Một loại thực phẩm giàu canxi, được ví là "vàng đen" của Trung Quốc: Việt Nam không thiếu, ra chợ là có - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một loại thực phẩm giàu canxi, được ví là "vàng đen" của Trung Quốc: Việt Nam không thiếu, ra chợ là có
Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, bạn đă có thể đổi món cho gia đ́nh với loại nguyên liệu bổ dưỡng này.

Mộc nhĩ (hay c̣n gọi là nấm mèo) là một loại nấm ăn được thường mọc trên thân cây và sống bằng cách hút chất dinh dưỡng từ cây đó. Nấm này thường có màu nâu đậm và h́nh dạng nhăn nheo giống như tai người, v́ thế nó được đặt tên là mộc nhĩ. Loại nấm này phổ biến và có thể t́m thấy khắp nơi trên thế giới.

Đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn mà c̣n được sử dụng trong y học cổ truyền. Trong 100g mộc nhĩ có chứa đến 115mg canxi cùng với hàm lượng sắt đáng kể, ngoài ra c̣n có protein, lipit, glucit, photpho và các vitamin B1, B2, B3… Đặc biệt, với hàm lượng sắt và canxi cao, mộc nhĩ trở thành một lựa chọn dinh dưỡng tốt, đặc biệt phù hợp vào mùa thu.

Công dụng của mộc nhĩ có thể kể đến như bổ phổi, hỗ trợ điều trị các vấn đề về xuất huyết, táo bón, viêm dạ dày mạn tính, ho do phế táo và thiếu máu. Theo Y học cổ truyền, mộc nhĩ đen vị ngọt, tính b́nh, có công dụng lương huyết, chỉ huyết, ích khí dưỡng huyết, nhuận phế ích vị, nhuận táo lợi tràng…



Tại Trung Quốc, ngoài làm nguyên liệu thực phẩm, mộc nhĩ c̣n là một vị thuốc quư. Nó thậm chí c̣n được ví như “vàng đen” v́ mang lại giá trị kinh tế cao.

Thông thường, mộc nhĩ là một nguyên liệu được thêm vào các món ăn để tăng độ gịn. Nếu đă chán cách chế biến kiểu cũ, bạn có thể tham khảo một số công thức dưới đây để đổi bữa cho gia đ́nh.

Mộc nhĩ xào trứng

Nguyên liệu: mộc nhĩ, trứng, cà rốt, hành lá, tỏi, gia vị

Mộc nhĩ dùng loại tai nhỏ, trước tiên ngâm với nước lạnh trong 1 tiếng đồng hồ cho mộc nhĩ nở ra, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước, rửa sạch tạp chất trên bề mặt, sau đó xé nhỏ.

Tiếp theo là đập trứng gà vào bát, cho muối ăn vào để tăng thêm hương vị, sau đó khuấy đều cho ḷng đỏ và ḷng trắng ḥa quyện vào nhau.

Cho nước vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, khi nước sôi cho một nắm muối nhỏ, sau đó cho mộc nhĩ đen và cà rốt vào chần, sau 1 phút th́ vớt ra để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng dầu th́ cho trứng vào chiên. Chiên đến khi trứng vàng đều hai mặt th́ dùng muôi tách trứng thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sau khi cho trứng ra khỏi chảo th́ cho tiếp dầu ăn vào, cho tỏi băm và gừng băm vào phi thơm. Tiếp theo cho mộc nhĩ và cà rốt vào đảo đều tay.

Cuối cùng cho trứng và hành lá vào, đảo nhanh tay trên lửa lớn cho các nguyên liệu và gia vị ḥa quyện vào nhau. Hành lá rất dễ chín nên không cần xào quá lâu, chỉ cần đảo cho hành vừa chín tới là có thể tắt bếp và cho ra đĩa, như vậy là đă hoàn thành món ăn ngon miệng đưa cơm.

Vị gịn sần sật của mộc nhĩ kết hợp với vị béo ngậy của trứng, thêm chút gia vị đậm đà tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,391
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-03 at 13.11.19.jpg
Views:	0
Size:	75.2 KB
ID:	2434123  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03866 seconds with 14 queries