8 bí quyết giúp người bệnh suy tim sống thọ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 bí quyết giúp người bệnh suy tim sống thọ
Người bệnh suy tim cần theo dõi sức khỏe, uống thuốc đều đặn, uống đủ nước, tập thể dục, giảm muối, tái khám đúng lịch và bỏ rượu bia, thuốc lá.

Theo BS.CK1 Trần Văn Sĩ, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tim Tâm Đức, suy tim là tình trạng tim không còn khả năng bơm máu đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Người bị suy tim có thể tham khảo những hướng dẫn sau để có các sinh hoạt trong cuộc sống tốt hơn, giúp kéo dài tuổi thọ:

Theo dõi cân nặng hàng ngày

Hãy cân vào buổi sáng, sau khi thức dậy và trước khi ăn, cũng như sau khi đi tiểu. Sử dụng cùng một chiếc cân điện tử và mặc cùng một loại trang phục, tốt nhất là không mặc quần áo.

Ghi lại cân nặng mỗi ngày, vì nếu bạn tăng gần 0,9 kg/ngày hoặc khoảng 2-3 kg/tuần, có thể là dấu hiệu ứ dịch.

Giám sát tình trạng sức khỏe

Theo dõi bảng cân nặng và các triệu chứng. Vùng an toàn là khi không tăng cân, không phù, không khó thở và cảm thấy bình thường.

Nếu tăng 0,9 kg/ngày hoặc 2,2 kg/tuần, có thể là dấu hiệu cần tái khám. Cảnh báo nặng là khi tăng trên 2,2 kg/ngày hoặc 3,2 kg/tuần, đi kèm với phù nhiều, khó thở khi nghỉ ngơi, và cảm giác mệt mỏi.

Uống thuốc đều đặn

Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ mà không bỏ qua bất kỳ liều nào, ngay cả khi cảm thấy khỏe hơn. Sử dụng hộp đựng thuốc chia liều và đặt ở nơi dễ nhớ, cài đặt chuông báo giờ uống thuốc.

Luôn cập nhật toa thuốc và mang theo thuốc khi đi du lịch, đồng thời ghi lại các tác dụng phụ như ho, chóng mặt hay huyết áp thấp để thông báo cho bác sĩ.

Uống đủ nước

Theo chỉ định của bác sĩ, hãy uống khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Sử dụng bình nước 2 lít để theo dõi lượng nước tiêu thụ,

Hạn chế thực phẩm mặn để kiểm soát lượng nước nạp vào cơ thể. Nên ưu tiên các loại nước không chứa caffeine như nước lọc, sữa, và nước trái cây.

Tập thể dục thường xuyên

Thể dục không chỉ tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể bắt đầu với 5-10 phút mỗi ngày và tăng dần thời gian. Ngừng tập nếu cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, khó thở hay đau ngực. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ tập luyện phù hợp.


Người dân tập thể dục ven sông Hàn, Đà Nẵng, tháng 5/2024. Ảnh: Nguyễn Đông

Giảm lượng muối

Một muỗng cà phê muối chứa khoảng 2400 mg natri, song người bệnh suy tim cần hạn chế tiêu thụ muối, chỉ nên nạp khoảng 1500 mg/ngày.

Ăn mặn sẽ giữ nước trong cơ thể dẫn đến quá tải dịch, vì vậy hãy tránh sử dụng máy lắc muối, chọn nêm thay vì chấm nước mắm, và tránh thực phẩm chế biến sẵn. Đọc kỹ nhãn mác thực phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Duy trì liên lạc với bác sĩ và tái khám đúng lịch

Thường xuyên trao đổi với bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bạn. Theo dõi các triệu chứng cảnh báo suy tim, và nếu có bất kỳ thay đổi nào, hãy liên lạc ngay với bác sĩ hoặc đi tái khám. Mang theo toa thuốc khi đi tái khám để bác sĩ có thông tin đầy đủ về điều trị.

Bỏ thuốc lá và rượu bia

Việc bỏ thuốc lá sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch và phổi. Tương tự, tránh rượu bia vì chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng suy tim.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 206495


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,794
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	117.2 KB
ID:	2440551  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,768 Times in 2,345 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 59 goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03924 seconds with 14 queries