Tranh chấp bầu cử cộng đồng Little Saigon, một ứng cử viên bị cảnh sát c̣ng tay áp giải về đồn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tranh chấp bầu cử cộng đồng Little Saigon, một ứng cử viên bị cảnh sát c̣ng tay áp giải về đồn

Theo như có một cuộc bầu cử dường như chưa bao giờ thấy được trong lịch sử Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, mặc dầu có sự chuẩn bị cho cuộc tranh cử này trước cả năm nếu không nói là lâu hơn nữa, tuy nhiên cuộc đua này đă được thay đổi “ngựa giữa ḍng”, khiến nước Mỹ đang trong thời kỳ tranh giành quyền lực gay gắt nhất giữa hai chính đảng Cộng Hoà và Dân Chủ.

Chỉ hơn hai tháng trước đây, cuộc đua vào ṭa bạch ốc tưởng chừng giữa hai ứng cử viên đầy quyền lực nhất là vị tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump.

Mặc dầu có sự chuẩn bị cho cuộc tranh cử này trước cả năm nếu không nói là lâu hơn nữa, tuy nhiên cuộc đua này đă được thay đổi “ngựa giữa ḍng” sau lần tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Biden và Trump. Đảng dân chủ đă bất ngờ thay đổi ứng cử viên Joe Biden, đương kiêm tổng thống, và nhường quyền tranh cử lại cho vị đương kim phó tổng thống Kamala Harris. Đảng dân chủ lúc này phải chạy nước rút để vận động cho gà nhà của ḿnh. Giữa lúc cuộc tranh chấp quyền lực đương mùa bầu cử diễn ra th́ các chương tŕnh nghị sự cho các chính sách tương lai dường như đều được dậm chân tại chỗ. Các bộ phận chính phủ dường như không có những hoạt động mới và cũng đang “chờ xem” vào kết quả bầu cử. Tại địa phương, miền nam California, nơi cũng được mệnh danh là Little Sàigon, thủ đô Người Việt Tị Nạn, cũng đang có những cuộc đua chính trị vào các chức vụ liên bang, tiểu bang, quận hạt hoặc thành phố. Đặc biệt mùa bầu cử năm nay cũng có sự tham dự đông đảo ứng cử viên Người Mỹ gốc Việt vào ḍng chính.

Cuộc chạy đua chính trị giữa các ứng cử viên cũng đầy ắp máu lửa, đặc biệt nhất là tại thành phố Westminster, nơi có nhiều người hănh diện là thủ đô Người Việt Tị Nạn, nhưng cũng không có ít người đă gọi là nơi gió tanh mưa máu. Chỉ trong ứng cử viên người Việt thôi cũng đă có những cuộc tranh chấp, chơi nhau bằng những thủ đoạn chính trị thật tồi bại. Họ sẵn sàng vu cáo đối thủ bằng những cáo buộc vô căn cứ, gieo hoang mang cho cử tri hay đánh lạc hướng cử tri v́ những lỗi phạm của chính ḿnh. Càng đến ngày bầu cử th́ họ càng ra tay “hạ sát” đối thủ, thậm chí cả những ai ủng hộ đối thủ của họ, bất chấp luật pháp hiện hành. Băng đảng tiếp tay nhằm tạo thế lực tại thành phố.

Điển h́nh là một sự kiện đă xảy ra hôm thứ tư 25 tháng 9 vừa qua, ngay tại trước lối đi vào cửa chính ṭa thị chính thành phố Westminster, bên cạnh văn pḥng thị trưởng, th́ ứng cử viên Joseph Ngô (Ngô Đ́nh Lượng) đă mở cuộc họp vào 4 giờ chiều, đúng lúc thành phố có phiên họp diễn ra bên pḥng họp thành phố. Việc trớ trêu thay là Ông phản đối một miếng kính tṛn nhỏ (như thường được gắn thêm vào kiếng hậu hai bên xe) đang được gắn trên phần cửa ra vào văn pḥng thị trưởng.

Buổi họp báo vu cáo thị trưởng treo tấm kiếng này là tin vào dị đoan và yếm bùa, yếm ngải, làm cho người dân bị bệnh, bị đau đầu vv… Mặc dầu miếng kiếng này đă có đây cả gần 2 năm rồi và Ông thị trưởng hiện nay cũng chưa phải ra tranh cử trở lại v́ nhiệm kỳ của Ông vẫn c̣n 2 năm nữa, nhưng việc đánh phá Ông thị trưởng chỉ v́ Ông đă dành sự ủng hộ của Ông cho ứng cử viên Mark Nguyễn, đối thủ của ứng cử viên Joseph Ngô. Việc họp báo tố cáo nêu trên chỉ là việc vạch lá t́m sâu với những vu cáo vô căn cứ. Tuy vậy ứng cử viên Joseph Ngô đă không ngừng tại đây, bất chấp luật pháp, Ông đă mang thang vào và leo lên lấy miếng kiếng xuống.
Ông c̣n hiên ngang cầm nó trên tay phát biểu hùng hồn sau đó (tuy cuộc họp báo chỉ có 2 kênh YouTube là bạn của Ông) cho đến khi cảnh sát đến, lấy Microphone và c̣ng tay ông đưa vế đồn cảnh sát.

Sự kiện đến thành phố và thái độ của Joseph Ngô tại ṭa thị chính của thành phố là hành vi xâm phạm vào của cải thành phố, nếu không nói là ăn cắp một cách trắng trợn. Nhân viên công lực không bao giờ có những hành động bắt bớ, c̣ng tay “tội phạm” nếu không phải là một tội h́nh mang tính cách “trọng tội”. Ứng cử viên Joseph Ngô đă bị cơ quan công lực cảnh sát Westminster c̣ng tay và dắt đi đang giữa cuộc họp báo ngày 25 tháng 9 vừa qua và phải ra hầu ṭa ngày 8 tháng 11 tới đây.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 68394


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,520
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tranh-cu-1.jpg
Views:	0
Size:	117.7 KB
ID:	2436699  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,111 Times in 10,467 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,241
Thanks: 3,446
Thanked 975 Times in 629 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 105 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tranh chấp, cải nhau, đề bị còng tay vì một miếng kính tṛn nhỏ (như thường được gắn thêm vào kiếng hậu hai bên xe), stupid.
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05068 seconds with 14 queries