Trump đưa ra thông điệp chống nhập cư ở Aurora, Colorado - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump đưa ra thông điệp chống nhập cư ở Aurora, Colorado
JESSE BEDAYN và ADRIANA GOMEZ LICON
Đă cập nhậtThứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024 lúc 6:41 chiều PDT·

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng ḥa, cựu Tổng thống Donald Trump đến tham dự một cuộc vận động tranh cử tại Trung tâm hội nghị và khu nghỉ dưỡng Gaylord Rockies, thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024, tại Aurora, Colorado. (Ảnh AP/Alex Brandon)


Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử vào thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024, tại Câu lạc bộ Golf Grayhawk ở Scottsdale, Arizona (Ảnh AP/Ross D. Franklin)


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng ḥa, cựu Tổng thống Donald Trump đến tham dự một cuộc vận động tranh cử tại Trung tâm hội nghị và khu nghỉ dưỡng Gaylord Rockies, thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024, tại Aurora, Colorado. (Ảnh AP/Alex Brandon) LIÊN DOANH BÁO CHÍ

AURORA, Colo. (AP) — Donald Trump đă rời khỏi các tiểu bang chiến trường vào thứ Sáu để đến thăm một vùng ngoại ô Colorado, nơi thường xuyên xuất hiện trên báo chí về t́nh trạng nhập cư bất hợp pháp khi ông truyền tải thông điệp, thường sử dụng những tuyên bố sai sự thật hoặc gây hiểu lầm cùng ngôn ngữ vô nhân đạo, rằng những người di cư đang gây ra t́nh trạng hỗn loạn ở các thành phố và thị trấn nhỏ hơn của Mỹ.

Cuộc vận động của Trump tại Aurora đánh dấu lần đầu tiên trước cuộc bầu cử tháng 11 mà cả hai chiến dịch tranh cử tổng thống đều đến Colorado, nơi luôn bỏ phiếu cho đảng Dân chủ trên toàn tiểu bang.

Ứng cử viên đảng Cộng ḥa từ lâu đă hứa sẽ tiến hành chiến dịch trục xuất lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và đă đưa vấn đề nhập cư trở thành trọng tâm trong quan điểm chính trị của ḿnh kể từ khi phát động chiến dịch đầu tiên vào năm 2015. Trong những tháng gần đây, Trump đă chỉ ra những cộng đồng nhỏ cụ thể đă chứng kiến ​​lượng người di cư lớn đổ về, với căng thẳng bùng phát tại địa phương về vấn đề tài nguyên và một số cư dân lâu năm bày tỏ sự ngờ vực về những thay đổi nhân khẩu học đột ngột.

Aurora đă trở thành tâm điểm chú ư vào tháng 8 khi một đoạn video lan truyền cho thấy những người đàn ông có vũ trang đi bộ qua một ṭa nhà chung cư nơi có người di cư Venezuela. Trump đă tuyên bố rộng răi rằng các băng đảng Venezuela đang chiếm giữ các ṭa nhà, mặc dù chính quyền nói rằng đó chỉ là một khối nhà duy nhất của vùng ngoại ô gần Denver, và khu vực này một lần nữa an toàn.

Bỏ qua những lời phủ nhận đó từ chính quyền địa phương, Trump đă vẽ nên bức tranh về các khu chung cư bị "những tên côn đồ man rợ" chiếm đóng và những con phố không an toàn để đi lại, đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ đảng Dân chủ của Trump.

“Họ đang hủy hoại tiểu bang của các bạn,” Trump nói về đảng Dân chủ tại Nhà Trắng.

“Không một cá nhân nào đă gây ra bạo lực và khủng bố như Kamala Harris đă gây ra cho cộng đồng này có thể được phép trở thành tổng thống Hoa Kỳ”, Trump nói thêm.

Trump thường sử dụng ngôn ngữ vô nhân đạo, gọi các đối thủ chính trị của ḿnh là "cặn bă" và gọi những người di cư là " động vật " đă "xâm lược và chinh phục" Aurora. Ông nói rằng thị trấn này "bị lây nhiễm từ Venezuela".

“Chúng ta phải dọn sạch đất nước ḿnh,” Trump nói. Và ông đă nhắc lại cuộc tranh căi đầu tiên trong sự nghiệp chính trị của ḿnh, khi ông khởi động chiến dịch năm 2016 bằng cách nói rằng những người di cư là những kẻ hiếp dâm và mang theo ma túy và tội phạm.

"Tôi đă phải chịu rất nhiều chỉ trích khi nói điều đó, nhưng tôi đă đúng", Trump phát biểu hôm thứ Sáu, lặp lại tuyên bố sai trái rằng các quốc gia khác đang dọn sạch nhà tù và bệnh viện tâm thần của họ và tống những tên tội phạm tồi tệ nhất của họ vào Hoa Kỳ.

Trong tiếng vỗ tay vang dội, ông kêu gọi áp dụng án tử h́nh "cho bất kỳ người di cư nào giết chết công dân Mỹ hoặc nhân viên thực thi pháp luật".

Sau đó vào thứ sáu tại Reno, Nevada, Trump khẳng định Hoa Kỳ là "một quốc gia bị chiếm đóng" và nói thêm, "Tôi xin thề với các bạn: Ngày 5 tháng 11 năm 2024 sẽ là ngày giải phóng ở Mỹ. Ngày giải phóng."

Trump tuyên bố tại Colorado rằng với tư cách là tổng thống, ông sẽ phát động "Chiến dịch Aurora" để tập trung trục xuất các thành viên của băng đảng Venezuela Tren de Aragua , hay TDA. Băng đảng bạo lực này có nguồn gốc từ hơn một thập kỷ trước, từ một nhà tù khét tiếng vô luật pháp với những tên tội phạm cứng đầu.

Trump cũng nhắc lại lời cam kết sẽ viện dẫn Đạo luật Kẻ thù ngoài hành tinh , một đạo luật năm 1798 cho phép tổng thống trục xuất bất kỳ người không phải công dân nào đến từ quốc gia đang có chiến tranh với Hoa Kỳ.

Vào tháng 7, chính quyền Biden đă ban hành lệnh trừng phạt đối với băng đảng này và treo thưởng 12 triệu đô la cho việc bắt giữ ba thủ lĩnh.

Cư dân Aurora Jodie Powell, 54 tuổi, là một trong những người tham dự sự kiện của Trump vào thứ sáu. Bà cho biết "không phải" các băng đảng Venezuela đă chiếm lấy thành phố, như Trump tuyên bố. Tuy nhiên, Powell cho biết bà đă thấy tội phạm gia tăng mà bà liên tưởng đến những người mới đến, trích dẫn một cuộc rượt đuổi của cảnh sát kết thúc tại một cửa hàng nơi bà đang mua sắm.

“Chỉ cần một số ít người cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cộng đồng”, Powell, người xếp hạng nhập cư là mối quan tâm hàng đầu của bà bên cạnh nền kinh tế, cho biết. “Thật đáng sợ, đó là một điều đáng sợ”.

Tại địa điểm Trump xuất hiện, các tấm áp phích có h́nh ảnh chụp những người mặc áo tù màu cam với ḍng chữ mô tả "Thành viên băng đảng nhập cư bất hợp pháp từ Venezuela".

“Hăy nh́n tất cả những bức ảnh xung quanh tôi này,” Stephen Miller, một cựu trợ lư cấp cao dự kiến ​​sẽ đảm nhiệm một vai tṛ cấp cao tại Nhà Trắng nếu Trump thắng cử, đă nói với đám đông. “Đây có phải là những đứa trẻ mà các bạn đă lớn lên cùng không? Đây có phải là những người hàng xóm mà các bạn đă cùng lớn lên không? Đây có phải là những người hàng xóm mà các bạn muốn có trong thành phố của ḿnh không?” Đám đông đă hét lên “không” để đáp lại.

Một số quan chức Colorado, bao gồm cả thị trưởng đảng Cộng ḥa của Aurora, đă cáo buộc Trump và những đảng viên Cộng ḥa khác đă phóng đại các vấn đề trong thành phố.

Mike Coffman, cựu nghị sĩ Hoa Kỳ, cho biết: “Một lần nữa, thực tế là những lo ngại về hoạt động của băng đảng Venezuela ở thành phố của chúng ta — và tiểu bang của chúng ta — đă bị phóng đại quá mức và gây tổn hại không công bằng đến bản sắc cũng như cảm giác an toàn của thành phố”.

Trump và người đồng hành tranh cử của ông, Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance, cũng đă phát tán thông tin sai sự thật về một cộng đồng ở Springfield, Ohio, nơi họ nói rằng những người nhập cư Haiti bị buộc tội ăn trộm và ăn thịt vật nuôi.

Trong khi Ohio và Colorado không cạnh tranh trong cuộc đua tổng thống, thông điệp của Đảng Cộng ḥa về vấn đề nhập cư được dành cho các tiểu bang có tính cạnh tranh. Vance đă vận động tranh cử gần đây tại Eau Claire, Wisconsin, một thành phố có 70.000 dân đă tái định cư những người tị nạn từ Châu Phi và Châu Á, và ca ngợi kế hoạch tăng cường trục xuất của Trump. Ông lập luận rằng các cộng đồng nhỏ hơn đă bị "chiếm đóng" bởi những người nhập cư đánh thuế vào các nguồn lực địa phương.

Trump đă thề sẽ trục xuất không chỉ "tội phạm", một lời hứa mà ông chia sẻ với Harris, mà c̣n cả người Haiti đang sống hợp pháp tại Springfield và thậm chí cả những người mà ông đă hạ thấp là "những kẻ cực đoan ủng hộ Hamas" đang biểu t́nh tại các trường đại học . Trump đă nói rằng ông sẽ thu hồi t́nh trạng được bảo vệ tạm thời cho phép người Haiti ở lại Hoa Kỳ v́ t́nh trạng nghèo đói và bạo lực lan rộng ở quốc gia của họ.

Harris đă chuyển sang quan điểm hữu khuynh về vấn đề nhập cư, tự coi ḿnh là ứng cử viên có thể cứng rắn trong việc kiểm soát biên giới , vốn được coi là một trong những điểm yếu lớn nhất của bà.

Bà kết thúc chuyến đi ba ngày ở miền Tây bằng một sự kiện vận động tranh cử vào thứ Sáu tại Scottsdale, Arizona, nơi bà cho biết bà sẽ thành lập một hội đồng cố vấn lưỡng đảng để cung cấp phản hồi về các sáng kiến ​​chính sách của bà nếu bà vào Nhà Trắng.

Harris, người đang nỗ lực để những người Cộng ḥa nghi ngờ Trump ủng hộ bà, cho biết: "Tôi thích những ư tưởng hay bất kể chúng đến từ đâu".

Bà cũng cáo buộc Trump đă "thoát khỏi rắc rối" với Iran khi ông c̣n đương nhiệm và cho rằng bà sẽ là người đấu tranh mạnh mẽ hơn cho an ninh của Israel.

“Đừng nhầm lẫn, với tư cách là tổng thống, tôi sẽ không bao giờ ngần ngại thực hiện bất kỳ hành động nào cần thiết để bảo vệ lực lượng và lợi ích của Hoa Kỳ khỏi Iran và những kẻ khủng bố được Iran hậu thuẫn,” Harris nói trong một cuộc gọi với những người ủng hộ Do Thái trước lễ Yom Kippur. “Và tôi sẽ không bao giờ cho phép Iran có được vũ khí hạt nhân. Ngoại giao là con đường tôi ưa thích để đạt được mục đích đó. Nhưng mọi lựa chọn đều có thể cân nhắc.”

Harris cáo buộc Trump "không làm ǵ" sau khi Iran "tấn công các căn cứ của Hoa Kỳ và quân đội Hoa Kỳ".

Lời chỉ trích của Harris là một đ̣n giáng vào Trump v́ đă hạ thấp tầm quan trọng của cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào một căn cứ của Hoa Kỳ tại Iraq vào tháng 1 năm 2020 khiến một số quân nhân Hoa Kỳ bị các triệu chứng giống như chấn động năo, bao gồm một số người phải sơ tán để điều trị. Đầu tháng này, Trump gọi những chấn thương này là "đau đầu".

Cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran diễn ra vài ngày sau khi Trump ra lệnh tấn công giết chết Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran, và làm gia tăng căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran.

Harris đă tham gia trực tuyến vào cuộc họp báo tại Nhà Trắng với Tổng thống Biden về nỗ lực phục hồi sau cơn băo Milton và Helene. Bà t́m cách trấn an những người chịu thiệt hại do cơn băo gây ra rằng họ sẽ nhận được sự giúp đỡ từ chính phủ.

___

Gomez đưa tin từ Fort Lauderdale, Florida. Các cây bút của Associated Press là Darlene Superville, Jonathan J. Cooper ở Phoenix và Thomas Beaumont ở Reno, Nevada đă đóng góp.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: -909


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,571
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1b.jpeg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	2438562  
xmanaz is_online_now
Thanks: 99
Thanked 606 Times in 388 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 0 xmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the pastxmanaz has a little shameless behaviour in the past
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05776 seconds with 14 queries