Bác sĩ tiêm 'vi khuẩn ăn thịt người' đầu độc t́nh nhân của mẹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ tiêm 'vi khuẩn ăn thịt người' đầu độc t́nh nhân của mẹ
Bác sĩ Thomas Kwan bị cáo buộc sát hại người t́nh của mẹ bằng cách cải trang thành y tá đến nhà tiêm vaccine Covid-19, nhưng thực tế là tiêm "vi khuẩn ăn thịt người".

Bác sĩ 53 tuổi bị ṭa án Newcastle xét xử 5 ngày trước với cáo buộc Cố ư giết người. Nạn nhân là ông Patrick O'Hara, 72 tuổi, bạn đời lâu năm, sống cùng nhà với mẹ bị cáo.

"Đôi khi, có lẽ chỉ thỉnh thoảng, sự thật thực sự kỳ lạ hơn cả tiểu thuyết," công tố viên mở đầu phần cáo trạng.

Theo hồ sơ, mẹ bị cáo ghi tên ông O'Hara trong di chúc để ông có thể ở lại căn nhà sau khi bà mất. Quyết định này gây "căng thẳng" cho mối quan hệ của bà với con trai.

Bị cáo luôn coi ông O'Hara là "rào cản tiềm tàng" khiến ḿnh sẽ không được thừa kế tài sản, do đó lập âm mưu sát hại bằng cách cải trang thành y tá cộng đồng để tiêm thuốc độc.

Kế hoạch này bao gồm việc Kwan làm giả giấy tờ của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), cải trang, sử dụng biển số xe giả và đặt pḥng khách sạn bằng tên giả.

Cảnh sát đă thu hồi được một bức ảnh từ máy tính của Kwan chụp cảnh anh ta cải trang với tóc giả, râu và ria mép. "Đó là một kế hoạch táo bạo, giết bạn đời của mẹ ruột ngay trước mắt bà ấy", công tố viên nói.


Thomas Kwan đội tóc, râu giả phục vụ cho kế hoạch giết người. Ảnh: People

Thomas Kwan là một bác sĩ gia đ́nh thành công và là đối tác tại một pḥng khám ở Sunderland. Để thực hiện âm mưu giết ông O'Hara, bác sĩ Thomas Kwan đă bịa ra một lá thư NHS giả nhưng "hoàn toàn thuyết phục" gửi đến nhà nạn nhân cho hay ông "là đối tượng ưu tiên tiêm vaccines Covid tại nhà v́ tuổi cao".

Một lá thư giả thứ hai, Thomas đề nghị một cuộc hẹn tiêm vaccine vào ngày 22/1, từ 9h đến 13h. Ông O'Hara đồng ư.

Hồ sơ điều tra cho thấy Thomas Kwan đặt pḥng tại khách sạn gần đó dưới tên giả vào buổi sáng ngày hẹn, 22/1. Camera giám sát của khách sạn đă ghi cảnh bị cáo rời đi khi mặc áo khoác dài, đội mũ, đeo găng tay phẫu thuật màu xanh và đeo khẩu trang y tế.

"Bị cáo đă cải trang v́ những ǵ sắp làm sẽ diễn ra trước mặt mẹ ḿnh và bạn đời của bà ấy, hai người đều biết rơ bị cáo", công tố viên phân tích.

Ông O'Hara đă không nhận ra Thomas Kwan, thậm chí không yêu cầu xuất tŕnh giấy tờ tùy thân hay chứng nhận hành nghề y tá. Ông nói lớn với mẹ của bị cáo đang ở trong bếp "người của NHS đến rồi", cáo trạng nêu.

Sau khi trả lời bảng câu hỏi, xét nghiệm huyết áp và lấy mẫu máu và nước tiểu, mẹ của c̣n hỏi liệu "nhân viên NHS" này có thể đo huyết áp cho bà không. Bị cáo đă làm điều này.

Sau mũi tiêm, ông O'Hara lập tức cảm thấy "cơn đau khủng khiếp" khiến phải hét lên nhưng "nam y tá" đă trấn an rằng cơn đau là phản ứng tất nhiên với thuốc. Khi bị cáo rời đi, người mẹ nhận xét rằng nhân viên này có cùng chiều cao với con trai ḿnh.

Ông O'Hara thấy nghi ngờ và chạy xuống phố đuổi theo nhưng không kịp.


Thomas Kwan bị camera khách sạn ghi lại vào buổi sáng sớm hôm xảy ra sự việc, trước khi đeo râu, tóc cải trang. Ảnh: Guardian

Theo cáo trạng, ngay sau đó, ông O'Hara bắt đầu cảm thấy đau dữ dội hơn, được đưa đến bệnh viện. Ngày hôm sau, cánh tay của ông bị phồng rộp và đổi màu đỏ thẫm.

Các bác sĩ nhận thấy ông O'Hara đang mắc một căn bệnh hiếm gặp và đe dọa tính mạng có tên là viêm cân hoại tử; phải cắt bỏ phần lớn thịt cánh tay trong nhiều lần phẫu thuật. Bệnh nhân phải nằm trong pḥng chăm sóc đặc biệt nhiều tuần.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh mô tả đây là "bệnh ăn thịt người", "có thể phát triển rất nhanh thành trường hợp khẩn cấp đe dọa tính mạng". Các triệu chứng ban đầu bao gồm "sốt, đau dữ dội và nhiễm trùng lây lan nhanh chóng".

Khi khám nhà bị cáo, cảnh sát t́m thấy nhiều loại hóa chất trong gara gồm: thủy ngân lỏng, thali, axit sunfuric và asen.

Cơ quan điều tra ban đầu nghi ricin là chất độc được tiêm, nhưng một chuyên gia hóa học của Bộ Quốc pḥng lại cho rằng chất có khả năng gây độc cao hơn là iodomethane, chủ yếu được dùng làm thuốc trừ sâu xông hơi.

Thomas Kwan đă thừa nhận tội danh sử dụng chất độc hại nhưng phủ nhận tội Cố ư giết người hoặc Cố ư gây thương tích nghiêm trọng.

Tại ṭa, bị cáo khai chỉ có ư định gây ra cho nạn nhân "đau đớn hoặc khó chịu nhẹ". Nhưng bên công tố cáo buộc bị cáo đă sử dụng "kiến thức bách khoa và nghiên cứu về chất độc" để cố gắng giết ông O'Hara.

Phiên ṭa vẫn đang tiếp tục.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36107


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-nh-ma-n-hi-nh-2024-10-08-lu-9879-9773-1728375307.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	2436544   Click image for larger version

Name:	A-nh-ma-n-hi-nh-2024-10-08-lu-1423-3564-1728371500.jpg
Views:	0
Size:	142.6 KB
ID:	2436545  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,432 Times in 6,597 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05553 seconds with 14 queries