốn điện - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 thói quen dùng máy giặt khiến quần áo mãi không sạch, lại thêm tốn nước, tốn điện
Ngày trước, khi muốn làm sạch quần áo sau khi mặc, mọi người thường phải ngồi giặt rất vất vả. Tuy nhiên, nhờ có sự xuất hiện của máy giặt, chúng ta đã tiết kiệm được cả thời gian lẫn công sức.

Dù vậy, vẫn có một số người phàn nàn rằng giặt máy không sạch, thậm chí quần áo còn bẩn hơn trước khi cho vào máy. Nếu vậy, mọi người nên xem xét liệu có mắc phải những sai lầm dưới đây hay không. Nếu có, hãy khắc phục sớm để đạt được kết quả như mong đợi.

Tích trữ quần áo nhiều ngày mới giặt
Nhiều người thường để quần áo đã mặc chất đống, để 2-3 ngày mới đem đi giặt máy với suy nghĩ rằng như vậy sẽ tiết kiệm điện và nước. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại, vì để lâu ngày, vết bẩn sẽ bám chặt hơn. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều sẽ dễ dàng tạo ra vết ố vàng trên quần áo.

Khi để lâu, việc làm sạch sẽ trở nên khó khăn hơn và khiến quần áo nhanh chóng “xuống cấp”. Đến khi gom hết quần áo cho vào máy giặt và phơi khô, bạn sẽ phải ngao ngán nhìn chúng. Vì vậy, hãy hạn chế để quần áo bẩn qua nhiều ngày; nếu khối lượng quần áo quá lớn so với khả năng giặt của máy, hiệu quả giặt sẽ giảm và tuổi thọ máy cũng bị ảnh hưởng.

Dùng bột giặt không phù hợp
Nhiều người thường sử dụng bột giặt không phù hợp với máy giặt, chỉ chọn theo cảm tính dựa vào mùi hương hoặc giá thành rẻ. Điều này có thể làm giảm chất lượng giặt giũ, khiến đồ không được sạch sẽ do các loại bột giặt thông thường tạo quá nhiều bọt và để lại cặn trên quần áo. Hệ quả là máy giặt nhanh hỏng và giảm tuổi thọ, vì máy phải hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn điện và nước để xử lý cặn.


Vì vậy, cần đảm bảo rằng bột giặt bạn mua hoàn toàn phù hợp với máy giặt. Đồng thời, lượng bột giặt cũng cần được điều chỉnh hợp lý; nếu cho quá ít, sẽ không đủ để làm sạch vết bẩn, còn nếu cho quá nhiều, sẽ tạo ra nhiều bọt, khiến việc giặt giũ trở nên khó khăn hơn.

Không phân loại quần áo
Mỗi loại quần áo thường được làm từ chất liệu và màu sắc khác nhau. Vì vậy, việc phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt là điều cần thiết. Đặc biệt, quần áo trắng không nên giặt chung với các loại quần áo màu khác, nếu không, chúng sẽ bị lấm lem và trông kém giá trị hơn.

Ngoài ra, quần áo của trẻ em cũng nên được giặt riêng, vì làn da của trẻ rất nhạy cảm. Nếu giặt chung với quần áo của người lớn, trẻ có thể dễ dàng bị nhiễm vi khuẩn, dẫn đến các vấn đề về da hoặc bệnh tật khác.

Để quần áo trong máy giặt qua đêm
Do máy giặt hoạt động theo thời gian cài đặt, nhiều người thường để quần áo trong máy mà không vội lấy ra ngay sau khi máy hoàn tất. Thậm chí, có người để quần áo qua đêm và đến sáng hôm sau mới mang ra phơi.

Việc này không chỉ lãng phí công sức giặt giũ, mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong môi trường ẩm ướt, làm quần áo nhanh chóng bẩn và có mùi hôi. Hơn nữa, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi mặc quần áo khô. Vì vậy, hãy đảm bảo phơi quần áo ngay sau khi giặt để giữ chúng luôn sạch sẽ và thơm tho.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 24808


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mg.jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	2433768  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,860 Times in 3,391 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04209 seconds with 14 queries